Du học Tây Ban Nha 2018 đối với nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam còn nhiều lầm tưởng, còn nhiều băn khoăn là nên học trường nào tốt, học phí nào rẻ, nên học công hay tư, thành phố nào tốt nhất, đi lại ra sao, thức ăn và thời tiết khí hậu thế nào… Sinh viên quốc tế có thể đi làm thêm hay định cư ở lại lầm việc sau khi tốt nghiệp hay không? Vấn đề học tiếng Anh hay tiếng Tây Ban Nha cũng cần được cân nhắc lựa chọn… Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây VNPC sẽ giúp bạn gạt đi những lầm tưởng để yên tâm khi đi du học Tây Ban Nha học tập và phát triển sự nghiệp.

Những lầm tưởng của du học sinh về du học Tây Ban Nha 2018

1. Chất lượng trường công lập tốt hơn trường tư thục?
Điều này không hẳn đúng nhất là tại Tây Ban Nha khi số lượng trường công lập nhiều hơn trường tư thục. Số trường tư thục là hơn 30 trường trong khi trường công lập là hơn 50 trường. Nhìn chung, chất lượng của các trường Tây Ban Nha là tương đối đồng đều và đảm bảo. Tại đất nước có dân số bằng ½ của Việt nam và diện tích gấp 1.5 lần, số trường Đại học trên luôn chào đón và nhiệt tình với sinh viên quốc tế tới Tây Ban Nha học tập. Tuy nhiên trường công và trường tư có một số đặc điểm khác nhau cơ bản:

Trường công lập thường có truyền thông lâu đời và nghiêng nhiều về nghiên cứu. Trường tư thục đi theo hướng đào tạo ứng dụng nhiều hơn. Nếu bạn học ngành kinh tế, sinh viên Tây Ban Nha có xu hướng chọn các trường đào tạo kinh tế như IE; EAE, ESERP Business School …. để học thay vì vào các trường Đại học lớn dù học phí tại đây đắt hơn. Tại các trường ngày, học sinh sẽ có cơ hội học, thực hành tại các công ty và gặp gỡ các chuyên gia trong lĩnh vực mình, được định hướng nghề nghiệp và tham gia các hội thảo việc làm do trường tổ chức với các công ty đối tác tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng và có cơ hội nhận học bổng của một số trường. Về cơ bản, bằng cấp 2 loại trường đều theo tiêu chuẩn Châu Âu nhưng mục tiêu đào tạo có sự khác biệt trong đó.

2. Học trường Công rẻ hơn trường tư thục?
Điều này đúng với rất nhiều chương trình. Nếu học hệ cao đẳng học nghề thì đây hoàn toàn đúng vì công lập gần như miễn phí. Đại học cũng đúng với phần lớn trường hợp. Tuy nhiên nếu học thạc sỹ thì công lập và tư thục nhiều ngành và nhiều trường không có sự khác biệt lớn. Ví dụ Đại học Công lập UB tại Barcelona học phí EMBA là gần 7000E thậm chí đắt hơn MBA tại UCAM hoặc ESERP hoặc EAE sau học bổng; tương tự học phí Almeria ngành tiếng Anh xấp xỉ 5000E/năm học 1 năm và các trường ELISAVA Pompeu Fapra hoặc Pompeu Fapfra Universty Business sau khi cấp học bổng rẻ hơn các trường Đại học công lập như UAB, UCM, Carlos III (ngành tài chính là 15,000E/năm). Vậy nên khi cân nhác đến chi phí học Thạc sỹ, tùy từng trương và tùy từng ngành để bạn lựa chọn và mục tiêu nghề nghiệp mà bạn đưa ra lựa chọn đúng nhất.

3. Đến Tây Ban Nha học, UCM (University Complutense Madrid) là lựa chọn số 1?
UCM là Đại học công lập số 1 xét về lịch sử thành lập, qui mô, thành tích nghiên cứu và là niềm mơ ước của hàng triệu sinh viên trên toàn Châu Âu và Châu Á. Tuy nhiên, nếu bạn học tiếng thì cân nhắc lại một chút vì sinh viên Trung Quốc học ở đây khá nhiều, do đó bạn sẽ nghe tiếng Trung gần như mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, lớp học tiếng ở đây khá đông do đó nếu bạn nào chưa biết tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam thì sẽ rất vất vả mới có thể theo kịp được chương trình học. Bên cạnh đó chi phí tại UCM học tiếng vào loại cao gần nhất tại Tây Ban Nha chỉ sau UAB của Barcelona.

4. Học ở Tây Ban Nha, tôi không thể nói được tiếng Anh?
Thực tế là học tại Tây Ban Nha, người Tây Ban Nha sẽ hầu như không nói tiếng Anh trong cuộc sống ngoài đời mà chỉ giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, môi trường sinh viên Quốc tế đông đảo, lượng sinh viên đến từ Châu ÂU với các social club của sinh viên là môi trường bạn có thể thực hành tiếng anh hàng ngày. Ngoài ra, nếu học tiếng tại các trường Đại học như Carlos III hoặc Alcala, hoặc một số trung tâm tiếng uy tín, bạn có thể gặp sinh viên Châu Âu và Mỹ nơi hầu hết các sinh viên đều nói tiếng Anh rất giỏi. Nếu chịu khó giáo tiếp; bạn có cơ hội trở thành Master của 2 loại ngôn ngữ sau 1 khóa học tại đây.

Những lầm tưởng và băn khoăn của bạn về du học Tây Ban Nha 2018 đã được tháo gỡ hết chưa nào? Hãy để VNPC đồng hành cùng bạn trên con đường thực hiện giấc mơ du học bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.