Mỗi quốc gia đều có những quy định riêng về quy trình cấp visa du học, không có đất nước nào giống nước nào. Ví dụ như visa SSVF khi du học Úc, những hồ sơ thuộc Level 1 sẽ không cần phải có bằng cấp IELTS/TOEFL, không cần chứng minh tài chính và thời gian xét sẽ nhanh hơn. Du học Canada với Visa Pathway giúp bạn có thể học tập và làm việc tại đây trong 5 năm mà không cần gia hạn visa…Còn đối với visa du học Ireland thì sao? Hãy cùng VNPC tìm hiểu trong bài viết sau.

Những điều cần biết khi làm Visa du học Ireland 2017 

1. Quy định nhập cảnh đối với sinh viên du học
Nếu bạn là công dân EU, bạn sẽ không bị yêu cầu xuất trình visa khi nhập cảnh vào Ireland. Nếu bạn không phải là công dân Liên minh châu Âu, bạn phải liên hệ với Đại sứ quán hoặc Lãnh sứ quán Ireland gần nhất tìm hiểu xem bạn có phải xuất trình visa nhập cảnh hay không, hoặc bạn có thể hỏi thông tin từ Bộ ngoại giao.

Bạn nên biết rằng, mặc dù đơn xin cấp visa có thể thực hiện thông qua Bộ ngoại giao nhưng quyết định cấp visa là do Bộ Tư pháp thực hiện.

2. Thời gian xét duyệt visa du học Ireland 2017
Hãy nộp đơn xin cấp visa của bạn sớm vì sẽ mất 6 - 8 tuần để xét duyệt nếu bạn xin đi nước ngoài. Ứng viên nộp đơn vào những trường ở Ireland thông qua Smartcom sẽ nhanh chóng có được visa của mình, và bạn chỉ phải đợi khoảng 2 tuần.

3. Làm thế nào để xin visa du học tại Ireland
Ngoại trừ các trường cao đẳng ở Bắc Ireland, việc đăng ký vào hầu hết các khóa học đại học chính quy được thực hiện thông qua Phòng Tuyển sinh Trung tâm (Central Application Office - CAO). CAO cung cấp cho bạn bộ hồ sơ tuyển sinh bao gồm một cuốn cẩm nang có danh sách các khóa học được tổ chức và cung cấp thông tin về việc đăng ký như thế nào. Và bạn cần đảm bảo:

- Bạn đã được chấp thuận một khóa học bao gồm ít nhất 15 giờ lên lớp một tuần.

- Bạn đã trả hết học phí cho khóa học tiếng Anh và học phí năm đầu tiên của chương trình cao đẳng/đại học.

- Bạn có thể chứng minh trình độ học vấn đảm bảo bạn theo được khóa học bạn chọn đến khi tốt nghiệp và trình độ tiếng Anh đủ để bạn nghe giảng, viết bài và vượt qua các kỳ thi (loại trừ các trường hợp chỉ đăng ký học Anh ngữ).

- Bạn có ít nhất 7.000 EUR sẵn sàng để sử dụng. Đây là ước lượng chi phí ăn ở tại Ireland cho một năm học. Bạn cũng phải chứng minh rằng bản thân hoặc người tài trợ có thể dễ dàng sử dụng khoản tiền 7.000 EUR cho mỗi năm học bên cạnh học phí hàng năm.

- Bạn phải mua bảo hiểm y tế cá nhân.

- Bạn có thể chứng minh được những khoảng trống trong suốt thời gian đi học.

- Bạn có ý định quay lại nước sau khi hoàn thành việc học tập tại Ireland.

Với những thông tin bổ ích trên, bạn chắc chắn đã có một cái nhìn tổng quan về làm hồ sơ visa du học Ireland 2017. Tuy nhiên, để nâng tầm hồ sơ của bạn và tỷ lệ đạt visa cao và nhanh nhất, sự tư vấn và hỗ trợ của VNPC là cần thiết. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên hành trình du học Ireland.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.