Có thể nói sau một thời gian phát triển thịnh vượng, các ngành học thuộc lĩnh vực kinh tế thu hút đông đảo sinh viên theo học. Với nhiều ưu điểm như thời gian học ngắn, chương trình học dễ tiêu hóa và gần gũi với cuộc sống,… rất nhiều sinh viên đã đổ xô vào khối ngành này trong khi số lượng sinh viên theo học khối ngành STEM lại đang thiếu hụt, ngay cả tại Úc. 

Nhìn thấy tình trạng mất cân xứng này, chính phủ Úc đã đầu tư ngân sách lớn để cải thiện khối ngành STEM và ban hành nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập và sau khi tốt nghiệp. Chính sách này sẽ là cơ hội mới cho các du học sinh học tập, làm việc và định cư lâu dài tại Úc.

Tiết lộ nhóm ngành chiến lược được săn đón nhất tại Úc 2017

Vậy STEM bao gồm những ngành nghề nào? Tại sao nên học những ngành này để đón đầu xu thế? Triển vọng phát triển các ngành này tại Úc? Trong Tuần lễ vàng du học Úc từ 16/08 – 31/08/2017, VNPC sẽ chia sẻ cùng bạn!

STEM là viết tắt của 4 chữ Science, Technology, Engineering, Maths bao gồm:

-  Nhóm ngành Khoa học
-  Nhóm ngành Công nghệ
-  Nhóm ngành Kỹ thuật
-  Nhóm ngành Toán học

1. Những lợi ích khi học ngành này tại Úc?

Cơ hội định cư và việc làm sau khi tốt nghiệp
Theo một khảo sát uy tín trong giai đoạn 2016 – 2017, top 10 ngành có nhu cầu nhân sự tăng mạnh nhất tập trung vào các ngành công nghệ, kỹ thuật. Đặc biệt hơn nữa, mức lương của các ngành này cũng ngày một hấp dẫn lên tới 950.000.000 - 1.100.000.000 VNĐ/năm.

Chính phủ Úc chú trọng đầu tư khối ngành STEM
Tại Úc hiện tại, khối STEM còn phát triển chưa tương xứng để có thể chủ động cần thiết trong phát triển kinh tế. Vì vậy chính phủ Úc tập trung hỗ trợ và tạo điều kiện cho bốn ngành này phát triển

Đối với du học sinh Việt Nam có lợi thế về khoa học tự nhiên, việc đẩy mạnh phát triển STEM đem lại nhiều cơ hội về học tập, làm việc, nhập cư tại Úc. 

Khối ngành phù hợp cho nam và nữ
Tại Úc, các trường đào tạo khoa học kỹ thuật không chỉ giảng dạy lý thuyết mà còn chú trọng thực hành, “cầm tay chỉ việc” giúp sinh viên có năng lực thực tiễn ngay sau khi tốt nghiệp. Bởi vậy, không có sự phân biệt quá lớn giữa tỷ lệ nam và nữ theo học các ngành này tại Úc.

Mức lương hấp dẫn
Thị trường lao động tại xứ sở chuột túi luôn cần rất nhiều nhân lực cho khối ngành STEM và mức lương trong năm đầu tiên lên đến 950.000.000 - 1.140.000.000 VNĐ, cao hơn mức lương cho công việc thuộc khối kinh tế gấp 2 hoặc 3 lần. Nếu phụ huynh và du học sinh có tầm nhìn xa, thì tự tin đầu tư du học Úc những ngành học STEM sẽ thu được những lợi ích vô cùng giá trị.

2. Chọn ngành STEM nào hấp dẫn?

- Công nghệ Thông tin
- Hệ thống Mạng máy tính và Viễn thông
- Khoa học Máy tính và Thông tin
- Máy tính và Hệ thống An ninh thông tin
- Đa phương tiện và Thiết kế tài nguyên thông tin
- Quản lý Cơ sở Dữ liệu và Dữ liệu mẫu
- Khoa học Vật lý và Sinh học
- Phân tích Hệ thống Máy tính
- Kỹ sư Dân dụng

Tại Úc, đây là một số ngành hot nhất, hứa hẹn cơ hội việc làm và định cư cao nhất trong giai đoạn hiện nay. Sinh viên thuộc các khối ngành này ngoài việc được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về: công nghệ, khoa học, kỹ thuật, toán học, mà còn được trang bị thêm các kỹ năng cần thiết như: sáng tạo, tư duy, giải quyết vấn đề…

3. Lựa chọn trường nào khi muốn học khối ngành STEM?
Tại Úc có khá nhiều trường giảng dạy có chiều sâu và thực tiễn về khối ngành này. Để lựa chọn được một trường phù hợp với kinh tế và khả năng của bản thân, các em hãy liên hệ với VNPC ngay để được tư vấn nhé!

Tiết lộ nhóm ngành chiến lược được săn đón nhất tại Úc 2017

Trong Tuần lễ vàng du học Úc  từ 16/08 đến 31/08, học sinh sinh viên có cơ hội nhận được những ưu đãi hấp dẫn sau:

- Miễn phí tư vấn 1:1, test trình độ tiếng Anh, chấm điểm hồ sơ
- 5 bạn học sinh khá giỏi có cơ hội nhận được 5 laptop

Còn chần chờ gì nữa, nếu có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến du học Úc, hãy liên hệ với VNPC để được giải đáp các em nhé!

 

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.