Du học và định cư tại Úc là một ước mơ rất chính đáng của du học sinh bởi đất nước này có quá nhiều lực hấp dẫn. Không chỉ an toàn về cuộc sống, hoàn hảo về môi trường sống, Úc còn cung cấp các khóa học chất lượng hàng đầu, bằng cấp được cả thế giới công nhận. Không một quốc gia nào cung cấp cơ hội làm thêm lương cao như ở Úc, sinh viên trên 18 tuổi được làm tối đa 40h trong 2 tuần và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ,… Ngoài ra còn rất nhiều ưu thế khác nữa khiến du học sinh cứ muốn gắn bó với nơi đây.

Mách nhỏ du học sinh 4 cách để định cư khi du học Úc 2018

Vậy làm sao để định cư được tại Úc?? Đây là câu hỏi của rất nhiều du học sinh và sẽ được VNPC giải đáp trong bài viết này.

1. Du học sinh ở lại tìm việc và định cư
Chính phủ Úc cho phép sinh viên du hoc Úc sau khi tốt nghiệp khóa học kéo dài 2 năm trở lên được ở lại Úc làm việc tới 2 năm. Trong thời gian đó, nếu may mắn tìm được chủ lao động bảo lãnh, bạn có thể được xem xét trở thành “Thường trú nhân” (Permanent residen – PR), từ đó cơ hội trở thành công dân (Citizen) sẽ rộng mở.

Các loại visa trong trường hợp này:

- Visa 457 (làm việc dài hạn  - tạm trú) đây là visa 4 năm yêu cầu IELTS 5 và mức lương tối thiểu là 53,9000 đô một năm. Các nhà tuyển dụng phải đáp ứng đủ các yêu cầu về tài chính và đào tạo để có thể bảo lãnh.

- Chương trình đề cử của nhà tuyển dụng (ENS): đây là visa vĩnh viễn mà hầu hết những ai đã giữ visa 457 đều đủ điều kiện sau khi đã có visa 457 trong 2 năm. Bạn có thể nộp đơn xin cấp visa theo chương trình đề cử của nhà tuyển dụng (ENS) nếu bạn đã qua được bài đánh giá kỹ năng và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm với công việc hiện tại.

- Chương trình di cư kỹ năng vùng miền (RSMS): đây là một dạng visa vĩnh viễn dành cho việc làm ở các vùng thưa dân tại Úc. Nhìn chung sinh viên có thể đủ điều kiện trực tiếp cho lựa chọn này mà không cần phải thông qua đánh giá kỹ năng hay có visa 457 trước.

Càng ngày càng có nhiều sinh viên sử dụng quyền bảo lãnh của nhà tuyển dụng hơn trước và lựa chọn chương trình di cư kỹ năng theo vùng miền (RSMS) là một lựa chọn hấp dẫn riêng biệt dành cho những sinh viên sẵn sang tìm kiếm các công việc ngoài những thành phố lớn.

2. Nhập cư theo diện người lao động lành nghề
Những người đang sống ngoài nước Úc, có kinh nghiệm làm những công việc nước Úc đang ưu tiên nhập cư thì có thể nộp hồ sơ theo diện này. Mỗi năm vào tháng 7, chính phủ liên bang và các bang sẽ công bố danh sách những ngành nghề được ưu tiên. Vậy nên những người có nhu cầu cần thiết phải cập nhật danh sách ngành nghề này.

3. Đầu tư tại Úc
Nước Úc có khá nhiều chương trình định cư theo diện "kỹ năng kinh doanh" (Business Skill Migration). Chương trình định cư theo diện doanh nhân của Úc khuyến khích những doanh nhân thành đạt đến định cư và phát triển kinh doanh tại các vùng nông thôn hoặc các vùng kém phát triển của Úc. Những người nhập cư theo diện doanh nhân mang đến cho nước Úc kiến thức về thị trường quốc tế, nguồn vốn kinh doanh, sự đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ cũng như những kỹ năng và kinh nghiệm kinh doanh.

Trong những con đường thì đây có lẽ là con đường “danh giá” nhất. Nhà đầu tư đi vào Úc với một tư thế ngẩng cao đầu vì họ đã mang nước Úc một khoản tiền lớn thay vì tiêu tiền từ quốc gia này.

Quyền lợi của diện định cư đầu tư vào Úc: Chương trình cho phép đương đơn cùng các thành viên trong gia đình ( vợ/chồng và các con dưới 18 tuổi) được định cư, sinh sống, làm việc và học tập ở Úc dưới dạng visa định cư diện doanh nhân. Trước tiên, hầu hết đương đơn nhập cư vào Úc bằng Visa tạm trú 4 năm, sau khi thỏa mãn các điều kiện được quy định trong hoạt động kinh doanh và đầu tư, đương đơn có thể nộp đơn xin quyền thường trú nhân. Những chương trình này dành cho chủ doanh nghiệp, nhà quản lý cấp cao và các nhà đầu tư.

4. Kết hôn với công dân Úc
Có nhiều người tranh thủ thời gian đi du học, du lịch Úc để kết hôn và sau đó xin visa ở lại luôn. Một số đông đảo thì kết hôn với công dân Úc ở nước ngoài sau đó làm thủ tục sang Úc. Không thể phủ nhận rằng các cuộc hôn nhân nghiêm túc là rất nhiều, tuy nhiên đây cũng là một “thị trường” rất màu mỡ cho những người làm môi giới và cả những người kiếm tiền bằng “dịch vụ kết hôn”. Bạn có thể tham khảo Visa 300 dành cho người sắp kết hôn. Visa này cho phép bạn: Sang Úc 9 tháng để làm đám cưới với người bảo lãnh, làm việc, học tập, sinh sống tại Úc và có thể xin hưởng bảo hiểm sức khỏe Medicare.

Trên đây, VNPC đã cung cấp cho các bạn một số hướng đi tiềm năng để có thể định cư tại Úc. Tuy nhiên, để có thể hiện thực hóa “ước mơ lớn” này không dễ dàng như thế, bạn cần phải có một chiến lược, một lộ trình rõ ràng hơn. Chính vì thế, VNPC luôn sẵn sàng ở đây để giúp đỡ các bạn. Nếu các bạn muốn định cư tại Úc nói riêng và du học Úc nói chung thì hãy ngay lập tức nhấc máy lên và gọi theo số hotline của VNPC bạn nhé! 

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.