Bạn có biết New Zealand đang thu hút hơn 40.000 sinh viên quốc tế từ khắp các châu lục? Nếu bạn đang tìm kiếm để lựa chọn cho mình một địa điểm du học lý tưởng thì tại sao không dừng chân tại đất nước New Zealand xanh tươi và xinh đẹp? 

Nổi tiếng với phong cảnh trữ tình như tranh vẽ, chất lượng giáo dục của New Zealand cũng thuộc top đầu trên thế giới. Với diện tích xấp xỉ bằng Việt Nam nhưng dân số chỉ khoảng 4,5 triệu người, New Zealand có chính sách định cư khá rộng mở, đặc biệt hỗ trợ cho sinh viên quốc tế được ở lại và có thể định cư sau khi học xong. Tuy nhiên, để có việc làm hay xa hơn là tìm kiếm được việc làm lương cao, cùng cơ hội định cư tại xứ sở Kiwi, bạn cần tìm hiểu những ngành đang thiếu hụt nhân sự tại đất nước này.

Lựa chọn thông minh những ngành "Khát" nhân sự tại New Zealand 2017

Trong bài viết này, VNPC sẽ cập nhật tình hình nhập cư tại New Zealand và tư vấn ngành học cho các bạn nhé!

Tình hình nhập cư và chính sách nhập cư tại New Zealand
New Zealand là một nước nằm trong khối các quốc gia phát triển. New Zealand được xếp đầu bảng trong nhóm các nước đáng để định cư. Việc nhập cư vào New Zealand sẽ đảm bảo cho đương đơn và gia đình có cuộc sống chất lượng cao nằm trong khối các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới (OECD).

Những năm gần đây, New Zealand thu hút nhập cư bởi chính sách cởi mở, chất lượng cuộc sống tiện nghi, người dân hiền hòa, thân thiện,…Mặc dù lượng người nhập cư tăng lên nhanh chóng nhưng Chính phủ New Zealand vẫn không có kế hoạch thay đổi luật nhập cư vì những quy định hiện tại vẫn đảm bảo sự lựa chọn việc làm cho người dân bản địa và góp phần làm giảm tỉ lệ thất nghiệp.

Lý do là nền kinh tế của đất nước đang phát triển đều đặn trong khi thị trường lao động có kỹ năng vẫn còn nhiều thiếu hụt và các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân công có tay nghề cao, đặc biệt là ở các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ thông tin. Thủ tướng cũng cho rằng số lượng người nhập cư vào New Zealand tuy nhiều nhưng vẫn không đáp ứng nhu cầu nhân lực của nước này .

Chính vì thế, sinh viên quốc tế có nhiều cơ hội kiếm việc làm để tích luỹ kinh nghiệm cũng như gia tăng thu nhập. Các bạn được phép làm thêm 20 giờ/tuần trong suốt thời gian học và làm toàn thời gian 40h/tuần trong kỳ nghỉ, lễ với thu nhập khoảng 15 NZD/giờ.

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp sinh viên được phép ở lại làm việc 1-2 năm. Chính phủ New Zealand cũng đang tạo điều kiện để những người thực sự yêu mến đất nước xinh đẹp này ở lại sinh sống tại New Zealand. 

Những ngành nghề “khát” nhân sự tại New Zealand 
Theo thông tin từ Bộ di trú New Zealand thì ngành Khách sạn – Du lịch nằm trong cả Danh sách các ngành thiếu hụt tay nghề khẩn cấp và Danh sách các ngành thiếu hụt tay nghề về lâu dài nên cơ hội định cư đối với sinh viên tốt nghiệp ngành này là rất cao. Ngoài ra, còn rất nhiều ngành nghề thuộc các lĩnh vực khác nhau nằm trong 2 danh sách này như:

- Xây dựng và Cơ sở hạ tầng: Kiến trúc sư, Kỹ sư xây dựng, Kỹ sư điện, Kỹ sư cơ khí …
- Kinh doanh/ Tài chính: Kế toán, kiểm toán
- Nông nghiệp, lâm nghiệp
- Dầu khí
- Công nghệ: Kỹ sư phần mềm, Phát triển web, Thiết kế, ICT…
- Y/ Dược: Bác sỹ phẫu thuật, Nha sỹ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên xét nghiệm y khoa, Kỹ thuật viên gây mê, Tâm lý học lâm sàng, Công nghệ sinh học,…
- Công tác xã hội.

Những ưu điểm rất lớn khác của du học New Zealand:
Ngoài việc cơ hội định cư cao thì New Zealand còn thu hút du học sinh quốc tế bởi những rất nhiều lý do. 

Chi phí du học tại New được đánh giá là vừa phải. Học phí phổ thông 13.000- 27.000 NZD/năm, cao đẳng 12.000- 17.000 NZD/năm, đại học 18.000 - 27.000 NZD/năm. Học PhD với học phí 5.000- 8.000 NZD/ năm bằng với sinh viên bản xứ, do được chính phủ New Zealand hỗ trợ. Chi phí sinh hoạt 10.000 - 12.000 NZD/ năm. Nhưng khoản phí sinh hoạt này, bạn có thể bù đắp bằng cách đi làm thêm. 

Thời gian học ngắn cũng là một lợi thế. Chương trình cao đẳng kéo dài 2 năm, đại học 3 năm, thạc sỹ 1,5 - 2 năm, tiến sỹ 3-5 năm. Bạn có thể lựa chọn bằng kép hay học một lúc hai chuyên ngành giúp rút ngắn thời gian học, tăng cơ hội nghề nghiệp.

Người dân New Zealand rất hiền lành và thân thiện, môi trường sống và học tập tại New Zealand được rất nhiều du học sinh của VNPC đánh giá 5* và cực kỳ yêu thích.

Như vậy, tiềm năng định cư tại New Zealand vẫn là rất lớn, tuy nhiên bạn vẫn cần chọn ngành học theo đúng đam mê của bản thân. Để được tư vấn về ngành nghề, trường lớp,… cũng như học bổng du học New Zealand, các bạn hãy liên hệ VNPC ngay nhé!

Lựa chọn thông minh những ngành "Khát" nhân sự tại New Zealand 2017

Trong Tuần lễ du học từ 05/09 đến 20/09, VNPC sẽ tặng 5 laptop cho 5 bạn học sinh có thành tích tốt đăng ký du học New Zealand sớm nhất! Còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ VNPC ngay để chắp cánh ước mơ nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.