Trong quá trình làm hồ sơ du học, dù là Úc, New Zealand, Mỹ, Canada, Anh, Thụy Sỹ… hay bất kì nước nào thì khoảng thời gian chuẩn bị và và xét duyệt visa luôn khiến bạn thấp thỏm, lo lắng. Du học Thụy Sỹ 2017 sẽ có quãng thời gian thủ tục và xét duyệt visa từ 8 - 12 tuần và trong thời gian này VNPC sẽ luôn đồng hành cùng bạn. Và để bạn có sự chủ động phối hợp cùng VNPC thì một số thông tin về quy trình xét hồ sơ visa mà bạn nên nắm như sau.

Quy trình xét hồ sơ visa du học Thụy Sỹ 2017

1. Chọn ghi danh vào một trường đại học tại Thụy Sỹ
Thụy Sỹ là cái nôi của ngành du lịch khách sạn thế giới, chính vì vậy thế mạnh đào tạo của quốc gia này chính là các khóa học về quản trị Du lịch khách sạn, nấu ăn… Bạn có thể chọn học tại các trường như.

- HTMi: trường quản trị du lịch chất lượng bậc nhất tại Soerenberg, Luzern – nơi được UNESCO công nhận là Khu sinh quyển nổi tiếng thế giới. Trường được QS World University Rankings, xếp đứng thứ 15 trong top những trường Quản lý Khách sạn tốt nhất thế giới.

- SHMS: Swiss Hotel Management School (SHMS) trường được xếp hạng thứ 8 trong top 20 trường Du lịch Khách sạn tốt nhất thế giới do QS World University Rankings công bố vào tháng 3/2017. Tại SHMS, học sinh được cung cấp một loạt các chương trình thú vị dựa trên các truyền thống Thụy Sỹ được quốc tế công nhận và tập trung vào các xu hướng toàn cầu, chiến lược kinh doanh và lãnh đạo hoạt động. Các sinh viên tại đây có thể lựa chọn từ một loạt các chương trình như: Hoạt động Khách sạn, Sự kiện, Resort và Quản lý Spa hoặc Quản lý thực phẩm - đồ uống - nhà hàng.

- IHTTI: Trường duy nhất tại Thụy Sỹ có chương trình đào tạo về Quản trị và Thiết kế Khách sạn. Chương trình học sẽ cung cấp những xu hướng thiết kế và bài trí khách sạn mới nhất, hiện đại và mang tính ứng dụng cao. Sinh viên ra đường kì vọng có cơ hội việc làm trên toàn thế giới.

2. Chẩn bị làm hồ sơ du học Thụy Sỹ 2017
Sau khi chọn được trường học và ngành học, sinh viên sẽ được VNPC hướng dẫn hoàn tất các thủ túc nhập học và ghi danh với trường mà mình đăng kí theo học. Sinh viên phải nộp phí ghi danh theo qui định của mỗi trường khác nhau. Chú ý là phí ghi danh này sẽ không hoàn lại trong mọi trường hợp.

Sau khi nhà trường nhận được hồ sơ của sinh viên và nếu hồ sơ được chấp nhận thì nhà trường sẽ gửi cho sinh viên đó “Giấy chấp nhận tạm thời” và yêu cầu sinh viên đó đóng phí đặt cọc giữ chỗ (phí này tuỳ theo qui định của mỗi trường và sẽ được khấu trừ khi sinh viên đóng nốt số tiền học phí còn lại). Phí đặt cọc này sẽ được hoàn trả lại 100% trong khoảng 1 tháng nếu sinh viên đó bị từ chối cấp Visa, hoặc các lí do khách quan như bệnh tật, đau ốm….

Khi nhà trường bên Thuỵ Sỹ nhận được số tiền đặt cọc, nhà trường sẽ tiến hành thủ tục xin Visa cho sinh viên tại tiểu bang mà trường trực thuộc. Đồng thời, học sinh cũng sẽ có trách nhiệm mang “Giấy chấp nhận tạm thời’ do nhà trường cấp đến Đại sứ Quán hoặc Lãnh sự quán của Thuỵ Sỹ, điền vào ba (3) mẫu đơn xin cấp Visa, cùng với những giấy tờ khác theo yêu cầu, lệ phí Visa (khoảng $64). Sau đó, sinh viên sẽ được hẹn ngày phỏng vấn (thông thường buổi phỏng vấn sẽ diễn ra tại Hà Nội).

Khi sinh viên kết thúc buổi phỏng vấn, hồ sơ của sinh viên sẽ được chuyển toàn bộ tới Thủ đô Bern, Thuỵ Sỹ. Theo qui định của luật pháp Thuỵ Sỹ, chính quyền mỗi tiểu bang sẽ có thẩm quyền quyết định cấp Visa hay không, nên hồ sơ của sinh viên đó sẽ được đưa về tiểu bang mà nhà trường của sinh viên trực thuộc.

Trong trường hợp hồ sơ của sinh viên được chấp nhận Visa, tiểu bang đó sẽ gửi đến nhà trường mà sinh viên ghi danh học một “Giấy xác nhận chính thức” trong đó có nêu rõ việc chấp nhận cấp Visa cho sinh viên này, và nêu rõ ngày sinh viên được phép vào Thuỵ Sỹ.

Nhà trường sẽ thông báo ngay với sinh viên về tình trạng Visa của sinh viên để sinh viên đóng nốt học phí còn lại theo năm, theo kì …theo qui định của trường.

Sinh viên liên hệ trực tiếp với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự Quán để mang nộp Hộ chiếu chính thức, hoá đơn đóng phí học để lấy Visa.

Thông thường, với các sinh viên nộp hộ chiếu tại Hà Nội sẽ mất 5 ngày để nhận Visa, tại thành phố Hồ Chí Minh là 10 ngày.

VNPC sẽ giúp sinh viên đặt vé máy bay khi có Visa. Sinh viên đóng toàn bộ học phí khi có Visa.

Về việc chuẩn bị hồ sơ du học Thụy Sỹ 2017, bạn sẽ được VNPC hướng dẫn chi tiết. Mọi thông tin thắc mắc khác về quy trình xét duyệt visa, luyện phỏng vấn…bạn cũng sẽ có VNPC đồng hành. Sự thành công của bạn chính là mục tiêu của VNPC!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.