Tây Ban Nha là một trong những quốc gia châu Âu có chi phí du học và sinh hoạt phải chăng nhất châu Âu. Thế mạnh của các trường đại học tại Tây Ban Nha về các ngành: Kinh doanh, Du lịch khách sạn, Kiến trúc xây dựng… Để tìm hiểu thêm về đất nước du học hấp dẫn và sôi động này, mời bạn theo dõi bài viết sau của VNPC.

Vì sao nên du học Tây Ban Nha 2018?

1. Tây Ban Nha là một quốc gia châu Âu ấm áp, chi phí du học phải chăng
Tây Ban Nha là một quốc gia châu Âu – nằm ở Nam Âu diện tích 505.990 km², là quốc gia rộng lớn nhất tại Nam Âu, và đứng thứ nhì tại Tây Âu và Liên minh châu Âu. Tây Ban Nha là quốc gia đông dân thứ sáu tại châu Âu, và đứng thứ năm trong Liên minh châu Âu. Thủ đô và thành phố lớn nhất của Tây Ban Nha là Madrid; các khu vực đô thị lớn khác gồm Barcelona, Valencia, Murcia, Sevilla, Bilbao và Málaga…

Tây Ban Nha có 3 mặt đều giáp biển Đại Tây Dương và Biển địa Trung Hải. Phần Lục địa, Tây Ban Nha giáp Pháp ở phía Bắc. Khí hậu tại Tây Ban Nha được đánh giá là ấm áp hơn nhiều so với các quốc gia châu Âu khác như Anh, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy…. Mùa đông phía Bắc có tuyết, miền Nam vùng núi có tuyết, còn vùng đồng bằng thường không có tuyết. Nhiệt độ trung bình mùa đông cao nhất khoảng 6 – 7 độ, thấp nhất là -1 – 2 độ C. Mùa hè : khí hậu nóng, khô nhưng không quá gắt phù hợp với sinh viên Việt Nam, nhiệt độ trung bình mùa hè khoảng 40 độ C.

Vị trí địa lý quyết định khí hậu, và khí hậu lại quyết định tính cách của con người. Vì đất nước có khí hậu ấm áp, nên con người Tây Ban Nha cũng cởi mở, thân thiện hơn các nước ôn đới lạnh rất nhiều. Thêm nữa, thế mạnh của Tây Ban Nha là phát triển về du lịch khác sạn, vì vậy mà cuộc sống, con người tại đây vô cùng thoải mái và sôi động.

Khí hậu ấm áp, đã giúp cho nền nông nghiệp tại Tây Ban Nha phát triển mạnh mẽ. Nông sản tại đây nhiều, ngon, bổ, rẻ và Tây Ban Nha là nước Xuất khẩu nông sản chính sang các nước Châu Âu khác. Điều này khiến cho mức chi phí sinh hoạt tại Tây Ban Nha rẻ hơn rất nhiều so với mức chi phí đắt đỏ tại Châu Âu. Tại thành phố Madrid và Barcelona chi phí sinh hoạt 1 tháng khoảng 400 - 500 euro/ tháng (trong đó tiền thuê nhà khoảng 300 euro, sinh viên tự nấu ăn khoảng 100 euro/ tháng, ngoài ra là tiền tiêu vặt). Còn tại Murcia, chi phí chỉ khoảng 300 – 350 euro/ tháng -  mức sống này tương tự như ở TP Hồ Chí Minh.

Mạng lưới giao thông tại Tây Ban Nha rất phát triển, lấy Thủ đô Madrid làm trung tâm trung chuyển. Từ Madrid có thể sử dụng đường hàng không quốc tế, nội địa, xe bus, tàu hỏa, xe khách…để đi khắp nơi ở Tây Ban Nha nói riêng, Châu Âu và thế giới nói chung.

2. Học phí tại Tây Ban Nha
Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có mức học phí thấp nhất và bằng cấp được công nhận ở Châu Âu. Sở dĩ mức học phí tại quốc gia này thấp như vậy là do chính phủ Tây Ban Nha hỗ trợ, đầu tư nhiều cho giáo dục. Mặt khác người Tây Ban Nha không yêu cầu thu nhập quá cao, lương giáo sư tại Tây Ban Nha cũng vậy nên học phí tại Tây Ban Nha chỉ khoảng 3.000 – 5.000 euro/ năm. 

3. Ngành học thế mạnh tại Tây Ban Nha
Tây Ban Nha từ lâu đã là điểm đến học tập của sinh viên khắp nơi trên thế giới. Các ngành học thế mạnh tại đây, có thể kể đến là:

- Du lịch – top 3 về thu hút khách du lịch. Dân số Tây Ban Nha chỉ khoảng 43 triệu người, nhưng lượt khách du lịch hàng năm lên tới 60 triệu người. Sức hút của đất nước này đến từ cảnh đẹp thiên nhiên, truyền thống văn hóa đa dạng, ẩm thực đậm đà, con người thân thiện

- Ngành Kinh doanh là thế mạnh truyền thống tại các nước Châu Âu

- Kiến trúc đặc sắc là một trong những thế mạnh mà giáo dục Tây Ban Nha đang đẩy mạnh

- Thể thao: đặc biệt là “môn thể thao vua” – đá bóng

- Y dược

4. Visa du học Tây Ban Nha có thuận lợi gì?
Visa du học Tây Ban Nha khá dễ dàng so với các quốc gia châu Âu khác. Tại đây, sinh viên quốc tế :

- Không yêu cầu phải có chứng chỉ tiếng Tây Ban Nha,

- Điều kiện chứng minh tài chính dễ dàng. Chỉ cần có sổ tiết kiệm khoảng 300 – 500 triệu đồng, mở trước từ 3 – 6 tháng và không bị đóng băng tài khoản.

- Chứng minh thu nhập từ 30 – 35 triệu tháng

Lợi thế lớn nhất khi phỏng vấn visa là sinh viên biết tiếng Tây Ban Nha, thứ hai là biết tiếng Anh thành thạo. Bạn càng được hỏi nhiều câu hỏi thì tỷ lệ visa của bạn lại càng cao hơn.

- 3 điều quan trọng để có visa du học Tây Ban Nha : (1) Chứng minh có đủ năng lực tài chính để theo học. (2) Có mục đích học tập và kế hoạch học tập nghiêm túc. (3) Chứng minh có sự rành buộc tại Việt Nam để quay về.

- Visa du học Tây Ban Nha được tự do đi lại tại 27 nước châu Âu

- Sinh viên làm visa Tây Ban Nha cho 3 tháng, sau đó sang Tây Ban Nha, được hướng dẫn làm thẻ NIE – thẻ này cấp và gia hạn theo từng năm. 

5. Giấy tờ cần thiết khi du học Tây Ban Nha 

- Giấy khai sinh
- Bằng cao nhất, Bảng điểm 
- Giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện Tràng An (chi phí khoảng 500.000 – 600.000 đồng)
- Lý lịch tư pháp số 2
- Các giấy tờ này phải được dịch sang tiếng Tây Ban Nha. Các giấy tờ Tài chính khác chỉ cần dịch tiếng Anh.

6. Lộ trình học tập tại Tây Ban Nha

Học sinh hết lớp 12, có thể chọn học đại học tại trường công hoặc trường tư tại Tây Ban Nha :

- Trường đại học công lập: Học phí rẻ khoảng 2.000 - 4.000 euro, nhưng phải vượt qua kì thi đầu vào
- Trường đại học tư thục : học phí khoảng 3.000 – 5.000 euro, học sinh chỉ cần xét hồ sơ, không cần thi đầu vào.

Học sinh học hết lớp 12, có thể chọn học chương trình Cao đẳng tại Tây Ban Nha :

- Trường Cao đẳng nghề (miễn học phí)
- Trường Cao đẳng tư thục : học phí khoảng 4.000 euro

Học sinh tốt nghiệp đại học có 2 lựa chọn :

- Học chương trình thạc sỹ bằng tiếng Anh tại Tây Ban Nha
- Học 1 năm tiếng Tây Ban Nha, sau đó học chương trình thạc sỹ bằng tiếng Tây Ban Nha
- Chương trình đại học : 4 năm
- Thạc sỹ : 1 năm

7.  Cơ hội định cư
Có 1 công việc được trả lương, đóng thuế đầy đủ, cư trú/ học tập tại Tây Ban Nha 3 năm sẽ được xét hồ sơ xin định cư.

8. Làm thêm tại Tây Ban Nha
Tây Ban Nha cho phép sinh viên quốc tế đi làm thêm 20h/ tuần với nhiều công việc làm thêm đa dạng. Trong đó, Au Pair – trông trẻ là hình thức làm thêm phổ biến nhất. Sinh viên Au Pair sẽ trực tiếp ở cùng gia đình người bản xứ, dạy tiếng Anh cho trẻ em, và được trả 200 euro/ tháng. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình du học Tây Ban Nha 2018, mời bạn liên hệ với VNPC ngay hôm nay!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt, đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.