Học tập tại Úc là một cách tuyệt vời để tiếp tục giáo dục và thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp của bạn năm 2021. Du học Úc là một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế và Việt Nam có mong muốn theo học ở một quốc gia nói tiếng Anh là chủ yếu. Theo thống kê từ Bộ Giáo Dục của Úc, trong năm 2019 đã có 8.329.962 du học sinh đăng ký học tại đây. Do đó, nếu đi du học ở Nước Úc Xinh Đẹp, bạn sẽ gặp được rất nhiều bạn bè từ khắp thế giới, và mỗi người trong số họ đều có những lý do riêng để lựa chọn nước Úc làm điểm đến du học. Vậy có những lý do nào làm cho du Học Úc 2021 sẽ thực sự hấp dẫn?

Những lý do để đi du học Úc 2021

1. Nước Úc là điểm đến đông sinh viên quốc tế thứ 3 trên thế giới 
Nước Úc có thể là một quốc gia nhỏ với 24,5 triệu người, nhưng lại là một trong những nước đi đầu về nền giáo dục trên thế giới. Úc sẽ sớm vượt qua Nước Anh, như là điểm đến du học phổ biến thứ hai trên thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ. Theo Trung tâm Giáo dục Đại học Toàn cầu của Đại học London. Người Úc được biết đến với tính cách hòa đồng, cởi mở và thoải mái. Do đó bạn có thể dễ dàng kết bạn với mọi người. Gần 30% người sống ở Úc là dân nhập cư, điều này cho thấy sự đa dạng văn hoá ở đây. Bạn có thể tìm thấy những yếu tố văn hóa từ nhiều quốc gia châu Âu như Anh, Đức, Ý hoặc Croatia. Bên cạnh đấy cũng có nhiều người đến từ các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ và Philippines. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về văn hoá của người Úc bản địa, hay còn gọi là thổ dân, nền văn hoá và tư duy của họ khá độc đáo và chắc chắn sẽ làm bạn rất bất ngờ và thích thú. 

Xem thêm: Cập nhật nhanh danh sách học bổng các nước 2021

2. Nước Úc hiện là nhà của gần 700.000 sinh viên quốc tế 
Từ năm 2018-2019, số lượng sinh viên quốc tế đã có một sự gia tăng lên đến 11% so với năm trước. Nền giáo dục chất lượng cao của Nước Úc. Cũng như việc dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ sinh viên, xã hội đa văn hóa và lối sống tuyệt vời. Khiến Úc trở thành điểm đến du học hấp dẫn của rất nhiều sinh viên trên toàn thế giới trong đó có cả Việt Nam. 

3. Nước Úc có 6 trong số 100 trường đại học hàng đầu thế giới
Các tổ chức giáo dục của Nước Úc có thể tương đối non trẻ so với các trường đại học như Vương quốc Anh Oxford hoặc Hoa Kỳ Harvard,nhưng họ cũng có cho mình những trường đại học nằm trong top 100 những đại học hàng đầu trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới Times 2020 như: Đại học Melbourne, Đại học Quốc gia Úc, Đại học Sydney, Đại học Queensland, Đại học New South Wales và Đại học Monash. 

Những lý do để đi du học Úc 2021

4. Nước Úc có một trong những hệ thống giáo dục đại học tốt nhất trên thế giới. 
Nước Úc có một hệ thống giáo dục đại học xuất sắc. Với hơn 22.000 khóa học trên 1.100 tổ chức, hệ thống của Nước Úc được xếp hạng thứ 8 trong Bảng xếp hạng các hệ thống giáo dục đại học quốc gia Universitas 2019 U21, cao hơn Pháp, Đức, Na Uy và Nhật Bản. Úc là một trong những quốc gia phát triển sở hữu hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới. 

Theo Bảng xếp hạng: Đại học Quacquarelli Symonds, Đại học Quốc gia Úc, Đại học Melbourne, Đại học New South Wales, Đại học Queensland và Đại học Sydney là những tên tuổi luôn nằm trong top 50 trường đại học tốt nhất thế giới. 

Với danh tiếng lâu đời về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Các nhà tuyển dụng cũng rất coi trọng những sinh viên có bằng cấp từ một cơ sở đào tạo uy tín của nước Úc. Ngoài ra, các trường đại học Úc đều rất chào đón sinh viên quốc tế đến trường với hơn 1.200 trường và hơn 22,000 khoá học để lựa chọn. 

Đến với Nước Úc, bạn có thể chọn từ các chương trình dự bị, đào tạo nghề đến các khóa đại học, thạc sĩ, tiến sĩ lẫn sau tiến sĩ trải dài trên nhiều ngành học khác nhau. Bất kể bạn học gì và đào tạo bao lâu, thì luật pháp Úc vẫn luôn thúc đẩy nền giáo dục chất lượng và bảo vệ cho sinh viên quốc tế. 

5. Nhấn mạnh vào kinh nghiệm của sinh viên và kết quả tốt nghiệp 
Sinh viên quốc tế báo cáo gần 90% điểm hài lòng, cho trải nghiệm sống và học tập tại Úc theo Khảo sát Sinh viên Quốc tế năm 2018 của Bộ Giáo dục. Trong thời gian học tập tại nước Úc, bạn sẽ dễ dàng tìm được một công việc bán thời gian dành cho sinh viên. Với Visa sinh viên nước Úc, bạn được phép làm việc tới 20 giờ mỗi tuần trong suốt học kỳ. Trong thời gian nghỉ học giữa các kỳ, bạn thậm chí có thể làm việc toàn thời gian. Những công việc làm thêm phổ biến được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn khi du học Úc là làm nhân viên bán hàng, giữ trẻ, bồi bàn… Sau khi tốt nghiệp tại nước Úc, bạn sẽ có cơ hội tìm việc làm cả trong và ngoài nước, bởi giá trị bằng cấp của Nước Úc có giá trị trên toàn thế giới. Nhà tuyển dụng cũng có thể thấy rằng bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và có khả năng thích nghi hòa đồng tốt trong môi trường học tập quốc tế.

6. Bay trong số các thành phố sinh viên tốt nhất trên thế giới là Úc 
Theo QS Best Student City 2019, hầu hết tất cả các thành phố lớn của nước Úc- Melbourne, Sydney, Brisbane, Canberra, Adelaide, Perth và Gold Coast – đều nằm trong top 100 thành phố sinh viên hàng đầu thế giới. 

7. Chính phủ Úc đầu tư rất nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế 
Nước Úc đã cung cấp hơn 3.000 học bổng Giải thưởng và các khóa học ngắn hạn cho sinh viên, từ hơn 55 quốc gia vào năm 2019. Bạn có thể đủ điều kiện nhận một trong số đó vào năm 2020. 

8. Các trường đại học của nước Úc xếp hạng trong TOP 50 thế giới trong một loạt lĩnh vực nghiên cứu
Nước Úc cung cấp giáo dục hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu. Times Higher Education World University Rankings 2019-2020 đã đánh giá các tổ chức của Nước Úc rất cao trong các lĩnh vực sau: 

• Arts & Humanities Clinical
• Pre-Clinical & Health 
• Engineering & Technology 
• Life Sciences 
• Physical Sciences 
• Social Sciences 

9. Nước úc có hơn 2.5 triệu cựu sinh viên quốc tế trên khắp toàn cầu 
Trong 50 năm qua, 2,5 triệu sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp từ các tổ chức giáo dục nước Úc, theo Hiệp hội Giáo dục Quốc tế Úc. Những sinh viên tốt nghiệp này hiện là một phần quan trọng của mạng lưới cựu sinh viên toàn cầu đã và đang tạo ảnh hưởng trên toàn thế giới. Trong trường hợp bạn quyết định định cự tại Úc, bạn có thể nộp đơn xin visa “Tốt nghiệp Tạm thời” (Temporary Graduate Visa). Visa này sẽ cho phép bạn làm việc ở Úc thêm 12 tháng sau khi đã ra trường. 

10. Các trường đại học của nước Úc đã đào tạo ra 15 người đoạt giải Nobel
Từ giải thưởng năm 1945 cho việc phát hiện ra penicillin cho đến giải thưởng gần đây nhất trong năm 2017 cho Chiến dịch quốc tế xóa bỏ vũ khí hạt nhân, sinh viên tốt nghiệp Úc là những người thành công cao. Bạn sẽ là người Úc đoạt giải Nobel tiếp theo?

Có thể thấy với một bảng thành tích đáng tự hào, nước Úc đang chính tay ghi tên mình vào là một trong những cường quốc giáo dục lớn nhất thế giới. Nếu bạn yêu mến chương trình học tập tại đây, đừng bỏ quên liên hệ với VNPC ngay ngày hôm nay bạn nhé!