Nói đến du học Úc, người ta nghĩ ngay đến một đất nước thanh bình và phát triển cùng chương trình giáo dục toàn diện nhất. Chính vì vậy Úc cũng chính là nước tiên phong đưa chương trình thực tập hưởng lương vào giáo trình đào tạo bậc cao đẳng, đại học và sau đại học. Để biết thêm về những lợi ích của chương trình học này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Văn phòng Tư vấn Du học VNPC!

Lợi ích khi tham gia chương trình thực tập hưởng lương khi du học Úc 2019

1. Đóng góp vào học tập của bạn bằng tín chỉ khóa học.
Không nặng nề lý thuyết, không quá áp lực thành tích, chương trình học tập tại Úc tập trung nhiều vào hiệu quả và đóng góp cho xã hội trong và sau khi đào tạo. Vì vậy chương trình thực tập hưởng lương là một phần bắt buộc trong khóa học tại rất nhiều trường đại học, học viện hay cao đẳng tại Úc. Quá trình thực tập của sinh viên luôn được nhà trường quan tâm và chú trọng khi đánh giá kết quả chung của toàn khóa học.

2. Tiết kiệm chi phí
Chương trình thực tập hưởng lương tại Úc là một giải pháp hiệu quả nhất cho những bạn có nguyện vọng du học nhưng còn ngại ngần về vấn đề chi phí. Với việc đi làm là một phần bắt buộc, được bảo đảm của chương trình học, các chương trình thực tập hưởng lương phần nào giúp giải quyết nỗi lo ngại này.

Trung bình, các bạn sẽ có khoản thu nhập 13.000 – 32.000 đô la Úc trong tầm tay. Mức lương tương ứng trong quá trình thực tập được đảm bảo dao động từ mức 20 – 27 đô la Úc/giờ, thời gian yêu cầu thực tập cho khóa đại học 1.200 giờ và thạc sĩ 600 giờ. Như vậy, trong thời gian du học Úc, sinh viên vừa được đi thực tập vừa kiếm được khoản thu nhập đáng kể, tương đương 1/3 học phí của toàn khóa học 3 năm.

3. Giúp bạn nâng cao trình độ Tiếng Anh
Khi tham gia vào chương trình này các bạn du học sinh sẽ có cơ hội nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình cũng như có thể trao đổi giao lưu văn hóa với các bạn sinh viên Quốc tế và người bản ngữ.

4. Tích lũy kinh nghiệm – kỹ năng
Tham gia kì thực tập này, bạn sẽ được trực tiếp thực hiện những công việc phù hợp với chuyên môn và năng lực của bản thân tại các công ty hay tập đoàn đã có sự liên kết với trường mà bạn theo học. Giai đoạn này bạn phải cố gắng hết mình, tích lũy càng nhiều kinh nghiệm – kĩ năng làm việc càng có lợi cho bạn. Thực tế cho thấy có rất nhiều bạn sinh viên du học Úc sau tốt nghiệp đã được nhận vào làm việc tại chính nơi mà mình đã thực tập trước đó vì đã tạo được ấn tượng đẹp với nhà tuyển dụng.

5. Cơ hội nghề nghiệp
Không chỉ là kiếm tiền khi du học mà còn là cơ hội cho một công việc triển vọng: cho sinh viên những giá trị gia tăng để kiến tạo tương lai tốt hơn như: cơ hội làm việc cho doanh nghiệp của Úc đúng ngành nghề, các quan hệ trong công việc (networking), các cơ hội tiếp tục ở lại làm việc sau tốt nghiệp…Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Oracle, CBRE, Shangri-La Hotel, Starwood,Veeam, Sydney Festival, Linked in, Cievent, D2C… đang chờ đón bạn với mức lương “khủng”.

6. Thiết lập các mối liên hệ chuyên môn
Các bạn còn có được kinh nghiệm quý giá khi trải nghiệm thực tế trong một môi trường làm việc Quốc tế năng động với các đối tác là những công ty nổi tiếng và tập đoàn lớn tại Úc, nơi nền kinh tế năng động bậc nhất trong khu vực cũng như Thế giới. Điều đó sẽ giúp các bạn có thêm nhiều mối quan hệ hữu ích khi cần sự giới thiệu trong tương lai. Sau khi thực tập xong các bạn sinh viên có cơ hội sẽ được giữ lại làm việc tại Úc với mức lương hấp dẫn (thấp nhất là 3500 đô) hoặc quay về Việt Nam làm việc tại các công ty và tập đoàn lớn khi có chứng chỉ thực tập.

7. Những lưu ý quan trọng khi thực tập hưởng lương tại Úc
Thực tập là các sắp xếp công việc tạm thời tại các cơ quan và trường học. Thực tập có lương hay không hưởng lương tùy theo ngành và thời gian thực tập, và đây là cơ hội tuyệt vời để tích lũy kinh nghiệm thực hành trong lĩnh vực học của bạn.

Để được tham gia thực tập tại các công ty, bạn phải là sinh viên các trường đại học hoặc cao đẳng có nội dung thực tập trong chương trình. Hoặc các bạn đã tốt nghiệp muốn trải nghiệm quá trình thực tập. Mức lương thực tập bạn nhận được sẽ phụ thuộc vào công ty bạn apply.

Có vài loại visa du học sinh và visa làm việc cho phép sinh viên quốc tế được thực tập ở Úc. Các điều kiện khác nhau có thể áp dụng khi liên quan đến thời gian thực tập, gồm số giờ thực tập một ngày/một tuần, và liệu bạn có thể hưởng lương thực tập sinh hay không.

8. ICMS – trường có chương trình thực tập hưởng lương nổi tiếng tại Úc
ICMS (International College of Management, Sydney) có sự liên kết đào tạo với trường Cesar Ritz (Thụy Sỹ), liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp lớn tại Úc nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội nhận bằng tại Úc và Thụy Sỹ; có môi trường thực thập chuyên nghiệp, hưởng lương hấp dẫn. Sinh viên du học Úc có thể theo học chương trình cao đẳng, cử nhân tại các chuyên ngành chính như khách sạn, du lịch, kinh doanh, marketing, tổ chức sự kiện…

Chương trình học: Cao đẳng (1 năm), cao đẳng nâng cao (2 năm), đại học (3 năm) và thạc sĩ (2 năm)

Thực tập hưởng lương (Lương thực tập có thể lên đến 30.000 AUD trong suốt kì thực tập):

- Thực tập 6 tháng: Dành cho sinh viên hoàn thành 2 năm cao đẳng
- Thực tập 9 tháng (Khoảng 1.200h làm việc): Dành cho sinh viên tốt nghiệp bằng cử nhân
- Thực tập 5 tháng (khoảng 600h làm việc) dành cho sinh viên theo học khóa Thạc sĩ.

Với 8 điều trên, bạn đã thấy hứng thú với chương trình thực tập hưởng lương vừa tiết kiệm chi phí vừa có cơ hội làm việc thực tế khi du học Úc chưa nào? Hãy chia sẻ dự định của bnaj với VNPC để chúng tôi đồng hành với bạn ngay hôm nay nhé!