Mỗi một thành phố dù giản đơn, nhỏ bé hay hiện đại, đông đúc đều mang trong mình những vẻ đẹp, những câu chuyện riêng. Và cách thể hiện, cách kể chuyện của mỗi thành phố cũng đều không giống nhau. Đó là lý do, để hiểu và yêu một thành phố nào đó, bạn cần có thời gian “lặng”, cùng nó chiêm nghiệm và thích thú khám phá. Người ta nói du học Trung Quốc, du học Bắc Kinh vừa đông đúc vừa ồn ào, không có được cái thơ mộng như châu Âu, cảnh sắc cũng không có gì đặc biệt để nhìn ngắm như Úc hay Mỹ…Người ta nói, bạn tin được mấy phần, hãy lắng nghe Bắc Kinh kể câu chuyện của chính nó.

Khám phá Bắc Kinh khi du học Trung Quốc 2017

1. Bắc Kinh – thành phố thủ đô phát triển bậc nhất
Bắc Kinh là thủ đô của Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa, là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc và là thành phố lớn thứ nhì của nước này về dân số, sau Thượng Hải. Sau đây là những địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi tới Bắc Kinh. Cùng với sự phát triển của Trung Quốc, vị thế của Bắc Kinh trên trường quốc tế ngày càng tăng. Mỗi một quyết định của Bắc Kinh đều có ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình khu vực và thế giới.

2. Bắc Kinh – thành phố văn hóa cổ kính
Tới Bắc Kinh thành phố cổ kính bạn nên dành thời gian để đi thăm thú những địa điểm nổi tiếng này. Tận hưởng bầu không khí trầm mạc và thư thái sẽ khiến bạn nghĩ khác về một Bắc Kinh không khói bụi, không ồn ào. 

Tử Cấm Thành
Nên đến đây khi cổng mở vào 8h30 sáng nếu bạn muốn yên tĩnh dạo giữa khoảng sân rộng lớn. Đây là địa điểm đánh giá đúng đắn nhất sự lớn mạnh của Vương triều Trung Hoa trong thời gian đỉnh cao quyền lực dưới hai triều đại Minh và Thanh. Dù thành phố biến chuyển thế nào, Tử Cấm Thành vẫn còn giữ nguyên như cũ. Nơi đây có một vài quán cà phê và cửa hàng lưu niệm, giá không mấy cao so với những nơi đón du khách.

Thiên An Môn
Thiên An Môn là cổng thành ở phía bắc chia cách với Tử Cấm Thành. Nhiều người xem nơi đây là nơi tượng trưng trung tâm của Trung Quốc. Ở ngoài Trung Quốc, quảng trường này được nhiều người biết đến qua một cuộc biểu tình trong năm 1989. 

Quảng trường nằm ở giữa hai cổng đồ sộ cổ xưa: phía bắc là Thiên An Môn và phía nam là Tiền Môn. Dọc theo phía tây của quảng trường là Đại hội đường Nhân dân. Dọc theo phía đông là Viện bảo tàng quốc gia về Lịch sử Trung Hoa. Đại lộ Trường An, được dùng trong các cuộc diễn hành.

Thiên Đàn
Thiên Đàn hay Đàn thờ Trời là một quần thể các tòa nhà ở nội thành Đông Nam Bắc Kinh. Thời Trung Hoa cổ đại, các hoàng đế Trung Hoa được xem như Thiên Tử - con Trời, người thay mặt Trời cai trị thiên hạ. Việc cúng tế Trời được coi là cực kỳ quan trọng. Khu đền này được xây dựng để dành cho các nghi lễ này, trong đó các lời cầu khấn chủ yếu là để cho thiên hạ thái bình, mưa thuận gió hòa.

Di Hòa Viên
Di Hoà Viên là một cung điện được xây dựng từ thời nhà Thanh, nằm cách Bắc Kinh 15 km về hướng tây bắc. Di Hoà Viên (nghĩa đen là "vườn nuôi dưỡng sự ôn hoà") đến nay vẫn còn được bảo tồn tốt. Nơi đây nổi tiếng về nghệ thuật hoa viên truyền thống của Trung Quốc.

Vạn Lý Trường Thành
Là công trình phòng thủ quân sự chiến lược nổi tiếng vào bậc nhất của thế giới. Trường thành có tổng chiều dài khoảng 6.700km (riêng đoạn trường thành ở Bắc Kinh có chiều dài khoảng 629km). Đây là công trình kiến trúc cổ đại duy nhất còn sót lại và có thể nhìn thấy từ mặt trăng.

Nếu du học Trung Quốc 2017 tại Bắc Kinh, bạn hãy thử trải nghiệm những địa điểm du lịch này. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những điều tuyệt diệu khiến bạn yêu mến Bắc Kinh hơn cả những gì bạn nghĩ.

3.    Bắc Kinh – thủ đô du học
Nổi tiếng với chương trình giáo dục vừa kế thừa những giá trị truyền thống vừa kết hợp với những tinh hoa giáo dục quốc tế hiện đại, Bắc Kinh là trung tâm giáo dục lớn nhất cả nước. Có một vị trí trong giảng đường đại học Bắc Kinh là niềm mong ước của không chỉ du học sinh quốc tế mà còn của cả học sinh Trung Quốc. 

Trường Đại Học Bắc Kinh, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Đại học Kinh tế đối ngoại Bắc Kinh…với nhiều chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu thực tế phát triển của cuộc sống.

Du học Trung Quốc chính là cơ hội để bạn phát triển bản thân, tìm kiếm cơ hội để thành công. Vì vậy, nếu bạn muốn apply vào bất cứ trường nào tại Bắc Kinh, Trung Quốc, hãy liên hệ để VNPC tư vấn và hỗ trợ giúp bạn.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.