Bạn muốn tiếp tục sự nghiệp học hành tại Anh Quốc? Thời hạn Visa cho khóa học cũ đang sắp hết hạn? Quay trở lại Việt Nam để gia hạn Visa sẽ tốn 1 khoảng chi phí không nhỏ? Làm sao để có thể gia hạn Visa sinh viên tại Anh? Cùng VNPC tham khảo bài viết sau đây để có thể xin gia hạn Visa ngay ngày hôm nay bạn nhé!

1. Bạn có cần trợ giúp để xin gia hạn Visa tại Anh?
Bạn hoàn toàn có thể tự làm, tự xin các thủ tục tại Anh. Nếu bạn tìm hiểu và chuẩn bị theo đúng những gì Bộ Nội Vụ yêu cầu, bạn sẽ được cấp Visa.

Hướng dẫn cách xin gia hạn Visa sinh viên du học Anh năm 2018

Tuy nhiên, việc nhờ Luật sư và các trung tâm tư vấn du học sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, hoàn tất thủ tục 1 cách nhanh chóng và tăng tỷ lệ đậu Visa hơn. Nếu việc học tập và làm việc của bạn quá bận rộn, công thêm việc ít am hiểu về luật pháp và thủ tục hành chính ở Anh, nhờ đến sự trợ giúp này sẽ giúp bạn chuyên tập cho học tập và làm việc.

2. Bạn có thể ở Anh dưới diện Sinh viên tối đa bao nhiêu lâu? 
Từ ngày 6 tháng 4 năm 2012, Bộ Nội Vụ đã giới thiệu thời gian cho phép 1 sinh viên được quyền ở Anh để học tối đa là 5 hoặc 6 năm tuỳ thuộc vào bậc học của bạn tại Anh.

Nếu chương trình từ mức Degree (bằng cử nhân) trở lên thì bạn sẽ không được học quá 5 năm dưới dạng Tier 4 (General). Thời gian này sẽ là 6 năm nếu trước đó bạn đã hoàn thành 1 khoá học cử nhân kéo dài ít nhất là 4 năm học.

Một số khoá học không bị áp dụng bởi luật này trong đó có khoá Architecture and Medicine. 

3. Bạn phải hoàn thành những thủ tục gì để xin gia hạn Visa?
Bạn phải điền tờ đơn Tier 4 (General) Student và gửi kèm theo những giấy tờ, hồ sơ sau để chứng minh quá trình học tập ở Anh Quốc 

Giấy tờ cá nhân

- Hộ chiếu - 2 ảnh cá nhân (loại ảnh hộ chiếu )

- Giấy đăng kí với cảnh sát - Công dân 1 số quốc gia khi vào Anh phải đăng kí với cảnh sát. Nhưng Việt Nam không nằm trong diện đó nên bạn không cần cung cấp thông tin này.

Thư mời khoá học
Đây là bức thư rất quan trọng và cần phải có. Tất cả học sinh muốn xin hoặc gia hạn Visa vào Anh Quốc đều phải được trường học cấp thư mời khoá học, có tên: Confirmation of Acceptance for Studies (CAS). Bạn cần liên hệ với trường để xin thư này và nó chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng để từ khi được cấp.

Bạn sẽ phải gửi kèm theo những giấy tờ, bằng cấp mà bạn dùng để xin Thư Mời CAS. Ví dụ: bằng tiếng Anh, bảng điểm phổ thông....

Chứng minh tài chính
Là một sinh viên quốc tế, bạn không được quyền xin trợ cấp từ bất cứ nguồn nào của chính phủ Anh. Chính vì vậy, bạn cần phải chứng minh cho Bộ Nội Vụ thấy bạn có đủ tiền để tự trang trải lệ phí học và chi phí sinh sống tại Anh trong suốt khoá học đó. 

Nếu bạn đã từng hoàn thành khoá học trên 6 tháng ở Anh, bạn sẽ được coi là Established Student (Sinh Viên Ổn Định), số tiền phải chứng minh tài chính sẽ ít hơn nhiều.

Bạn sẽ phải chứng minh đủ tiền trả cho khoá học của bạn. Nếu bạn xin trong nước Anh, bạn chỉ phải chứng minh tiền học trong 1 năm. Nếu bạn xin ngoài UK, bạn sẽ phải chứng minh đủ tiền học cho cả khoá 2-3 năm đó.

Nếu bạn đã trả học phí cho trường, bạn phải cung cấp hóa đơn thanh toán. Nếu chưa trả cho trường, bạn phải chứng minh số tiền này trong ngân hàng.

Chứng minh đủ tiền để sinh sống ở Anh trong suốt khoá học. Nếu bạn sống trong London, Bộ Nội Vụ cho rằng bạn phải có ít nhất £1,000/tháng để sinh sống. Nếu bạn sống ngoài London, số tiền này giảm xuống còn £800/tháng. 

Khu vực trong London thuộc những khu như sau: Camden, City of London, Hackney, Hammersmith and Fulham, Haringey, Islington, Kensington and Chelsea, Lambeth, Lewisham, Newham, Southwark, Tower Hamlets, Wandsworth, Westminster

Nếu là Sinh viên ổn định (Established Student), bạn phải chứng 2 tháng chi phí ăn ở. Còn nếu không bạn phải chứng minh 9 tháng chi phí ăn ở hoặc bằng với thời gian bạn sẽ học tại Anh nếu khoá học này ít hơn 9 tháng.

Bạn cần gửi giấy tờ gì để chứng minh tài chính?
Bạn có thể chứng minh số tiền cần có trong tài khoản riêng của bạn hoặc tài khoản của bố mẹ bạn. Bạn phải cung cấp Bank Statement có các thông tin sau:

- Tên của bạn/bố mẹ.
- Số tài khoản
- Ngày in Bank Statement
- Tên và địa chỉ của ngân hàng
- Số ngày liệt kê trong Bank Statement phải nhiều hơn 28 ngày.

Nếu bạn tự in Bank Statement thì vẫn phải có đủ các thông tin trên và phải được đóng dấu xác nhận của ngân hàng.

Nếu tiền của bạn để ở Việt Nam thì cần lưu ý tỉ giá quy đổi ngoại tệ. Bộ Nội Vụ sẽ tính tỷ giá tại thời điểm họ xét duyệt hồ sơ của bạn.

Nếu bạn dùng tài khoản của bố mẹ để chứng minh tài chính, bạn cần phải gửi kèm theo giấy khai sinh hoặc hộ khẩu để chứng minh quan hệ 2 bên. Bố mẹ bạn cũng cần phải viết thư kèm theo. Nội dung thư cần nêu những điều sau:

- Tên của bố mẹ bạn
- Mối quan hệ
- Số tiền bố mẹ bạn đồng ý cho bạn toàn quyền sử dụng để chi trả cho việc học tập, ăn ở.

Bạn có thể bảo lãnh vợ/chồng trong đơn xin Visa không ?
Bạn có quyền mang vơ/chồng hoặc con cái sang đây trong lúc bạn theo học (Con dưới 18 tuổi). Với những trường hợp này, thủ tục có thể hơi phức tạp 1 chút. Bạn nên tham khảo ý  kiến của trung tâm tư vấn du học nơi bạn đã làm hồ sơ để được tư vấn kỹ lưỡng và tăng tỷ lệ đạt Visa của bạn.

Thủ tục Visa của các nước sẽ thường xuyên thay đổi theo những chính sách mà quốc gia đó áp dụng cho người nước ngoài. Vì vậy, việc tìm hiểu thông tin chi tiết rõ ràng và có sự tham khảo từ những đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp các bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và công sức. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về chính sách Visa của Anh, liên hệ với VNPC để được giải đáp bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.