Xây dựng là một trong những ngành truyền thống vẫn giữ được vai trò và sức hút đặc biệt tại bất kì thời điểm nào và quốc gia nào trên thế giới. Tại Úc, Xây dựng cũng là ngành chiếm tỷ trọng kinh tế cao, thu hút đầu tư và hấp dẫn lao động có trình độ và tay nghề cao. Chính vì vậy ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế tới du học Úc 2018 để tìm kiếm cơ hội học tập và làm việc. Cùng VNPC đi tìm hiểu lý do và trường nào tại Úc đào tạo ngành Xây dựng tốt nhất trong bài viết sau.

Vì sao chọn ngành Xây dựng khi du học Úc 2018

1. Vì sao du học sinh nên chọn Úc để học ngành xây dựng?
Nền kinh tế và sự phát triển toàn diện tại Úc đã thúc đẩy ngành Xây dựng phát triển. Có nhiều lý do khiến quốc gia này trở thành nơi đào tạo ngành Xây dựng tốt nhất.

Trình độ xây dựng của nước Úc rất tốt
Cơ sở hạ tầng của nước Úc tại các thành phố mới là hiện đại và toàn diện bậc nhất. Chẳng hạn như ở Perth, cơ sở hạ tầng tại đây được xây dựng không thua kém gì nước Mỹ. Ở Úc cũng đã có những công trình xây dựng nổi tiếng từ thời xa xưa như nhà hát "Opera House" hoặc cầu Sydney, những công trình xây dựng trong thế kỷ cận đại khác mà thế giới đều biết đến... Tại những nước phát triển, việc xây dựng cơ sở hạ tầng là sự kết hợp giữa kiến thức của con người cùng các phương tiện hiện đại.

Chính sách ưu đãi hơn các ngành khác
Do lượng nhân sự bổ sung cho ngành này có tỉ trọng thấp ở Úc, vì vậy, chính sách ưu đãi việc làm và định cư cũng ưu tiên hơn so với các ngành về kinh tế, xã hội. Trong “Danh sách Ngành nghề có nhu cầu cao đối với lực lượng lao động nhập cư” (Migration Occupations in Demand List – MODL) do Bộ Giáo dục, Việc làm & Quan hệ Công sở Úc (DEEWR) công bố, lĩnh vực Xây dựng đóng góp gần 50% tổng số ngành nghề, bao gồm:

- Kiến trúc sư (Architect)

- Kỹ sư xây dựng dân dụng (Civil Engineer)

- Kỹ sư định giá xây dựng (Quantity Surveyor)

- Kỹ sư cơ khí (Mechanical Engineer)

- Giám sát kỹ thuật (Surveyor)

- Thợ lành nghề như: thợ nề (Bricklayer), thợ mộc sàn nhà và cốp pha (Carpenter), thợ mộc bàn ghế và trang trí nội thất (Joiner), thợ hàn (Welder), thợ sơn và trang trí (Painter and Decorator)…

Công việc ổn định, thu nhập cao, cơ hội ứng tuyển rộng
Công việc của các ngành thuộc lĩnh vực Xây dựng rất ổn định; tính thuyên chuyển và cắt giảm nhân sự trong ngành này hầu như không có (trừ phi bạn muốn chuyển do nhu cầu thăng tiến). Thu nhập cao, từ 50.000-100.000 AUD/năm. Vì thế, nếu có điều kiện du học Úc hãy chọn ngành xây dựng để chuẩn bị cho một tương lai sáng lạn hơn.

Khả năng định cư cao
Theo bản “Danh sách Ngành nghề được ưu tiên định cư tại Úc” (Skilled Occupations List – SOL) thì các ngành nghề thuộc lĩnh vực Xây dựng cũng luôn có độ ưu tiên rất cao. Điều đó đồng nghĩa, sinh viên du học Úc ngành xây dựng bên cạnh cơ hội việc làm phong phú còn có khả năng định cư ở xứ sở chuột túi rất cao. Để đạt được điều đó, bạn phải thỏa mãn các yếu tố về kiến thức chuyên môn (bằng đại học hoặc thạc sĩ, độ dài khóa học ít nhứt hai năm), tiếng Anh lưu loát (nghe, nói, đọc, viết), độ tuổi lao động vàng (25-40)…

Cơ hội làm việc toàn cầu
Úc là một trong số ít các quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới và biết cách thu hút nhân tài thông qua chính sách ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế. Sinh viên sau khi tốt nghiệp còn có cơ hội lưu trú tại Úc từ 2-4 năm để làm việc. Hơn nữa, bằng cấp của Úc được công nhận trên toàn cầu, vì vậy học xong tại Úc, bạn hoàn toàn có cơ hội làm việc không chỉ tại Úc mà là trên toàn cầu.

2. Top các trường đại học uy tín để du học Úc 2018 ngành xây dựng
Sinh viên du học Úc 2018 ngành xây dựng nên chọn trường nào? VNPC gợi ý cho bạn những ngôi trường đại học tốt nhất dưới đây:

Queensland University of Technology (QUT)
Nằm tại Brisbane, thủ phủ bang Queensland,Úc, Đại học Công nghệ Queensland (QUT) là một trong những đại học thành công nhất nằm trong số các Đại học hàng đầu tại Úc dưới 50 năm thành lập. Trường rất có uy tín trong đào tạo ngành Civil Engineering (Kỹ sư xây dựng). Đồng thời, sinh sống tại tiểu bang Queensland rất yên tĩnh, thích hợp cho việc học tập. Mức sinh hoạt phí tại đây lại rất thấp so với các tiểu bang khác của Úc sẽ giúp du học sinh tiết kiệm được chi phí du học Úc.

Đại học La Trobe
Đại học La Trobe, Australia xếp trong Top 500 đại học hàng đầu thế giới (theo bảng xếp hạng the Academic Ranking of World Universities). Đại học La Trobe tại Melbourne có khu học sở đẹp như tranh vẽ với những kiến trúc vừa hiện đại vừa tiện dụng. Toàn bộ sinh viên La Trobe Melbourne được sử dụng dịch vụ tư vấn tại học sở, cũng như hỗ trợ tìm việc làm và nhà ở. Sinh viên La Trobe Melbourne được sử dụng toàn bộ cơ sở vật chất của đại học La Trobe (trung tâm y tế, thư viện, phòng lab máy tính, trung tâm thể thao... ). Trường có ưu thế nổi bật trong lĩnh vực đào tạo kỹ sư xây dựng dân dụng.

Trường đại học Newcastle
Trường có chương trình đào tạo 4 năm cho bậc học PhD - Doctor of Philosophy (Building), khai giảng vào tháng 2 và tháng 7 năm 2018. Với chương trình này, bạn sẽ được học các kỹ năng như sau:

- Kiến trúc và thiết kế - lý thuyết và lịch sử
- Kiến trúc và thiết kế - tính toán và nhận thức
- Môi trường bền vững và bền vững
- Xây dựng quản trị kinh doanh
- Quản lý dự án tích hợp

Trường đại học Deakin
Trường Deakin có cơ sở chính đặt tại thành phố Melbourne – một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới.. Chương trình đào tạo ngành Xây dựng – Kiến trúc tại Deakin gồm:

- Master of Construction Management
- Master of Construction Management (Professional)
- Master of Construction Management by Research

Các chương trình đào tạo diễn ra từ 1,5 – 2 năm và khai khải vào tháng 3, tháng 7, tháng 11 hàng năm. Với bằng cấp tại Deakin ngành Xây dựng, bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc tại Úc và tại bất kì quốc gia nào trên thế giới.

Trường đại học Curtin
Trường Curtin cung cấp 2 khóa học cao học ngành xây dựng, trong đó:

- Doctor of Philosophy (PhD) in Construction Management: Thời gian học 4 năm, khai giảng tháng 1/2018
- Master of Philosophy Majoring in Building Studies: đào tạo toàn thời gian 2 năm và khai giảng tháng 1/2018.

Với thế mạnh và chương trình đào tạo tại các trường đại học tốt nhất bên trên, bạn đã quyết tâm du học Úc 2018 ngành Xây dựng chưa nào. Để biết thêm thông tin chi tiết về điều kiện nhập học, chương trình học tại đây, mời bạn liên hệ với Văn phòng tư vấn du học VNPC để được thông tin chi tiết.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.