Du học Úc hiện nay đang là một trong những lựa chọn của nhiều học sinh Việt Nam. Đi du học bằng học bổng hay tự túc đều là những hướng đi cụ thể giúp bạn rèn luyện tư duy, phát huy khả năng sáng tạo và phát triển bản thân tốt nhất. Với những bạn có thành tích học tập tốt cũng như nhiệt tình trong các hoạt động đoàn đội thì việc đáp ứng đủ điều kiện để nhận học bổng du học Úc là hoàn toàn có thể.

Những điều cần biết khi xin học bổng du học Úc 2017

Để giúp bạn thuận lợi trong quá trình “săn học bổng” VNPC sẽ giúp bạn tham khảo một số chú ý sau:

1. Thời điểm bắt đầu “săn học bổng” lý tưởng nhất
Trước 2-3 năm là thời điểm săn học bổng du học lý tưởng nhất dành cho bạn. Đây là thời gian hợp lý để bạn chủ động chọn ngành muốn theo học tìm thông tin về học bổng (học bổng diện gì, điều kiện, quy trình xét duyệt ra sao…) và xem xét năng lực bản thân có đủ để tham gia nộp hồ sơ hay không. Để được xét học bổng bạn phải có điểm trung bình đạt từ 8.0 trở lên, có điểm IELTS đạt từ 6.5 trở lên. Bên cạnh việc đầu tư thời gian, tiền bạc để học IELTS và học “đỉnh” chương trình phổ thông, bạn nên tích cực tham gia vào các hoạt động Đoàn đội, các công tác xã hội… Bạn nên giữ lại tất cả những bằng khen, giấy chứng nhận – những thứ có thể giúp hồ sơ của trông dày dặn và gây được ấn tượng với các đơn vị cấp học bổng.

Điều quan trọng nữa khi chuẩn bị hồ sơ xin học bổng, nên rèn cho mình kỹ năng viết bài luận (topic: personal statement, letter of motivation, statement of purpose, study objectives…). Một bài luận mạch lạc, rõ ràng do chính bạn viết bằng những gì bạn suy nghĩ, bằng cái tâm của bạn. Rằng tại sao bạn xứng đáng được nhận học bổng? Bạn cống hiến được gì cho đất nước? Năng lực của bạn như thế nào? Bạn mong muốn có được điều gì và định hướng phát triển của bạn thế nào? Luôn là những vấn đề mà người ta đánh giá khả năng bạn được học bổng hay không.

Dù bạn đăng kí học bổng Cử nhân hay học bổng Thạc sỹ và Tiến sỹ bạn cũng phải mất từ 2-3 năm để chuẩn bị chu đáo và hoàn thiện hồ sơ của mình một cách hoàn hảo nhất. Đó là cả một chặng đường dài!

2. Tìm hiểu về chương trình học bổng mà bạn muốn đăng ký
Bạn mong muốn có được điều gì, thì việc đầu tiên và bạn phải biết, phải hiểu về nó đã. Với du học Úc, có rất nhiều chương trình học bổng với các tiêu chí khác nhau, hãy để VNPC cùng bạn tìm hiểu:

- Học bổng Chính phủ Australia dài hạn và ngắn hạn AAS

- Học bổng Chính phủ Australia dài hạn (AAS)

- Học bổng Chính phủ Australia (AAS) là học bổng du học Úc dài hạn do AusAID quản lý. AAS là một cấu phần quan trọng của chương trình viện trợ song phương của Australia cho Việt Nam, được trao tặng hằng năm để đáp ứng ưu tiên về nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam và phát triển các mối liên kết giữa Việt Nam và Australia.

- Học bổng Australia ngắn hạn (AAF)

- Học bổng ngắn hạn được trao theo chương trình Học bổng Australia ngắn hạn (AAF). Học bổng AAF nhằm mục đích phát triển các cá nhân đang nắm cương vị lãnh đạo hoặc có tố chất lãnh đạo làm việc trong các lĩnh vực ưu tiên để tăng cường năng lực thể chế của các nước đối tác và để thúc đẩy các mục tiêu chính sách quan trọng trong khu vực. Các chương trình AAF được lựa chọn thông qua một quy trình xét tuyển cạnh tranh. Với học bổng này, sẽ có 80 học bổng đào tạo thạc sĩ cho các ứng viên Việt Nam nộp hồ sơ trong năm 2016. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 1/2/2016. Các ngành học ưu tiên là quản trị và cải cách kinh tế, cơ sở hạ tầng, phát triển nhân lực, bình đẳng giới và khuyết tật.

- Học bổng Endeavour dài hạn và ngắn hạn

- Học bổng Endeavour do DIIRSTE tại Australia và Cơ quan Giáo dục Quốc tế Australia (AEI) tại Việt Nam quản lý. Đây là chương trình học bổng danh giá của chính phủ Úc dành cho các ứng viên xuất sắc mong muốn theo đuổi hệ cao học, nghiên cứu chuyên nghiệp hoặc nâng cao tay nghề tại Úc. Endeavour có 4 hình thức hỗ trợ:

- Học bổng Endeavour bậc Sau Đại học (Endeavour Postgraduate Awards): Hỗ trợ tài chính từ 4 tháng đến 4 năm cho sinh viên đã tốt nghiệp Đại học và mong muốn học tập tại Úc các cấp học cao hơn như Thạc sĩ (Master) hay Phd (tiến sĩ) ở bất kì chương trình học hay nghiên cứu nào. 

Thời gian học tập/ nghiên cứu là 2 năm cho khóa Thạc sĩ, và 4 năm cho Tiến sĩ.

- Học bổng Endeavour dành cho Đào tạo Dạy nghề (Endeavour Vocational Education and Training Awards). Thời gian học tập lên tới 2.5 năm (Bao gồm khoá chuẩn bị Tiếng Anh nếu cần). Trị giá học bổng lên tới 131.000 đô la Australia

- Học bổng Endeavour Nghiên cứu Ngắn hạn (Endeavour Research Fellowships). Nghiên cứu để phục vụ cho đề tài Thạc sỹ, Tiến sỹ đang thực hiện tại Việt Nam hoặc nghiên cứu Sau Tiến sỹ. Thời gian nghiên cứu từ 4 – 6 tháng ở Australia. Trị giá học bổng lên tới 24.500 đô la Australia.

- Học bổng Endeavour dành cho Các nhà Quản lý (Endeavour Executive Awards). Chương trình phát triển chuyên môn cung cấp các cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, giáo dục hay chính phủ từ các nước tham gia. Thời gian nâng cao chuyên môn từ 1 – 4 tháng ở Australia. Trị giá học bổng lên tới 18.500 đô la Australia

3. Thư giới thiệu và những điều quan trọng khác cần chú ý
Yếu tố quan trọng trong điều kiện xin học bổng chính là thư giới thiệu của bạn. Hãy nhờ chính thầy cô hướng dẫn bạn làm đề tài, cấp trên hoặc những người có chức vụ và địa vị nhờ họ viết thư giới thiệu cho bạn. Điều quan trọng là người đó phải thật sự hiểu bạn, bởi vì hầu như các hồ sơ xin học bổng đều sẽ được kiểm tra lại thông qua việc gọi điện hoặc gửi email xác minh. Nếu người mà bạn chọn viết thư giới thiệu không hiểu bạn, có thể họ sẽ không trả lời được các câu hỏi xác minh đồng nghĩa với việc toàn bộ hồ sơ xin học bổng của bạn bị từ chối.

Để tạo được ưu thế trong xin học bổng du học Úc bạn không được nộp hồ sơ trễ hạn, điểm tổng kết quá thấp, đặng ký bậc học không phù hợp, thiếu hồ sơ, không có người giới thiệu…

Săn học bổng” du học Úc là cả một quá trình, không phải ai cũng thành công, nhưng nếu bạn có mục tiêu nghiêm túc và đầu tư xứng đáng, bạn sẽ thu được “quả ngọt”. Hãy để VNPC tư vấn và cùng bạn “săn học bổng” du học Úc.

 

Cơ hội chỉ có tại VNPC. Nhanh tay đăng ký nhận học bổng du học.

Đăng ký nhận học bổng  du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.