Việc lựa chọn lộ trình học tập hợp lý sẽ là giải pháp giúp các bạn du học sinh tiết kiệm được chi phí học tập và sinh sống trong thời gian tại Úc. Hiện tại Úc thuộc TOP 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới (theo Liên Hiệp Quốc 2016) và TOP 10 quốc gia có hệ thống giáo dục tốt nhất hành tinh (theo Universitas 21 năm 2016). Theo Đại sứ Úc tại Việt Nam, hiện nay có khoảng 22.500 sinh viên Việt Nam đang du học Úc theo nhiều lĩnh vực khác nhau, có đến 50.000 – 60.000 cựu du học sinh Việt Nam đã sinh sống và học tập tại Úc từ trước đến nay. Nhưng con số trên đã phần nào chứng minh được sức hút của “Xứ sở chuột túi” đối với sinh viên nước nhà trong hàng chục năm qua.

Tìm hiểu lộ trình du học hợp lý tại Úc ở triển lãm du học Toàn Cầu 08/2017

Đi du học là một con đường dài và đòi hỏi một kế hoạch rõ ràng và sự chuẩn bị chu đáo, bởi nó có thể làm thay đổi tương lai của bạn. Việc lựa chọn 1 lộ trình du học sớm từ THPT và lộ trình du học hợp lý sẽ giúp bạn có cơ hội dễ dàng vào học tại các trường TOP ranking cao của thế giới. Cùng VNPC khám phá những lộ trình du học Úc hợp lý nhất nhé!

1. Lộ trình đi du học từ THPT
Lứa tuổi 15 - 17 là lứa tuổi có cuộc sống học tập và khám phá rất đa dạng, đây chính là giai đoạn hình thành cá tính và phong cách sống. Suy nghĩ đã trưởng thành hơn rất nhiều so với học sinh cấp 2, các em đã bắt đầu tập trung học tập để định hướng rõ ràng cho tương lai, tuy nhiên vẫn có nhu cầu khám phá mạnh mẽ.

Ở lứa tuổi này, nhà trường chính là môi trường hoạt động, cung cấp kiến thức, và rèn luyện kỹ năng và nhân cách chính. Tính cách các bạn ở lứa tuổi này chịu ảnh hưởng nhiều từ bạn bè, những cộng đồng cùng trang lứa và những người của thế hệ lớn hơn. Cũng vì đang ở ngưỡng cửa vượt ra khỏi sự ảnh hưởng chính gia đình nên mong muốn được tự khẳng định bản thân của các bạn rất lớn. Chính vì thế, chọn môi trường nào cho học sinh học tập và phát triển là vô cùng quan trọng. Nền giáo dục của Việt Nam tuy rất tốt nhưng lại quá thiên về học thuật và kiến thức, ít phát triển kỹ năng và giao tiếp, đặc biệt là tiếng Anh vì vậy rất nhiều gia đình và phụ huynh chọn nước Úc là ưu tiên hàng đầu vì nền giáo dục nước Úc rất năng động và hướng tới phát triển toàn diện cho học sinh.

Việc học phổ thông tại Úc còn giúp cho các em du học sinh những kỹ năng cần thiết để bước vào đại học, dễ dàng được chấp nhận vào các trường đại học danh tiếng như nhóm G8 (Group of Eight) gồm 8 trường đại học nghiên cứu tốt nhất nước Úc: Đại học Monash, Đại học Melbourne, Đại học Sydney,… hay những trường khác thuộc top 2% thế giới trở lên.

Không những thế, học sinh còn có cơ hội nhận các suất học bổng cao có giá trị lên đến 50% học phí để giảm chi phí cho gia đình.

Một số lựa chọn tốt khi du học Úc từ THPT:

- Macquarie Grammar School
- Eynesbury International College

Đây là 2 ngôi trường đào tạo bậc THPT hàng đầu tại Úc được đông đảo phụ huynh và học sinh chọn mặt gửi vàng khi đi du học.

2. Du học Úc bậc Đại học
Đây là lựa chọn chiếm gần như 80% của du học sinh Việt Nam khi du học Úc. Với bậc Đại học du học sinh được phép làm thêm tối đa 40 giờ cho 2 tuần trong thời gian học, toàn thời gian trong các kỳ nghỉ lễ và được ở lại làm việc 1 – 2 năm sau tốt nghiệp.

Yếu tố khác khiến du học Úc trở thành “cơn sốt không hề giảm nhiệt” đối với sinh viên quốc tế là ngành nghề đào tạo đa dạng, thời gian học tập ngắn, tiết kiệm chi phí. Những ngành nghề được nhiều du học sinh Việt lựa chọn nhất khi du học Úc phải kể đến như: Du lịch - Ẩm thực – Nhà hàng khách sạn, Truyền thông, Kinh doanh, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật và Giáo dục,… Ở thời điểm hiện tại khối ngành STEM (khoa học – công nghệ - kỹ sư – Toán) cũng đang được nhiều du học sinh lựa chọn bởi cơ hội nghề nghiệp tốt,…

Một số trường Đại học hay được nhiều du học sinh lựa chọn:

- Đại học Nam Úc, Đại học Curtin, Đại học Deakin – TOP 2 những trường đại học tốt nhất thế giới (theo bảng xếp hạng QS University Rankings 2017).

- Học viện ICMS trường hàng đầu về đào tạo Du lịch khách sạn tại Úc

- Đại học Canberra, Đại học Murdoch,… top 4% thế giới (theo bảng xếp hạng QS University Rankings 2017)

- Đại học Tây Úc – nhóm 8 trường Đại học tốt nhất nước Úc

Do có sự khác biệt về mô hình giáo dục nên các trường Đại học tại Úc yêu cầu HSSV Việt Nam phải có IELTS 6.0 và đang là sinh viên năm 1 tại các trường Đại học/ Cao đẳng ở Việt Nam. Vì thế, các em học sinh hoàn tất THPT phải thông qua khóa dự bị đại học hoặc các khóa học chuyển tiếp trước khi vào đại học để có thể dễ dàng theo học chương trình chính khóa sau này.

3. Du học Úc bậc Thạc sĩ
Bằng cấp tại Úc rất có giá trị, đặc biệt là tấm bằng Thạc sĩ. Với tấm bằng Thạc sĩ bạn sẽ có cơ hội được ở lại 1.5 – 2 năm để tìm kiếm công việc và trai nghiệm môi trường làm việc đa quốc gia tại Úc.

Để theo học Thạc sĩ tại Úc bạn thường phải có yêu cầu đầu vào 6.0 – 6.5 IELTS tùy theo ngành học và trường học mà bạn lựa chọn. Bạn sẽ phải có bằng tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam chuyên ngành tương đương hoặc khác tùy theo yêu cầu đầu vào của trường và ngành bạn chọn.

Nếu bạn chưa đáp ứng được yêu cầu đầu vào của khóa học có thể theo học chương trình IELTS hoặc chương trình Dự bị thạc sĩ trước khi vào khóa chính để có thể theo sát được chương trình học sau này.

Tìm hiểu lộ trình du học hợp lý tại Úc ở triển lãm du học Toàn Cầu 08/2017

4. Lộ trình rút gọn thời gian học khi học tại Úc
Ngoài các lộ trình học thẳng trên, còn 1 số lộ trình tiết kiêm thời gian khác phổ biến cho du học sinh như:

Học sinh học hết lớp 11 hoặc 12 tại Việt Nam => Học chương trình Dự bị 1 năm => Chuyển tiếp lên năm 2 Đại học tại Úc (học khoảng 2 – 3 năm) => Lấy bằng cử nhân => Học thêm 1.5 – 2 năm để lấy bằng thạc sĩ tại Úc.

Với lộ trình này sẽ giúp du học sinh tiết kiệm được thời gian và chi phí học tập, lộ trình trên còn giúp du học sinh có khả năng vào các trường TOP ranking dễ dàng hơn. Bởi rất nhiều du học sinh tốt nghiệp THPT hoặc Đại học tại Việt Nam không đủ điều kiện để apply thẳng khóa học chính tại các trường TOP ranking mà thường phải học thêm 1 – 2 năm dự bị để chuẩn bị kiến thức.

Để tìm cho mình 1 lộ trình hoàn hảo khi du học Úc, còn ngần ngại gì mà không tham dự Triển lãm du học toàn cẩu của VNPC vào tháng 08/2017 tới đây nhỉ?

Thời gian và địa điểm diễn ra chương trình:

Tại Tp. HCM:
Thời gian: 9h – 12h, chủ nhật ngày 06/08/2017
Địa điểm: Sảnh Terrace - Tầng 5, KS Gala Royale, 63 Mạc Đĩnh Chi, P.Đakao, Q.1

Tại Hà Nội:
Thời gian: 9h – 12h, chủ nhật ngày 13/08/2017
Địa điểm: Salon 2, Khách sạn Hacinco 110 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Cơ hội chỉ có tại VNPC. Nhanh tay đăng ký

Đăng ký hội thảo du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.