Canada là một trong những quốc gia phát triển toàn diện nhất thế giới, từ kinh tế, văn hóa đến giáo dục và chất lượng cuộc sống đều ở mức rất cao so với trung bình của thế giới. Trong đó, sự đầu tư cho hệ thống giáo dục và đi đầu về chất lượng đào tạo là nét nổi bật nhất của “đất nước lá phong” này.

Hiện nay, cơ hội du học Canada 2017 ngày càng có nhiều thuận lợi hơn với chính sách visa mới CES, không cần chứng minh tài chính. Vậy, thời gian xét duyệt hồ sơ visa du học Canada 2017 là bao lâu? Hãy cùng VNPC đi tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé.

Thời gian xét duyệt hồ sơ visa du học Canada 2017

1. Thời gian xét duyệt hồ sơ visa của Lãnh sự quán Canada
Với visa du học Canada, thông thường Đại sứ quán sẽ xử lý hồ sơ trong vòng 2 tháng. Riêng các tháng cao điểm trong năm, thời gian có thể kéo dài lâu hơn, nhưng bạn cũng sẽ không phải đợi quá 3 tháng cho mỗi bộ hồ sơ.

Bên cạnh số lượng hồ sơ nộp vào thì việc xét hồ sơ nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, và vấn đề này thường là ở chỗ lãnh sự quán cần thời gian để xem xét và đánh giá chất lượng hồ sơ. Nếu tình từ giai đoạn bắt đầu chuẩn bị hồ sơ xin trường cho đến giai đoạn nhận kết quả phỏng vấn visa thì tổng thời gian này thường kéo dài khoảng 5 -6 tháng.

2. Thời điểm lý tưởng để nộp hồ sơ visa du học Canada
Trước khi chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ visa, đương đơn cần xác định thời điểm nhập học mong muốn của mình trong các kỳ mùa xuân (tháng 1), mùa đông (tháng 5) và mùa thu (tháng 9) hàng năm.

Tiếp đến, học sinh cùng gia đình nên bắt tay vào việc chuẩn bị hồ sơ và nộp vào lãnh sự quán trước đó khoảng 3 - 4 tháng. Hiện nay với chương trình Canada Express Study (CES), các thủ tục chứng minh tài chính du học đã được thay thế bằng việc mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC vừa đơn giản vừa nhanh gọn. Tuy nhiên, đương đơn vẫn nên dành ra một khoảng thời gian dự trù cho việc để thống nhất lại các thông tin cá nhân trong các chứng từ giấy khai sinh, hộ khẩu, học bạ… Đây là nguyên tắc bắt buộc của Lãnh sự quán Canada tại Việt Nam dành cho tất cả các đương đơn. Tóm lại, các bạn nên chủ động nộp hồ sơ visa du học Canada càng sớm càng tốt.

Những lưu ý về hồ sơ visa du học Canada

- Hồ sơ xin visa du học Canada chỉ được cho là hợp lệ nếu học sinh - sinh viên đã được nhận vào học tại những trường được chính quyền cho phép tuyển sinh quốc tế.

- Đương đơn cần phải có lòng kiên nhẫn khi chờ đợi kết quả, đặc biệt là với những hồ sơ nộp trúng vào các tháng cao điểm nhất trong năm.

- Với tất cả các giấy tờ do lãnh sự quán Canada yêu cầu, đương đơn và gia đình cần thực hiện đầy đủ các bước dịch thuật và công chứng một cách chính xác.

3. Lưu ý cho buổi phỏng vấn visa Canada thành công
Trang phục lịch sự
Trang phục gọn gàng sẽ giúp cho các đương đơn tạo được ấn tượng tốt với các chuyên viên lãnh sự quán trong buổi phỏng vấn. Điều này sẽ giúp người khác nhìn nhận bạn là người biết tôn trọng bản thân, tôn trọng những người xung quanh và có ý định nghiêm túc khi du học Canada.

Tự tin thể hiện bản thân
Đừng để sự rụt rè và lo lắng trở thành vật cản khi bạn đối mặt với các chuyên viên lãnh sự quán. Điều này sẽ dẫn đến những sơ suất đáng tiếc như trả lời không đầy đủ, cung cấp thông tin sai lệch so với những gì bạn đã cung cấp trong hồ sơ của mình. Do vậy, hãy cố gắng thả lỏng, hạn chế việc tự gây áp lực cho bản thân để trả lời các câu hỏi từ phía lãnh sự quán một cách bình tĩnh và rõ ràng.

Luyện tập cách trả lời thông minh
Đương đơn có 2 sự lựa chọn là phỏng vấn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Tuy nhiên, lựa chọn thông minh trong trường hợp này chính là tiếng Anh. Đây là cơ hội để bạn thể hiện cho nhân viên lãnh sự quán thấy được quyết tâm và sự chuẩn bị chu đáo của bạn cho việc học và thích ứng với môi trường mới tại Canada. Làm được điều này, xem như bạn đã thành công bước đầu. Tiếp đến, đương đơn đừng quên đưa ra các câu trả lời ngắn gọn, xúc tích và trung thực nhất để ghi điểm. Các từ ngữ đơn giản và gần gũi sẽ phát huy được tác dụng trong tình huống này.

Hồ sơ visa là thủ tục vô cùng quan trọng nếu bạn muốn du học Canada 2017. Vì vậy bạn đừng chiến đấu một mình, hãy trông cậy vào những đơn vị uy tín như VNPC để “nâng tầm” hồ sơ của bạn và giúp bạn nắm chắc tấm vé thông hành để sống và học tập tại Canada một cách hợp pháp. 

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.