2016 là năm chứng kiến nhiều sự thay đổi trong quá trình làm hồ sơ và xét duyệt visa du học, đặc biệt là visa SSVF tại Úc và visa CES tại Canada. Mỗi sự thay đổi đều cần thời gian để thích nghi và thực sự việc xin visa tại những quốc gia này đang trở nên khó khăn nếu bạn không chuẩn bị tốt về tài chính và học lực. Trong bối cảnh đó, du học Tây Ban Nha với thủ tục visa đơn giản, không yêu cầu ngoại ngữ, không yêu cầu chứng minh tài chính đang trở thành điểm đến lí tưởng nhất.

Tất tần tật những thắc mắc về làm việc và định cư Tây Ban Nha 2017

Cùng VNPC tìm hiểu cơ hội du học Tây Ban Nha 2017 và tất tần tật những thắc mắc về làm việc và định cư Tây Ban Nha trong bài viết sau bạn nhé.

Một công dân ngoài châu Âu muốn sang Tây Ban Nha thì có các diện visa sau:

- Visa cho người có tài chính cao (người giàu): sang Tây Ban Nha không vì mục đích làm việc
- Visa cho người đầu tư bất động sản (visa vàng): luật mới áp dụng tháng 9/2013 dành cho người mua bất động sản trị giá từ 500,000EUR 
- Visa đầu tư cá nhân: dành cho cá nhân muốn đầu tư tiền vào Tây Ban Nha cho việc kinh doanh
- Visa doanh nghiệp: dành cho các doanh nghiệp muốn kinh doanh tại Tây Ban Nha 
- Visa sinh viên: dành cho sinh viên theo học tại Tây Ban Nha 

Đất nước Tây Ban Nha đã thay đổi thái độ với người nhập cư
Với các chính sách hỗ trợ người nhập cư hợp pháp hóa việc cư trú và làm việc của mình, thể hiện bằng việc cấp giấy phép làm việc và cư trú cho hơn 700,000 người nước ngoài đã có hợp đồng làm việc và sinh sống tại Tây Ban Nha trên 6 tháng. Bộ trưởng Tư pháp Tây Ban Nha cho rằng sự thay đổi chính sách này sẽ giúp Tây Ban Nha kiểm soát được nền kinh tế ngầm với lượng tiền mặt lớn từ hoạt động của những người nhập cư bởi nó chiếm ít nhất ¼ nền kinh tế Tây Ban Nha và nó có thể đem lại hơn 1,5 tỷ euro cho hệ thống an sinh xã hội. 

Cơ hội visa tại Tây Ban Nha đang rộng mở
Thông thường, với mỗi sinh viên Việt Nam sang học tập đều mong muốn có cơ hội ở lại làm việc nhiều, từ đó có thể xin được giấy phép làm việc (work permit) và từ đó tiếp tục xin định cư. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về Giấy phép làm việc tại Tây Ban Nha.

Giấy phép làm việc (work permit) khác thị thực (visa) như thế nào?
Giấy phép làm việc nhằm giúp cho lao động là người nước ngoài được phép ứng tuyển và được tuyển dụng hợp pháp tại các doanh nghiệp Tây Ban Nha được cấp bởi cơ quan chức năng tại Tây Ban Nha. Sau khi có giấy phép làm việc, ứng viên cần xin thêm giấy phép cư trú để cư trú hợp pháp (visa loại D). Lưu ý: visa Schengen loại C không đủ điều kiện để cư trú làm việc tại Tây Ban Nha.

Giấy phép làm việc được cấp cho đối tượng nào?
Bạn sẽ không thể có được giấy phép làm việc nếu bạn không phải là người lao động có kĩ năng. Để nằm trong đối tượng có thể được cấp giấy phép làm việc, bạn cần có các yếu tố sau:

- Nằm trong biên chế quản lý của đơn vị sử dụng lao động và có hợp đồng lao động
- Công việc được thuê làm cần mô tả rõ ràng trong quy trình làm việc của đơn vị sử dụng lao động

Những yếu tố nào cần có trong hợp đồng lao động để giúp cho việc xin giấy phép lao động?

 Trong hợp đồng lao động cần có các yếu tố sau:

- Thời gian làm việc dưới sự quản lý của đơn vị sử dụng lao động cần đảm bảo theo thời gian giấy phép yêu cầu.
- Có điều khoản đảm bảo
- Được kí bởi cả 2 bên với thông tin chi tiết của đơn vị sử dụng lao động

Loại hình công ty nào bạn có thể làm hợp đồng lao động?
Người lao động có thể lựa chọn 2 loại hình công ty để kí hợp đồng lao động cho việc xin giấy phép lao động lần đầu tiên:

- Vào 1 đơn vị sử dụng lao động Tây Ban Nha, người lao động sẽ xin được giấy phép làm việc loại b có giá trị 1 năm và được gia hạn các lần tiếp theo lên loại B có giá trị 2 năm.

- Vào 1 đơn vị sử dụng lao động nước ngoài tại Tây Ban Nha, các khoản thuế cần được đóng đầy đủ và người lao động sẽ xin được giấy phép làm việc loại A có giá trị 9 tháng.

Ứng viên cần đáp ứng điều kiện gì để xin giấy phép làm việc?
Ứng viên cần thể hiện có đủ năng lực, kinh nghiệm cho vị trí làm việc được tuyển. Ứng viên nên có kinh nghiệm từ 6 -12 tháng với vị trí tuyển dụng.

Giấy phép làm việc nộp thế nào?
Ứng viên có thể nộp hồ sơ xin giấy phép làm việc trực tiếp tại Cơ quản quản lý lao động địa phương hoặc Cơ quan quản lý người nước ngoài, Bộ di trú Tây Ban Nha hoặc qua bưu điện. Hoặc nếu ứng viên đang ở nước ngoài thì có thể nộp qua Lãnh sự quán Tây Ban Nha tại nước đó.

Phán quyết Van der Elst
Phán quyết Van der Elst của tòa án châu Âu quy định các công ty trong khối kinh tế chung châu Âu được phép cử nhân viên sang các nước thành viên châu Âu khác để hỗ trợ các công ty khách hàng, đối tác trong việc vận hành sản phẩm mà không phải xin giấy phép làm việc. Tây Ban Nha đã thông qua phán quyết này năm 1999.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.