Ẩm thực là một phần quan trọng của ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn và là đại sứ du lịch của mỗi quốc gia. Đôi khi người ta có cảm tình với một vùng đất nào đó không chỉ vì cảnh đẹp mà còn vì đồ ăn ngon. Và nếu có một cuộc bình bầu “đại sứ du lịch” của đất nước nào quyến rũ nhất, chắc chắn ẩm thực Thụy Sỹ nằm trong danh sách đầu tiên. Và để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Du lịch và Nhà hàng – khách sạn khi du học Thụy Sỹ 2017, bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức về nền ẩm thực của quốc gia xinh đẹp này nhé.

Khám phá nền ẩm thực phong phú khi du học Thụy Sỹ 2017Thụy Sỹ - thiên đường của chocolate
Tuy chẳng có cây ca cao nào mọc tự nhiên trên rặng núi Alps nhưng Thụy Sỹ lại là một trong những đất nước lừng danh thế giới về nghề sản xuất chocolate thơm ngon hảo hạng và là “xứ sở chocolate”. Không những chuyên nghiệp trong việc sản xuất chocolate, người Thụy Sỹ còn khéo léo sáng tạo chocolate thành hàng trăm món tráng miệng khác nhau. Bánh kẹo Thụy Sỹ - dù ít hay nhiều - cũng đều có sự góp mặt của nguyên liệu ngọt ngào này, nó tạo nên đặc trưng rất riêng cho mảng ẩm thực tráng miệng của Thụy Sỹ. Đặc biệt, sự ngọt ngào quyến rũ của món lẩu chocolate nức danh chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Người Thụy Sỹ yêu thích chocolate đến độ lập ra hẳn một hiệp hội chuyên quản lý việc sản xuất và xuất khẩu món kẹo này - Hiệp hội Chocolate Thụy Sỹ - nhằm mục đích đảm bảo chất lượng cho từng thanh chocolate được làm ra cũng như được bày bán khắp thế giới. Theo ước tính, bản thân mỗi người Thụy Sỹ ăn từ 10-12kg chocolate mỗi năm!

Pho mát thú vị nhất thế giới
Tại Thụy Sỹ có trung tâm triển lãm, giới thiệu và sản xuất nhãn hiệu pho - mát hàng đầu thế giới - Gruyère. Đây là loại pho - mát vừa cứng, vị mặn bùi, được cho là pho - mát lý tưởng nhất cho cả việc ăn kèm với các loại vang trắng, bia tươi lẫn việc nấu nướng - đặc biệt là món fondue, tức pho-mát nấu tan chảy quyện dính vào mẩu bánh mì - được sản xuất trong một nhà máy nằm dưới chân núi Moléson, gần thị trấn Gruyères, thuộc tổng Fribourg..

Hai lần mỗi ngày, nhà nông quanh thị trấn thu gom sữa mang đến nhà máy Gruyère. Trong hầm kín của nhà máy có dàn robot phụ lực với con người làm phần việc quan trọng nhất và chiếm nhiều thời gian nhất trong quy trình sản xuất pho-mát. Đó là "affinage", tức việc đều đặn lật mặt số 7.000 bánh pho - mát và in dấu ấn chủng loại pho-mát đảm bảo sản xuất đúng quy định chất lượng. Tùy từng loại pho - mát, thời gian affinage có thể kéo dài từ 6, 8 đến 10 tháng.

Chất lượng hảo hạng từ những chai Vang Thụy Sỹ  
Có thể vì đất hẹp và địa hình núi đồi cản trở nên Thụy Sỹ chưa bao giờ có thể trồng nhiều cây nho lấy vật liệu sản xuất đủ lượng vang cung ứng cho nhu cầu rất lớn của thị trường nội địa, huống chi nói đến xuất khẩu. Nhưng hữu xạ tự nhiên hương, bây giờ giới sành điệu thường nói đến các chai vang Thụy Sỹ làm với giống nho pinot noir, do đó mà Thụy Sỹ xếp hạng 7 trong danh sách 10 nước sản xuất nhiều nho này nhất thế giới.

Khi đi xe ngang qua thị trấn Lavaux, chúng tôi ngỡ ngàng nhận biết thêm một "kỳ công" Thụy Sỹ khác: những vườn nho trên sườn đồi theo kiểu "ruộng bậc thang". Đây là kỹ thuật dựng tường bằng đá để đổ thêm đất tạo nên những mặt bằng trồng nho đã được các tu Sỹ Thiên Chúa giáo phát triển từ thế kỷ XI và lưu truyền mãi đến ngày nay. Những vườn nho bậc thang này có tổng diện tích 830ha, trải dài 40km sườn đồi bên bờ hồ Genève đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2007. Nhờ các vườn nho đặc biệt mà hiện nay Lavaux cũng là địa chỉ du lịch hấp dẫn.

Những món bánh hấp dẫn nổi tiếng
Rosti là tên gọi của món khoai tây bào chiên đặc trưng của Thụy Sỹ. Người ta sẽ bào khoai tây rồi đem chiên hoặc nướng để tạo lớp vỏ ngoài thật giòn. Bên trong sẽ được nhồi thịt xông khói, hành tây, pho mát và đôi khi thêm cả chút táo xắt nhỏ. Món bánh hấp dẫn này ngày nay có thể tìm thấy ở hầu khắp mọi nơi trên đất nước Thụy Sỹ.

Bűndnernusstorte là một loại bánh ngọt truyền thống của Thụy Sỹ, có nguồn gốc từ vùng Graubuden. Nguyên liệu chính làm nên món bánh này là bột mì, đường, bơ và caramel, kem và thêm một số loại hạt xay nhỏ như hạt óc chó, hạnh nhân… Đây là món bánh tránh miêng yêu thích của hầu hết người Thụy Sỹ. Đến đất nước này, bạn đừng quên gọi bánh bűndnernusstorte cùng một tách cà phê ấm nóng để cảm nhận vị thơm ngon của nó.

Bánh mì tết là tên gọi “Việt hóa” của Zopf – tương đối dễ hiểu với người Việt Nam bởi chỉ cần nghe tên thôi, bạn đã có thể đoán được hình dáng của loại bánh này. Chiếc bánh mì giống như một mái tóc vàng óng được tết vào nhau; miếng bánh trắng, mềm và thơm. Bí quyết để có được “mái tóc vàng” đó là sau khi hoàn thành năn bánh và tạo kiểu, trước khi cho vào lò nướng, người thợ sẽ phết thêm một lớp lòng đỏ trứng đã đánh lên bề mặt để bánh có màu vàng bắt mắt. Người dân Thụy Sỹ thường ăn món bánh này vào mỗi sáng chủ nhật như một phong tục.

Ngoài ra những món cơm nghệ Italy, Berner platte, mì ống phô mai, món ngũ cốc bircherműesli trộn hoa quả là những lựa chọn tuyệt vời mà bạn cần phải khám phá khi đến du học Thụy Sỹ 2017.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.