Chính sách định cư tại Úc luôn là được du học sinh quan tâm bậc nhất. Du học sinh mong muốn học tập và sinh sống tại một môi trường có nền giáo dục đẳng cấp quốc tế, con người thân thiện và đặc biệt các bạn du học sinh còn tìm hiểu ngành mình học có được định cư hay không?  Văn phòng tư vấn du học VNPC xin cập nhật danh sách mới nhất về các ngành nghề được phép ở lại định cư mới nhất tại Úc cho niên học 2016-2017.

Du học Úc 2016 – 2017: Công bố danh sách định cư mới có hiệu lực từ ngày 01/07/2016.

Danh sách mới nhất các công việc được phép ở lại định cư (Skilled Occupations List – SOL) được Bộ Di trú Úc và Bảo vệ biên giới (Australian Government Department of Immigration and Border Protection – DIBP) công bố và có hiệu lực từ ngày 01/07/2016.

Danh sách Tay nghề Định cư SOL sẽ được dùng để duyệt xét visa các subclass:

- 189 (Skilled Independent Visa)
- 489 (Skilled Regional Provisional Visa)
- 485 (Graduate Temporary Visa)

Bộ Di Trú cũng công bố Danh sách Tay nghề Định cư Úc Cần Bảo trợ (Consolidated Sponsored Occupations List – CSOL) trong dịp này, dành cho các hồ sơ xin visa subclass:

- 190 (Skilled Nominated Visa)
- 457 (Temporary Work Skilled Visa)
- 186 (Employer Nominated Scheme)

Những ngành nhiều du học sinh người Việt theo học vẫn nằm trong Danh sách Tay nghề Định cư SOL năm nay như:

- Kế toán(Accountant, Management Accountant, Taxation Accountant)
- Y tá(Nurse Practitioner, Registered Nurse)
- Một số chuyên ngành IT Úc vẫn cần (ICT Business Analyst, Systems Analyst, Developer Programmer, Software Engineer, Computer Network & Systems Engineer, Telecommunications Engineer, Telecommunications Network Engineer…)

Những nhóm ngành mà Bộ giáo dục Úc hồi đầu năm cho rằng đã đủ người hoặc nhu cầu sẽ giảm như: Bác sĩ gia đình (General Practitioner), Bác sĩ Sản khoa và Phụ khoa (Obstetrician & Gynaecologist), Chuyên viên Nhãn khoa (Optometrist), Chuyên viên Vật lý trị liệu (Physiotherapist)… vẫn còn trong SOL 2016-17.

Trong khi Nha sĩ (Dentist), Giáo viên Tiểu học (Primary School Teacher), Dược sĩ (Hospital/ Industrial/ Retail Pharmacist), Chuyên gia dinh dưỡng về ăn kiêng (Dietitian), Chuyên viên làm web (Web developer)… đã rớt xuống, nằm trong danh sách Danh sách Tay nghề Định cư Cần Bảo trợ CSOL.  

Để biết thêm thông tin chi tiết về chính sách định cư 2016- 2017, xin mời quý phụ huynh liện hệ trực tiếp Văn phòng tư vấn du học VNPC.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.