Nếu bạn quan tâm đến chất lượng và danh tiếng của các trường đại học khi du học Úc 2018, bạn nên tham khảo những bảng xếp hạng giáo dục uy tín trên thế giới. Tại QS World University Rankings 2018, bạn có thể tìm thấy danh sách những trường đại học hàng đầu, bạn có thể so sánh và lựa chọn trường học dựa trên những thông số chi tiết về danh tiếng, tiêu chuẩn, chất lượng học thuật…

Vậy bảng xếp hạng QS World University Rankings là gì? Bảng xếp hạng ra đời năm 2004 này được công bố bởi Bristish Quacquarelli Symonds vào tháng 9 hàng năm. QS World University Rankings tiến hàng đánh giá 3.000 trường đại học và xếp hạng Top 400 trường Đại học hàng đầu. Sau đó, các trường sẽ được xếp trong nhóm bắt đầu từ 401 đến 410 và lên đến 701+.

Xếp hạng các trường đại học hàng đầu tại Úc tại QS World University Rankings 2018

4 tiêu chí đánh giá của các trường đại học gồm: nghiên cứu, giảng dạy, việc làm và triển vọng quốc tế. Theo đó, mỗi tiêu chí được đánh giá dựa trên sáu chỉ số: danh tiếng học thuật dựa trên một khảo sát toàn cầu (40%), danh tiếng đối với các chủ doanh nghiệp dựa trên khảo sát toàn cầu (10%), tỉ lệ giảng viên/sinh viên (20%), tỉ lệ sinh viên quốc tế (5%), và tỉ lệ cán bộ quốc tế (5%). Các tiêu chí này sẽ đánh giá một cách chi tiết và toàn diện chất lượng giáo dục của các trường đại học. Đây cũng là cơ sở để các bậc phụ huynh và học sinh có thể tham khảo, so sánh tương quan giữa các trường và lựa chọn một ngôi trường phù hợp với nguyện vọng, sở thích học tập của học sinh.

Link QS World University Rankings 2018: topuniversities.com/university-rankings/world-university-rankings/2018

Dưới đây sẽ là ranking của các trường đại học hàng đầu tại Úc, mà VNPC đang tuyển sinh. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ tìm được trường học phù hợp với mình.

1. Trường đại học quốc gia Úc – #20
Australian National University (ANU) được xếp hạng số 1 tại Úc và thứ 20 tại QS World University Rankings 2018 (năm 2017, xếp hạng thứ 22). Trường nằm ở thủ đô của Úc, Canberra, và là trường đại học duy nhất được thành lập bởi Quốc Hội Úc. Hiện tại trường có khoảng 22.500 sinh viên trong nước và quốc tế theo học. Trong đó cứ 10 sinh viên là có 4 sinh viên quốc tế và tỷ lệ sinh viên theo học hệ sau đại học (Postgraduate) lên tới 45%.

Trường được đặc biệt đánh giá cao về ngành: Computer science information systems, Electrical & Electronic Engineering. Theo đánh giá của QS, số điểm mà ANU xuất sắc giành được như sau:

- Điểm tổng thể: 87.10
- Danh tiếng học thuật: 99.3
- Trích dẫn cho mỗi khoa: 85.5
- Người sử dụng danh tiếng: 90.4
- Sinh viên khoa: 55.3
- Khoa Quốc tế: 100
- Sinh viên Quốc tế: 98.8

2. Trường đai học Melbourne – #41
Đại học Melbourne được xếp hạng thứ 41 trên thế giới tăng hơn 1 bậc so với năm 2017 (năm 2017 xếp thứ 42) và đã được xếp hạng đặc biệt cao về các ngành học: Công nghệ và kỹ thuật (Computer science information systems; Chemical Engineering, Civil & Structural Engineering, Electrical & Electronic Engineering, …). Số điểm chung mà trường đạt được là 80.4 điểm, và là trường có điểm uy tín học thuật cao nhất tại Úc với 99.8 điểm, chung kết, trường đại học Melbourne xếp hạng thứ 41 trong số những trường đại học tốt nhất thế giới.

- 80.40 - Điểm chung
- 99.8 - Uy tín học thuật
- 77.2 - Trích dẫn cho mỗi khoa
- 99.5 - Danh tiếng của Nhà tuyển dụng
- 26.2 - Sinh viên Khoa
- 94.7 - Khoa Quốc tế
- 99.7 - Sinh viên Quốc tế

3. Trường đại học New South Wales – #45
Cũng nằm ở Sydney, UNSW được xếp hạng thứ 49 trên thế giới và là thành viên sáng tập của The Group of Eight (nhóm G8 – liên minh 8 trường đại học hàng đầu tại Úc với trọng tâm chuyên về nghiên cứu). Đây cũng là “cái nôi” của nhiều triệu phú nhất so với các trường còn lại ở Úc.

Các ngành thế mạnh của UNSW là: Kỹ thuật (Mineral & MiningEngineering, Civil & Structural Engineering, Computer science information systems, Chemical Engineering, Electrical & Electronic Engineering), Tài chính kế toán (Accounting & Finance), Kiến trúc và xây dựng (Architecture / Built Environment)…

Tổng điểm mà UNSW được QS đánh giá là 78.9, trong đó:

- 96.4 - Danh tiếng về học thuật
- 79.8 - Trích dẫn cho mỗi khoa
- 98.4 - Danh tiếng của Nhà tuyển dụng
- 100 - Khoa Quốc tế
- 97.8 - Sinh viên Quốc tế

4. Trường đại học Queensland (UQ) – #47
Trường xếp thứ 47 trong bảng xếp hạng thế giới QS World University Rankings 2018, Đại học Queensland (UQ). Trường Đại học UQ Úc có trụ sở chủ yếu ở Brisbane và là trường đại học lâu đời nhất ở Queensland, được thành lập vào năm 1909. Trường có nhiều cựu sinh viên đáng chú ý, bao gồm Geoffrey Rush và người từng được giải Nobel Tiến sĩ Peter Doherty.

Trường hiện có 51.000 sinh viên đang theo học trong đó có khoảng 13.300 sinh viên quốc tế. Các môn là thế mạnh của trường: Kỹ thuật (Mineral & MiningEngineering; Chemical Engineering)

UQ được QS World University Rankings 2018 đánh giá xếp hạng với 78.6 điểm chung, trong đó điểm thành phần gồm: 

- 94.6 điểm Danh tiếng học thuật
- 83.4 điểm Trích dẫn cho mỗi khoa
- 84.1 điểm Danh tiếng của Nhà tuyển dụng
- 30.8 điểm Sinh viên Khoa
- 100 điểm Khoa Quốc tế
- 87.3 điểm Sinh viên quốc tế

5. Trường đại học Sydney – #50
Đại học Sydney được thành lập dựa trên cơ sở giúp cho mọi sinh viên có cơ hội nhận ra tiềm năng của họ thông qua giáo dục và có niềm tin mạnh mẽ vào tương lai. Hiện nay trường là một trong những trường đại học tốt nhất ở Úc dành cho học tập và là trường có tỷ lệ việc làm cao sau khi ra trường. Đại học Sydney được QS World University Rankings 2018 xếp ở vị trí 50 với số điểm như sau:

- 78.0 - Tổng điểm
- 99.3 - Uy tín học thuật
- 70.3 - Trích dẫn cho mỗi khoa
- 98.3 - Danh tiếng của Nhà tuyển dụng
- 100 - Khoa Quốc tế
- 98.1 -  Sinh viên quốc tế

6. Trường đại học Monash - #60
Trường đại học Monash là trường đại học lớn nhất tại Úc và nằm trong top 8 trường đại học uy tín nhất. Trường tích cực thúc đẩy và mong muốn sinh viên tốt nghiệp ra trường sẽ có được các kỹ năng và sự tự tin để thay đổi bản thân, thay đổi công việc một cách tích cực khác. Trường được xếp thứ 60 tại QS World University Rankings 2018 với số điểm tổng là 73.1, điểm thành phần như sau:

- 93.6 - Uy tín học thuật
- 68.5 - Trích dẫn cho mỗi khoa
- 95.2 - Danh tiếng của Nhà tuyển dụng
- 100 - Khoa Quốc tế
- 97.7 - Sinh viên Quốc tế

Ngành học thế mạnh của trường là: Kỹ thuật (Chemical Engineering, Computer science information systems, Civil & Structural Engineering

7. Đại học Western Australia (UWA) - #93
Đại học Western Australia (UWA), nằm ở thành phố Perth, được xếp hạng 93 trong bảng xếp hạng thế giới năm nay và là một trường đại học nghiên cứu chuyên sâu được đánh giá tốt nhất tại Úc. Trường được biết đến với đời sống xã hội, văn hóa và thể thao sôi động cũng như vẻ đẹp của nó. Ngành Kỹ thuật (Mineral & Mining Engineering, Civil & Structural Engineering) là một trong những ngành học thế mạnh được nhiều sinh viên lựa chọn học tập.

QS World University Rankings 2018 xếp UWA ở vị trí 93 với tổng số điểm là 65.2, các điểm thành phần như sau:

- 71.6 - Danh tiếng học thuật
- 82.3 - Trích dẫn cho mỗi khoa
- 64.1 - Danh tiếng của Nhà tuyển dụng
- 100 - Khoa Quốc tế
- 72.9 - Sinh viên Quốc tế

8. Trường đại học Adelaide - #109
Đại học Adelaide là một tổ chức nghiên cứu và giảng dạy tầm cỡ thế giới. Trường tập trung vào việc khám phá kiến thức, theo đuổi sự đổi mới và chuẩn bị cho những nhà lãnh đạo có kiến thức và kỹ năng. Với tư duy tiến bộ và sự xuất sắc trong đào tạo, trường được QS World University Rankings 2018 xếp hạng 109 với 61.5 điểm. Các điểm thành phần khác gồm: 

- 73 - Danh tiếng về học thuật
- 55.2 - Trích dẫn cho mỗi khoa
- 58.5 - Danh tiếng của Nhà tuyển dụng
- 28.5 - Sinh viên Khoa
- 93.3 - Khoa Quốc tế
- 98.8 - Sinh viên Quốc tế

Trên là danh sách các trường đại học hàng đầu tại Úc và xếp hạng các trường tại QS World University Rankings 2018. Các bạn học sinh và phụ huynh cần tham khảo thông tin, muốn lựa chọn lộ trình du học Úc 2018 phù hợp, hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.