Úc là một quốc gia đa văn hóa thành công nhất thế giới và là môi trường học tập – làm việc được yêu thích bởi sự phát triển và an toàn. Lượng du học sinh chọn du học Úc tăng nhanh theo từng năm và vấn đề chứng minh tài chính luôn là vấn đề được phụ huynh và sinh viên quan tâm đầu tiên. Chi tiết thông tin về tăng khoản tiền chứng minh tài chính sẽ được VNPC cập nhật trong bài viết này và cả trong triển lãm du học Toàn cầu 2018:

Tại Hà Nội:
Thời gian: 9h – 12h, thứ 7 ngày 31/03/2018
Địa điểm: Tầng 3, Phòng Sentosa, KS Fortuna, 6B Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

Tại Tp. HCM:
Thời gian: 9h – 12h, chủ nhật ngày 01/04/2018
Địa điểm: KS Gala Royale, 63 Mạc Đĩnh Chi, P.Đakao, Q.1

Dưới đây là một số thông tin mà học sinh và phụ huynh học sinh cần nắm.

1. Tăng khoản tiền chứng minh tài chính đối với visa sinh viên kể từ 2/2018?
Nước Úc du học từ lâu đã nổi tiếng với chất lượng đào tạo nổi bật và bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Để du học Úc, 3 yếu tố quan trọng nhất mà họ sinh và phụ huynh cần chú ý, quan tâm, đó là: tiếng Anh, học lực và khả năng tài chính.

Thay đổi mới nhất về chứng minh tài chính khi du học Úc từ tháng 2/2018 

Nếu như trước đây, số tiền cần chứng minh tối thiểu cho chi phí cuộc sống 12 tháng tại Úc là:

- Đối với du học sinh hoặc người giám hộ - AUD 19.830
- Đối với vợ chồng đi cùng – AUD 6.940
- Đối với mỗi con đi cùng – AUD 2.970/ con

Thì từ ngày 1/2/2018, Bộ Di trú Úc công bố khoản tiền để chứng minh tài chính sẽ tăng 2.3% nhằm đồng bộ với chỉ số giá tiêu dùng Úc (CPI). Cụ thể khoản tăng như sau:

- Đối với du học sinh/ người giám hộ của du học sinh: 20.029AUD
- Đối với vợ/ chồng của du học sinh: 7.100AUD
- Đối với con của du học sinh: 3.040AUD/ con

Đây là khoản tiền mà du học sinh phải chứng minh và được mặc định là số tiền mà du học sinh sử dụng để chi trả các khoản chi phí như ăn, ở, đi lại… tại Úc. Chính phủ Úc cũng như hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có những quy định riêng về mức phí tối thiểu đối với khoản chi phí cuộc sống trong một năm tại Úc của du học sinh như đã nói ở trên. So với mức tối thiểu vẫn đang áp dụng hiện nay, thì thay đổi lần này tăng 2.3%. Quyết định tăng mức yêu cầu chứng minh tài chính này được Chính phủ Úc ban hành nhằm bắt kịp với sự thay đổi của chỉ số tiêu dùng hay nói cách khác là bắt kịp sự tăng lên của chi phí cuộc sống tại Úc. 

2. Chứng minh tài chính du học Úc 2018 bằng cách nào ?
Chứng minh tài chính, tức là sinh viên chứng tỏ rằng mình có đủ tiền để trang trải cho các chi phí trong thời gian sinh sống và học tập tại Úc, bao gồm việc đi lại, tiền sinh hoạt và tiền học phí. Ngoài ra nếu đi kèm người giám hộ, vợ/chồng, hoặc con cái thì phải có thêm tiền trang trải cho thành viên đi kèm. Nếu bản thân không thể chứng minh tài chính được, thì phải có cha mẹ hoặc vợ/chồng sẵn sàng hỗ trợ tài chính, và người hỗ trợ phải có thu nhập đáp ứng yêu cầu Bộ Di trú.

Sinh viên và gia đình phải chứng minh số tiền đủ trang trải cho 12 tháng: số tiền này bao gồm tiền học phí trong 12 tháng, tiền sinh hoạt phí trong 12 tháng, chi phí đi lại, vé máy bay khứ hồi. Chứng minh tài chính bao gồm : sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, cổ phần, cổ phiếu, chứng minh có thu nhập hàng năm ít nhất $60,000. Đối với những trường hợp có người thân đi kèm (người giám hộ, vợ chồng, con cái), thu nhập hàng năm phải ít nhất là $70,000.

3. Những thay đổi khác về visa du học Úc cần được nhắc lại
Trong năm 2017, chính phủ Úc đã thông qua nhiều thay đổi đối với nhiều loại Visa. Tính đến thời điểm này, nhiều thay đổi đã bắt đầu có hiệu lực, nhưng một số thay đổi sẽ có hiệu lực trong thời gian tới.  

Việc chính phủ Úc chính thức ngừng cấp Visa lao động 457 và thay thế bằng visa Kỹ năng tạm thiếu (TSS) với 2 loại Ngắn hạn và Trung hạn, có hiệu lực lần lượt 2 năm và 4 năm. Visa TSS đòi hỏi người lao động có kinh nghiệm, yêu cầu chặt chẽ hơn về kỹ năng, trình độ tiếng Anh và cả lý lịch tư pháp. Trước đó, visa 457 không kiểm tra hồ sơ tội phạm của người xin visa. Danh sách các công việc đủ tiêu chuẩn xin TSS bị rút ngắn so với danh sách công ty của visa 457. Quan trọng hơn, trong visa mới này, người giữ loại visa Ngắn hạn (2 năm) này không thể nộp hồ sơ xin làm thường trú nhân sau khi visa hết hạn.

Bên cạnh đó, Chính phủ Úc đang lên kế hoạch cải cách hệ thống Visa của Úc theo hướng giản lượt từ hơn 90 loại visa xuống còn khoảng 10 loại visa.

Từ những thay đổi này, chính phủ Úc hy vọng sẽ quản lý lượng du học Úc 2018 tốt nhất. Để biết thêm thông tin về du học Úc 2018, mời bạn liên hệ với VNPC ngay hôm nay bạn nhé !

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt, đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.