Bạn là người có thành tích học tập tốt? Khả năng tiếng Anh của bạn phù hợp với chương trình học đại học tại Úc và bạn mong muốn tận dụng tối đa thời gian du học Úc 2017 để lấy bằng kép? Nếu như bạn có khả năng, VNPC luôn khuyến khích bạn. Dưới đây là những thông tin hữu ích giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về những lợi ích, cơ hội khi lựa chọn chương trình văn bằng kép tại Úc.

Lợi ích tối ưu khi chọn chương trình văn bằng kép khi du học Úc 2017

1. Tại sao nên chọn chương trình văn bằng kép tại Úc?
Chương trình văn bằng kép hay còn gọi là học bằng kép tức là sinh viên có thể theo học 2 ngành khác nhau và nhận được 2 bằng cử nhân. Chương trình đào tạo được xây dựng từ hai chương trình chuẩn, có một phần khối lượng kiến thức trùng nhau. Sinh viên chỉ phải học bổ sung các học phần cần thiết cho chương trình học thứ hai.

Ưu điểm nổi trội của chương trình văn bằng kép mà chúng ta có thể kể tới gồm:

Bạn muốn học nhiều ngành: Bạn không chắc chắn lắm về ngành mà bạn muốn theo học nhất. Học đa ngành (có thể kết hợp 2 ngành trái ngược nhau) sẽ giúp bạn tiếp thu những gì tốt nhất từ cả 2 lĩnh vực.

Bạn thích 2 ngành khác nhau và không thể chọn 1 trong 2: Ví dụ: bạn rất đam mê ngành nhân văn nhưng lại không muốn từ bỏ niềm yêu thích khoa học. Tại sao không học bằng kép song ngành khoa học và nghệ thuật? Hoặc là nghệ thuật và tâm lý học.

Bạn sẽ thành đạt hơn khi học song ngành: Cũng không nhất thiết là học vì muốn làm 2 công việc một lúc mà nó sẽ phục vụ cho công việc và ngành công nghiệp mà có liên quan đến nghề nghiệp bạn (ví dụ như học song ngành luật và khoa học).

2. Những ngành nào có thể học chương trình văn bằng kép?

– Kinh doanh: Đây là khóa học phổ biến nhất của người Việt khi ở Úc. Có thể kết hợp với luật, thương mại, nghệ thuật…

– Nghệ thuật, khoa học, xã hội và nhân văn: Có thể kết hợp với khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, luật hay kinh doanh…

– Tin học, công nghệ thông tin: Có thể kết hợp với thương mại, kinh doanh, kỹ thuật…

– Luật: Ở nhiều trường đại học, các học viên môn luật sẽ lấy bằng chuyên ngành không liên quan đến Luật cùng bằng cử nhân luật, trừ phi học viên đã có bằng chuyên ngành khác luật của một trường đại học công nhận.

– Kỹ thuật: Thường kéo dài 5 năm trừ khóa học lấy thêm chứng chỉ Luật thì kéo dài 6 năm rưỡi

– Du lịch, khách sạn: Thông thường hay kết hợp với khóa học quản lý thể thao và giải trí.

– Kiến trúc, xây dựng: Rất hiếm nhưng vẫn có thể có sự kết hợp với những ngành khác như: Quản trị, thiết kế nội thất, văn hóa nghệ thuật…

3. Bạn cần làm gì để lấy văn bằng kép tại Úc?
Có nhiều bạn cho rằng học tốt một chương trình đã không dễ, để học tốt cả 2 chuyên ngành càng khó hơn. Điều này đòi hỏi mình phải nỗ lực học tập, xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch học tập để đáp ứng được yêu cầu chất lượng của chương trình. Vì vậy, bạn nên: 

– Tập trung cao độ trên rèn cho bạn kỹ năng sắp xếp công việc, quản lý thời gian, làm việc hiệu quả và chịu được áp lực tốt hơn.

– Việc học bằng kép sẽ không quá khó khăn nếu bạn biết chọn một ngành tương đồng mang tính chất tiệm cận và bổ trợ cho nhau. Nhờ vậy, bạn sẽ có kiến thức rộng hơn, từ đó sẽ hình thành năng lực phân tích đánh giá sắc sảo hơn.

– Học một cách nghiêm túc, chuyên cần và nỗ lực kỹ năng mềm cho sinh viên để có thể chịu được áp lực công việc khi ra trường.

– Đây cũng là cơ hội để bạn được mở rộng hiểu biết, được quen biết nhiều bạn bè, được gặp các thầy cô tâm huyết và tận tâm với sinh viên, cho mình những trải nghiệm thú vị.

4. Trường nào đào tạo văn bằng kép tốt nhất tại Úc?

Đại học James Cook
Đại học James Cook tọa lạc tại Brisbane, bang Queensland, là một trong các trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo với chương trình văn bằng kép. Được đánh giá là một trong 5% các trường đại học tiêu chuẩn quốc tế theo như các đánh giá năm 2010 của hai tổ chức đánh giá về các trường đại học lớn nhất thế giới- Shanghai Jiao Tong University và Higher Education and Accreditation Council. Trong vòng 5 năm qua, Jamescook đã đạt được 31 danh hiệu quốc gia về chất lượng giảng dạy xuất sắc, hơn nhiều trường đại học lớn. Đồng thời, JUCB cũng thuộc nhóm 12 tổ chức giáo dục hàng đầu ngành du lịch, đặc biệt tập trung vào du lịch sinh thái. 

Đại học Deakin
Deakin là trường dẫn đầu trong số các trường đại học nghiên cứu và giảng dạy của Úc với nhiều chương trình đào tại đại học, sau đại học, thực hành, nghiên cứu đa dạng, trang thiết bị giảng dạy hiện đại, phòng máy phục vụ 24/24, hiệp hội và câu lạc bộ sinh viên và nhiều khu vui chơi giải trí khác. Bạn sẽ được tốt nghiệp từ trường với bằng cấp đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng. Bằng cấp của trường được công nhận rộng rãi bởi các trường Đại học trên thế giới và các hiệp hội ngành nghề chuyên nghiệp của Úc.

Để biết thêm thông tin về chương trình đào tạo văn bằng kép khi du học Úc 2017, bạn hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.