Kỳ học tháng 1/2022 đang đến gần, những bạn nào có ý định nhập học trong kỳ này thì ngay bây giờ là khoảng thời gian chuẩn xác nhất để các bạn tiến hành quá trình nộp hồ sơ xin học bổng. Với những lợi ích của việc nhập học kỳ tháng 1 như khả năng đạt học bổng cao, tỉ lệ cạnh tranh thấp, thời gian xét duyệt visa nhanh chóng,…, 

Du học Anh Quốc kỳ tháng 1 hạn chế về số lượng ngành học và học bổng so với kỳ tháng 9 là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, học bổng du học Anh kỳ mùa xuân cũng vô cùng hấp dẫn với trị giá lên tới 100%, cơ hội săn được học bổng cũng dễ dàng hơn kỳ tháng 9 và các chuyên ngành đào tạo cũng đa dạng và phù hợp với nhu cầu của sinh viên Việt Nam.

Hướng dẫn chuẩn bị hành trình du học Anh kỳ 01/2022

1. Tại sao du học hệ Thạc sĩ tại Anh lại có nhiều ưu điểm hấp dẫn du học sinh Việt?

  • Vì khóa học này chỉ kéo dài 1 năm, trong khi ở các quốc gia khác thì kéo dài tận 1,5- 2 năm. Thời gian học rút ngắn 0.5 – 1 năm nên dĩ nhiên, chi phí học tập cũng sẽ giảm đi kha khá.
  • Các trường Anh quốc luôn có các chương trình học bổng từ 15-100% học phí cho sinh viên. Với những suất học bổng như vậy, học phí thực tế chỉ còn 85- 50% so với mức học phí đưa ra ban đầu.
  • Thêm vào đó, Anh quốc còn là 1 quốc gia có hệ thống hỗ trợ toàn diện dành riêng cho sinh viên quốc tế. Bạn sẽ dễ dàng kiếm thêm học bổng từ các nguồn chính phủ, các tập đoàn giáo dục nếu như bạn học tập xuất sắc. Chi phí học tập lại giảm thêm được một khoản kha khá nữa.

2. Các bước chuẩn bị cho hành trình du học Anh kỳ xuân 2022 hữu ích
Bước 1: Chuyên viên tư vấn du học của VNPC sẽ trao đổi với học sinh để nắm được thông tin học sinh gồm:

  • Nền tảng học tập, IELTS, kinh nghiệm làm việc
  • Mong muốn du học: Ngành học, Trường học
  • Ngân sách gia đình
  • Một số giấy tờ tài chính của gia đình để đảm bảo gia đình kịp chuẩn bị trước. Nếu chưa mở sổ tiết kiệm thì gia đình bắt đầu mở sổ tiết kiệm trong vòng 1 tuần.

Bước 2:
Ngay trong ngày, VNPC sẽ gửi thông tin các trường học tại Anh đáp ứng tiêu chí học sinh đưa ra. Chúng tôi sẽ cùng học sinh nghiên cứu trường, ngành học, khóa học, nhà ở, cuộc sống từng thành phố.

Bước 3:
Sau đó VNPC sẽ hướng dẫn học sinh về hồ sơ chuẩn bị xin học và xin học bổng (còn hạn nộp)

Bước 4:
Học sinh hoàn thiện bộ hồ sơ xin học. VNPC sửa bộ hồ sơ xin học cho học sinh

Bước 5:
VNPC nộp hồ sơ xin thư mời học cho học sinh

Bước 6:
Trong ngày, VNPC hướng dẫn học sinh chuẩn bị các giấy tờ xin visa trong khi chờ thư mời học từ trường

Bước 7:
Học sinh nhận thư mời học và đóng đặt cọc cho trường. Lưu ý: Quá trình xét thư mời học sẽ nhanh hoặc lâu hơn tùy theo chính sách các trường.

Bước 8:
Học sinh hoàn thiện giấy tờ xin visa, luyện phỏng vấn xin visa

Bước 9:
Học sinh nhận số CAS number do trường cấp

Bước 10:
Học sinh nộp hồ sơ xin visa, chờ kết quả xin visa khoảng 15 ngày làm việc.

Hướng dẫn chuẩn bị hành trình du học Anh kỳ 01/2022

3. Danh sách một số chương trình học bổng bạn có thể apply

Hướng dẫn chuẩn bị hành trình du học Anh kỳ 01/2022

Lưu ý: Các chương trình học bổng có thể hết trước thời hạn được công bố. Chi tiết từng loại học bổng, vui lòng liên hệ với VNPC để được cập nhật thông tin chính xác mới nhất. 

Hiện nay, Vương Quốc Anh đã dần trở lại các hoạt động như trước khi xảy ra đại dịch. Bắt đầu từ năm 2021, nước Anh cũng có nhiều chính sách mở cửa hơn với du học sinh từ việc xét cấp Visa cho tới gia hạn thời gian ở lại làm việc cho sinh viên sau tốt nghiệp lên đến 2 năm. Nếu bạn đang tìm hiểu thông tin du học Anh trong năm sắp tới, liên hệ với VNPC để được tư vấn bạn nhé!