Nếu bạn cho rằng Sydney là thủ đô của nước Úc thì bạn đang có chung lầm tưởng với rất nhiều người. Tuy rằng Canberra mới là thủ đô của “đất nước chuột túi” nhưng với tầm vóc và vị thế của trung tâm Kinh tế - Văn hóa – Giáo dục lớn nhất, Sydney mới là cái tên được bạn bè quốc tế biết đến nhiều nhất. Để trả lời cho câu hỏi tại sao Sydney là điểm đến hấp dẫn nhất khi du học Úc 2017? Bạn đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết sau đây.

1. Sydney – thành phố quốc tế đa dạng bậc nhất tại Úc
Sydney là thủ phủ của tiểu bang New South Wales (NSW) và là thành phố lớn nhất, cổ kính nhất nước Úc. Theo báo cáo của SGS Economics & Planning về GDP Úc 2015 – 2016, GDP của Sydney đóng góp 24.1% GDP của cả nước, xứng đáng được coi là một trung tâm tài chính và thương mại lớn nhất ở Úc và cũng là một trung tâm tài chính quan trọng ở vùng châu Á Thái Bình Dương.

Tại sao Sydney là điểm đến hấp dẫn nhất khi du học Úc 2017?

Thị trường chứng khoán Úc và Ngân hàng trung ương Úc cũng tọa lạc tại thành phố này. Ngoài ra, thành phố còn là tổng hành dinh của 90 ngân hàng và trên phân nửa các công ty hàng đầu của Úc, và các trụ sở trong khu vực của khoảng 500 công ty đa quốc gia. Cầu cảng Sydney và nhà hát Opera từ lâu đã được xem là biểu tượng, không chỉ của Sydney mà cho cả nước Úc.

2. Lý do Sydney là điểm đến hấp dẫn nhất khi du học Úc 2017

Khí hậu tuyệt vời và cảnh đẹp hút hồn
Sydney sở hữu khí hậu nắng ấm vào mùa hè và ôn hòa vào mùa đông. Với trung bình 236 ngày nắng mỗi năm, người dân Sydney và du học sinh có thể thực sự tận hưởng thời tiết với vô số các hoạt động ngoài trời, chẳng hạn như đi bộ qua dãy núi Blue đẹp như tranh vẽ, bơi lội ở bãi biển Coogee hoặc đi xe đạp qua một trong những công viên cây xanh của thành phố. Tại Sydney, các bạn sẽ không phải lo lắng về khoảng thời gian rảnh rỗi cuối tuần. Sydney cũng là thành phố sở hữu nhiều công trình, thắng cảnh đẹp nhất nước Úc, chẳng hạn như Nhà hát Opera Sydney, bãi biển Bondi, The Rocks, cầu cảng Sydney, cảng Sydney, chợ Paddy’s, cảng Darling, the Blue Mountains...

Nơi tọa lạc của nhiều trường Đại học danh tiếng
Là trung tâm Kinh tế - Tài chính hàng đầu của Úc, Sydney là địa điểm lý tưởng được nhiều trường đại học danh tiếng Úc lựa chọn để đặt học xá của mình tại đây. Ngoài trường Đại học New South Wales thuộc nhóm 8 trường đại học tốt nhất nước Úc (#49 thế giới theo QS University Ranking), Sydney còn là nơi tọa lạc của Đại học La Trobe, Đại học Curtin và Đại học Western Sydney. Đây đều là các trường thuộc Top 2% trường hàng đầu thế giới. Với ngành học đa dạng, chất lượng đào tạo quốc tế, môi trường sống năng động là lý do khiến hơn 35.000 sinh viên quốc tế chọn theo học tại đây (theo thống kê của City of Sydney), và hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút thêm nhiều sinh viên quốc tế.

Nhiều cơ hội làm thêm trong quá trình học
Sydney được biết đến như là thành phố có chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ, tuy nhiên sinh viên không cần phải lo lắng quá nhiều khi Visa du học Úc cũng cho phép các bạn được làm thêm đến 40 giờ/2 tuần (hoặc 20 giờ/tuần) trong suốt năm học, và làm việc toàn thời gian trong suốt kỳ nghỉ. Tại một thành phố sôi động về kinh tế như Sydney, sẽ có rất nhiều cơ hội làm thêm mở ra cho sinh viên quốc tế.

Thành phố đa văn hóa
Sydney chào đón sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, tạo nên sự đa dạng về văn hóa, và cũng mang đến cho các bạn cơ hội giao lưu, kết bạn và hòa nhập vào nền văn hóa quốc tế. Ngoài ra, thành phố cũng nổi tiếng với sự an toàn, sạch sẽ và thân thiện.

Cơ hội kết nối với mạng lưới Kinh tế - Tài chính toàn cầu
Sydney là nơi hội tụ của hàng trăm công ty/tập đoàn đa quốc gia thuộc tất cả các lĩnh vực Kinh tế - Tài chính. Một khi hoàn thành chương trình đại học, các bạn có cơ hội ở lại Úc từ 2 – 4 năm để xin việc và xin định cư tại đây. Một khi nắm bắt được cơ hội làm việc, dù là làm thêm hay làm việc chính thức, các bạn đã tham gia vào mạng lưới kinh tế toàn cầu tại một trong những thành phố sôi động bậc nhất thế giới.

Còn nhiều hơn những lý do khiến học sinh chọn du học Úc 2017 lấy Sydney làm điểm đến. Bạn đã sẵn sàng khám phá thành phố xinh đẹp này cùng VNPC chưa?

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.