Trải qua những thăng trầm lịch sử, thời kỳ vàng son của những chuyến hải trình mang lại sự giàu có cho Tây Ban Nha đã lùi về quá khứ nhưng “xứ sở bò tót” vẫn chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình trên toàn thế giới thông qua các lĩnh vực du lịch, văn hóa và giáo dục.

Tây Ban Nha có hệ thống giáo dục thực tiễn và mang tính hướng nghiệp cao. Chất lượng giảng dạy tại các trường đại học đang thực sự thu hút được nhiều du sinh viên. Tuy nhiên, du học tại một nước châu Âu, vấn đề tài chính luôn khiến các học sinh lo lắng. Vậy làm cách nào để có thể tiết kiệm chi phí khi du học Tây Ban Nha 2017, hãy tham khảo bài viết sau cùng VNPC.

Tiết kiệm chi phí khi du học Tây Ban Nha 2017

Học phí tại Tây Ban Nha được chính phủ bảo trợ
Tại Tây Ban Nha, các trường đại học công lập nhận được tài trợ từ các chính phủ tự trị tương ứng. Chính vì lý do này mà học phí tại các trường đại học công lập ở đây khá “dễ thở”. Học phí đăng kí cho một năm học có giá khoảng 650-1500 euro, rất hợp lý và tiết kiệm so với các trường tư thục, với mức học phí khởi điểm là 9.000 euro một năm. Các hoạt động ngoại khóa kéo dài 5 ngày vào mùa hè có mức phí khoảng 110-140 euro.

Giải trí với nhiều sự lựa chọn hấp dẫn
Có rất nhiều sự lựa chọn giải trí ở khắp nơi với giá cả vô cùng phải chăng và phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của tất cả mọi người. Tại Tây Ban Nha có nhiều bảo tàng, quán bar, quán rượu, vườn thú, chợ, trung tâm mua sắm, phòng trưng bày nghệ thuật…cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, Tây Ban Nha có nhiều thứ miễn phí mà bạn có thể thử trong thời gian rảnh để giải trí. Internet có sẵn khắp Tây Ban Nha với chi phí khoảng 10 Euro mỗi tháng, khá phải chăng so với các khu vực lân cận khác.

Giá cả thực phẩm phải chăng
Thực phầm là nhu cầu cần thiết mỗi ngày của con người. Khi du học Tây Ban Nha 2017 chi phí để ăn uống là không quá đắt đỏ. Nhiều nhà hàng tuyệt vời với các bữa ăn trung bình có giá từ 6 đến 20 Euro cho mỗi người. 

Nếu bạn có kế hoạch tự chuẩn bị bữa ăn cho riêng mình thì mua thực phẩm tại các siêu thị với chi phí phải chăng là tốt nhất. Bạn có thể tham khảo giá cả của một vài loại thực phẩm thiết yếu sau:

- 1 lít sữa -1 Euro
- Gà tươi - 4 Euro cho mỗi kg
- Frozen Pizza -3.50 Euro
- Cheddar Cheese -6 Euro cho 250grams pho mát

Mỗi cá nhân trung bình sẽ phải chi khoảng 450 Euro mỗi tháng để mua thực phẩm khi ở Tây Ban Nha.

Phương tiện vận chuyển
Nếu bạn sử dụng hệ thống giao thông công cộng, bạn có thể đi lại tới khắp nơi một cách khá dễ dàng với nhiều loại phương tiện như tàu điện ngầm, xe bus, xe lửa, taxi…Bnạ chỉ phải chi trả khoảng 6 euro để sử dụng giao thông công cộng.

Chăm sóc sức khỏe
Y tế ở Tây Ban Nha là một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy. Bạn luôn có thể khám bệnh tại các bệnh viện tuyệt vời và các bác sĩ có trình độ cao và sử dụng các công nghệ mới nhất. Việc chăm sóc sức khỏe ở Tây Ban Nha được tài trợ bởi chính phủ, làm cho các chi phí chăm sóc sức khỏe giảm đi rất nhiều. Nếu bạn không có bảo hiểm, với mỗi lần khám bệnh bạn sẽ phải chi trả đến 50 Euro để sử dụng các dịch vụ y tế.

Cơ hội làm thêm
Cũng như các quốc gia châu Âu khác, chính phủ Tây Ban Nha cho phép sinh viên đi làm thêm 80h/ tháng. Để có một công việc làm thêm tại đây, bạn cần học tốt tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam và khi sang Tây Ban Nha bạn nên nâng cao trình độ tiếng Tây Ban Nha trong thời gian đầu. Là một quốc gia du lịch, Tây Ban Nha hàng năm đón lượng du khách đông đảo từ châu Âu và toàn thế giới đến nghỉ ngơi và hưởng thụ văn hóa, giải trí. Chính vì vậy, bạn có cơ hội kiếm được việc làm thêm trong quá trình học và bạn có thể dễ dàng kiếm được những công việc như: dán tờ rơi, phục vụ tại các quán cà phê hoặc quán ăn nhanh, gia sư tiếng Anh, làm lễ tân part – time cho các công ty, khách sạn, bán hàng, thu ngân…

Với những chia sẻ trên của VNPC, bạn đã có một cái nhìn khái quát về các chi phí khi tới du học Tây Ban Nha 2017. Từ đó, bạn sẽ có những cách tiết kiệm chi phí cho riêng mình để thời gian du học tại đây sẽ trở thành những năm tháng khó quên nhất. 

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.