Với nền văn hóa độc đáo đa dạng, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ cùng nền giáo dục hiện đại được công nhận trên toàn thế giới, Úc chính là “thiên đường du học” mà bất kì du học sinh nào cũng muốn đặt chân tới. Đến Úc du học, bên cạnh 4 yếu tố: tài chính, kiến thức, tư tưởng, ngoại ngữ thì còn nhiều điều nữa mà bạn nên biết khi chuẩn bị du học Úc 2017.

Những điều cần biết khi chuẩn bị du học Úc 2017

Du học Úc cần biết gì về nền giáo dục?
Bạn có biết Úc chính là quê hương của rất nhiều nhà khoa học, nhà phát minh, doanh nhân , nghệ sỹ nổi tiếng? Họ là những người đã góp phần thay đổi thế giới, để thế giới trở nên tốt đẹp hơn với các phát minh đáng ngưỡng mộ như hộp đen máy bay, sóng Wi-fi… Úc luôn tự hào là nơi đào tạo ra nhiều nhân tài đã đoạt rất nhiều giải thưởng Oscar và Nobel.

Với nền giáo dục mang đẳng cấp quốc tế và bằng cấp được công nhận toàn cầu, các trường đại học tại Úc luôn là điểm đến lý tưởng của học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Du học Úc đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội kết giao với hàng trăm ngàn sinh viên ưu tú trên thế giới. Bạn sẽ được làm việc theo nhóm, chia sẻ kiến thức, cùng nhau nghiên cứu với sự hướng dẫn đầy nhiệt huyết của các giảng viên nơi đây. Chương trình học thiên về ứng dụng và khoa học sẽ là chìa khóa thành công giúp bạn chinh phục những đỉnh cao trong công việc và trong cuộc sống.

Du học Úc 2017 cần biết gì về văn hóa?
Khi du học Úc thực sự rất cần tìm hiểu về văn hóa và tiếng nói của người dân nơi đây để bạn dễ dàng hòa nhập với cuộc sống mới. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng tại nước Úc, dù bạn ở bất cứ nơi nào trên đất nước Úc, bạn đều được khuyến khích sử dụng tiếng Anh để giao tiếp và hòa nhập cùng mọi người

Úc là một đất nước đa chủng tộc thế nên không có một quy định bắt buộc nào về cách ăn mặc, bạn có thể mặc đồ theo sở thích, truyền thống, tôn giáo… của mình. Tuy nhiên, là người Việt Nam hãy hòa nhập chứ không hòa tan, mặc đồ thời trang nhưng vẫn phải kín đáo để giữ nét truyền thống của người Á Đông.

Trở thành một du học sinh Việt Nam tại Úc, hãy lưu ý luôn tuân thủ đúng giờ giấc, bỏ thói quen “giờ cao su” như ở Việt Nam. Điều này sẽ làm gia tăng đáng kể mức độ tin cậy, sự chân thành của bạn trong mắt bạn bè quốc tế và giúp mọi người tôn trọng bạn hơn.

Một điều rất thú vị ở Úc là các phương tiện công cộng ở đây rất phổ biến và sạch sẽ, thế nhưng ở Sydney và Melbourne, du học sinh quốc tế không được giảm giá vé. Bạn nên mua vé tuần hoặc vé tháng để tiết kiệm chi phí đi lại cho mình.

Du học Úc cần biết gì về khí hậu nơi đây?
Thời tiết, khí hậu là những điều bạn cần phải lưu ý khi sinh sống và học tập nơi đây. Úc có diện tích rộng lớn nên khí hậu nước Úc cũng chia ra làm 2 phần rõ rệt. 1/3 nước Úc nằm trong khí hậu nhiệt đới và phần còn lại chịu ảnh hưởng của khí hậu ôn đới ôn hòa, dễ chịu.

Các bang phía Bắc nước Úc được hưởng thời tiết ấm áp nhiều hơn, còn các bang phía Nam lại có thời gian trải nghiệm mùa đông lạnh hơn. Mỗi bang ở Úc có khí hậu tương đối khác biệt nhau, thay đổi theo từng thời điểm, bạn nên tìm hiểu thật kĩ về thời tiết khi chuẩn bị đi du học Úc cần để đảm bảo sức khỏe học tập.

Chuẩn bị du học Úc 2017cần biết gì về ẩm thực?
Úc là một quốc gia đa văn hóa nên họ sẵn sàng đón nhận mọi tinh hoa ẩm thực của thế giới. Thịt cừu, rượu vang và hải sản ở Úc luôn tươi ngon và chất lượng nhất, nên bạn đừng bỏ qua cơ hội để có thể thưởng thức những món ăn tuyệt vời này. Tại Úc bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các loại thức ăn nơi quê nhà và những món ăn từ các quốc gia khác trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc đến các món Tây như Ý, Mỹ, Tây Ban Nha…

Đất nước Úc rộng lớn chịu ảnh hưởng của cả khí hậu nhiệt đới và ôn đới, thế nên rau, củ, quả ở Úc rất đa dạng và phong phú. Thịt, trứng, sữa, hải sản ở Úc cũng có giá cả vừa phải, nếu bạn có thể tự nấu ăn thì sẽ vô cùng tiện lợi và tiết kiệm chi phí sinh hoạt rất nhiều. Người Úc đặc biệt thích những bữa thịt nướng cuối tuần, nơi mà họ có thể tụ tập cùng bạn bè và người thân cùng ăn uống, trò chuyện.

Một số điều thú vị về  nước Úc

- Vùng thành phố Sydney và Melbourne chính là thủ đô Canberra của Úc.

- Dãy Apls nằm ở bờ Đông Úc, có chiều dài 3.500 km từ bắc xuống nam qua các bang Queensland, New South Wales và Victoria có lượng tuyết phủ quanh năm lớn hơn cả Nhật Bản và Thụy Sĩ – những nơi vốn được xem là “thiên đường tuyết” của thế giới.

- Với mục đích ngăn chặn giống chó hoang Dingo trên núi tràn xuống gây nguy hiểm cho con người, chính phủ Úc đã xây dựng một dãy hàng rào dài nhất thế giới tận 5.614 km chiều dài có tên là Dingo Fence.

- Úc có số lượng cừu và chuột túi lớn nhất thế giới. Số lượng cừu mà Úc sở hữu thậm chí còn nhiều hơn gấp 3.3 lần số dân cư đang sinh sống tại quốc gia này. Còn chuột túi cũng gấp xấp xỉ 2, 5 lần 

- Úc cũng là một trong những nước tiên phong trong việc bình đẳng hóa giới tính trên thế giới và là quốc gia thứ 2 cho phép phụ nữ được phép bầu cử. Vị trí tiên phong thuộc về hàng xóm của Úc, tức New Zealand.

Những điều thú vị từ nước Úc xinh đẹp và thân thiện đã thu hút được sự chú ý của bạn chưa? Hãy cùng VNPV chuẩn bị du học Úc thôi nào!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.