Du học New Zealand hiện nay đang rất hot, cực kỳ hot, các bạn tin không? Nếu các bạn không tin thì hãy tham khảo ngay số liệu mới nhất từ Tổ chức giáo dục New Zealand (ENZ) sau đây!

Những con số biết nói
Trong buổi Hội thảo gần đây tại Hồ Chí Minh, Tổ chức Giáo dục New Zealand (ENZ) cho biết, hơn 2.200 học sinh Việt Nam đang du học tại New Zealand, giúp Việt Nam lọt top 3 quốc gia Đông Nam Á có số lượng du học sinh nhiều nhất tại xứ sở Kiwi.

Số lượng Visa du học tại New Zealand tăng vọt 97% trong 5 tháng đầu năm 2017

Việt Nam nằm trong top 5 các quốc gia có số lượng sinh viên Việt Nam theo học chương trình cử nhân tại các trường đại học nhiều nhất ở New Zealand - tăng lên 88% trong 8 tháng đầu năm nay. 

Trong khi đó, sinh viên Việt Nam đăng ký học Chương trình Thạc sĩ/Tiến sĩ chiếm khoảng 1/3 lượng sinh viên quốc tế.

ENZ cũng cho biết, số người nộp đơn xin visa du học lần đầu tiên tăng lên 97% trong 5 tháng đầu năm 2017.

Top 5 lĩnh vực nghiên cứu mà nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn nhiều nhất đó là Quản lý và Thương mại (chiếm khoảng 40%) nghiên cứu Văn hóa và Xã hội (khoảng 30%), Công nghệ thông tin (khoảng 13%), Thực phẩm, Dịch vụ, và Khách sạn (8 %), và Khoa học tự nhiên (7 %), ENZ cho biết thêm.

Một số số liệu du học cập nhật khác
Theo số liệu mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo (MoET), Việt Nam có hơn 130.000 sinh viên đang học tập ở nước ngoài. Trong số này, 38.000 hoặc 29.2 % học sinh đang du học tại Nhật Bản.

Trong khi đó, sinh viên Việt Nam chiếm 23,8% trong số 31.000 sinh viên tại Úc. Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo Úc, Việt Nam đứng thứ 4 về số sinh viên du học tại Úc trong năm nay.

Mỹ cũng là điểm đến yêu thích của sinh viên Việt Nam, với 28.000 sinh viên hoặc 21.5%  trong tổng số sinh viên đang học tập tại nước này. Theo Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số sinh viên du học vào năm 2015 với 19.000 người.

Những điểm đến du học nước ngoài khác được sinh viên Việt Nam lựa chọn gồm có: 13.000 sinh viên, hoặc 10% tổng số đang học tại Trung Quốc, và 11.000 sinh viên, hay 8.4 % đang học tại Vương Quốc Anh.

Tại sao du học New Zealand lại thu hút du học sinh Việt Nam như vậy?

Nền giáo dục hiện đại, chất lượng cao
Nằm trong số những nước có nền giáo dục hiện đại, chất lượng cao hàng đầu thế giới, New Zealand không chỉ thu hút du học sinh Việt Nam mà còn có hàng nghìn sinh viên quốc tế đến theo học mỗi năm. Đó cũng là kết quả dễ hiểu khi New Zealand ngày càng cải tiến, hoàn thiện phương pháp New Zealand hiện đại hơn, bổ sung các chính sách hỗ trợ về đời sống, việc làm cho du học sinh sau khi ra trường. 

Có tới 8 trường đại học tại New Zealand nằm trong danh sách 500 trường học tốt nhất thế giới do QS World Uni Rankings bình chọn. 

Chi phí du học hợp lý
Học phí trung bình tại New Zealand chỉ dao động từ 12,000 -  30,000 NZD/năm tương đương 186 – 466 triệu VNĐ/năm. Chi phí sinh hoạt ở New Zealand cũng rất phải chăng, rẻ hơn rất nhiều so với Mỹ

Môi trường an toàn cho du học sinh
New Zealand thuộc top 4 quốc gia nói tiếng Anh yên bình nhất trên thế giới, tình hình chính trị ở New Zealand rất ổn đinh, không có khủng bố, cướp bóc, người dân cực kỳ hiền lành thân thiện. Tại đây yên bình tới nỗi bạn khó có thể bắt gặp cảnh sát New Zealand ở trên đường phố, đây quả là một quốc gia tuyệt vời! Chính vì điều này mà rất nhiều phụ huynh cho con em mình đi du học từ THPT tại New Zealand.

Hỗ trợ sinh viên - Cơ hội vừa học vừa làm
Đối với sinh viên quốc tế, những bỡ ngỡ chồng chất khi mới sang là điều không thể tránh khỏi. Tại New Zealand, các trường học đều có văn phòng hỗ trợ sinh viên, mỗi sinh viên đều có cố vấn của riêng mình

Dân số của New Zealand khá ít ỏi trong khi diện tích lại rộng lớn mênh mông, trong tương lai quốc gia này có khả năng bị thiếu hụt nhân sự trầm trọng nên cần một số lượng lớn nguồn lao động quốc tế bổ sung. Đây là cơ hội lớn cho sinh viên Việt Nam tại đây có thể tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp, cơ hội định cũng khá cao. Chính phủ New Zealand cho phép sinh viên vừa học vừa làm, kiếm thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Trên đây là một số cập nhật mới nhất, quan trọng nhất về du học New Zealand trong thời điểm hiện nay theo thông tin chính xác của Tổ chức giáo dục New Zealand ENZ. Nếu bạn khát khao du học New Zealand thì đây là thời điểm thuận lợi. Hãy nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, chuẩn bộ tiếng Anh thật tốt để có thể chắp cánh ước mơ du học tại đất nước Kiwi xinh đẹp. Mọi thắc mắc, câu hỏi vui lòng liên hệ ngay VNPC để được tư vấn chi tiết nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.