Hầu hết các trường học tại Phần Lan đều có 2 kỳ nhập học là tháng 2 và tháng 9 hằng năm. Tuy nhiên kỳ nhập học tháng 9 vẫn phổ biến và là sự lựa chọn của các bạn học sinh nhiều hơn cả. Và để có thể đến “đất nước của ông già Noel” du học, bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị rất nhiều giấy tờ để có thể xin visa du học Phần Lan 2017 thành công. Hãy lắng nghe những điều cần biết đó trong bài viết dưới đây nhé.

Những điều cần biết khi xin visa du học Phần Lan 2017

1. Visa du học Phần Lan có thời hạn trong bao lâu?
Visa du học (Giấy phép cư trú theo diện du học) Phần Lan có giá trị trong vòng 1 năm. Visa (giấy phép cư trú) được xem là điều kiện để đặt chân sang Phần Lan. Visa (giấy phép cư trú) sẽ được cấp cho thời gian theo lịch học trên thư mời từng năm một và có hiệu lực trong suốt quá trình học tập tại Phần Lan. Khi hết trong năm học đầu tiên, sinh viên phải đến phòng cảnh sát tại thành phố nơi mình đang học tập để gia hạn.

Các bạn lưu ý một điều là không nên về Việt Nam gia hạn vì sẽ không lợi cho các bạn và Đại Sứ Quán Phần Lan không có trách nhiệm gia hạn cho các bạn khi bạn đang sinh sống và học tập tại Phần Lan được 1 năm. Các giấy tờ để gia hạn visa (thẻ cư trú) tương tự như khi bạn xin visa (thẻ cư trú năm đầu tiên tại Việt Nam). Nhưng đây là thủ tục thông thường, sinh viên nên tìm hiểu tại phòng cảnh sát về thủ tục giấy tờ và thời gian cần để gia hạn trong bao lâu.

2. Yếu tố chính trong xét visa: Tài chính và Lực học.

3. Phỏng vấn visa du học Phần Lan 2017
Ngôn ngữ phỏng vấn là tiếng Anh. Không trả lời tiếng Việt.

Nội dung hỏi: Bản thân, kế hoạch học tập, điều kiện tài chính, nguyện vọng (tất cả các thông tin để đánh giá xem sinh viên có thực sự đi học và có tiền đi học hay không)

Học sinh phải thể hiện được sự thành thật thông qua việc trả lời phỏng vấn sau đây:

- Thể hiện được động cơ học tập rõ ràng (hiểu về kế hoạch học, chương trình học, sở thích của bạn thân, trường đến).

- Thể hiện được Năng lực học tập: Mục đích của đại sứ quán là lựa chọn những sinh viên có ý định đi du học thực sự. Chính vì vậy, học sinh phải chứng minh được khả năng học tập qua kết quả học tập và khả năng ngôn ngữ. Nếu thể hiện được năng lực và động cơ học tập tốt, tài chính sẽ là yếu tố phụ khi phỏng vấn.

- Phải thể hiện sự thành thật:  Nếu phát hiện bạn nói dối, Đại sứ quán sẽ hủy visa ngay.

4. Thủ tục làm Visa du học Phần Lan 2017
Để học tập tại Phần Lan trong thời gian hơn 3 tháng, bạn phải xin giấy phép cư trú trước khi tới Phần Lan. Và bạn cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ và thông tin sau đây:

- Đơn xin giấy phép cư trú đã điền đầy đủ ( mẫu OLE 1), và một bản phụ lục nói rõ về chương trình học của bạn (mẫu OLE 4). Đề nghị nói rõ thời gian học tập dự kiến tại Phần Lan.

- Hai ảnh, cỡ ảnh hộ chiếu

- Hộ chiếu còn giá trị hay giấy phép thông hành còn giá trị.

- Bản gốc thư chấp nhận bạn vào học.

- Văn bản chứng minh sự thu xếp chỗ ở cho bạn ở Phần Lan.

- Văn bản chứng minh bạn có đủ tiền sống/học ở Phần Lan. Số tiền yêu cầu là 6000 € một năm hay 500 € một tháng. Bằng chứng này có thể là một thư bảo đảm từ ngân hàng của bạn. Lưu ý rằng bằng chứng về học bổng sẽ được trừ đi từ khoản tiền trên. Nếu toàn bộ chi phí được trả qua một tổ chức nào đó, thì phải cộng thêm USD 120 mỗi tháng.

- Văn bản chứng minh nếu bạn có bất kỳ học bổng nào.

- Bảo hiểm là bắt buộc phải có trong hồ sơ xin visa du học Phần Lan.

Các kỳ nhập học trong năm 2017 khi du học Phần Lan đang đến rất gần và Cục di trú Phần Lan (Finnish Immigration Department) luôn phải nỗ lực hết sức để nhanh chóng giải quyết và cấp visa cho sinh. Vì vậy, bạn cần nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để apply vào các trường đại học tại Phần Lan.

Để được tư vấn và hỗ trợ làm visa du học Phần Lan trong thời gian sớm nhất, bạn hãy liên hệ tới Văn phòng tư vấn du học VNPC bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.