SSVF (Simplified student visa framework) được gọi là “Cơ cấu đơn giản hóa quy trình xét duyệt visa sinh viên” được Bộ Di trú và Bảo vệ Biên giới Australia (DIBP) đưa ra và chính thức có hiệu lực từ 1/7/2016. Cùng VNPC cập nhật những thay đổi mới nhất, chính xác nhất về quy trình xét duyệt hồ sơ visa du học Úc 2016 nhé.

Những thông tin mới nhất về thay đổi xin Visa du học Úc cập nhật 1/7/2016

SSVF –  thủ tục xin visa du học Úc mới với quy trình đơn giản, hiệu quả hơn
Theo chương trình SSVF, quy trình xét duyệt visa du học Úc sẽ được đơn giản hóa, hiệu quả, xác thực hơn và có hiệu lực từ 1/7 này, thay thế cho chương trình xét visa sinh viên diện ưu tiên hiện tại (SVP) đã được triển khai từ đầu năm 2012 đến hết 30/6/2016. Quy trình xét duyệt hồ sơ visa mới có tên gọi là "Cơ cấu đơn giản hóa quy trình xét duyệt visa sinh viên" (SSVF - Simplified student visa framework). Theo đó, từ 8 loại sẽ chỉ còn 2 loại visa du học Úc mở ra cơ hội lớn cho du học sinh Việt Nam. 

Những ưu điểm của visa du học Úc - SSVF

- Số loại visa (Subclass) sẽ giảm từ 8 loại xuống còn 2 loại: Subclass 500 áp dụng cho mọi sinh viên du học và Subclass 590 áp dụng cho giám hộ và người phụ thuộc.

- Giới thiệu một khung xét mức độ rủi ro nhập cư mới áp dụng với tất cả sinh viên quốc tế.

- Tất cả cơ sở giáo dục sẽ tham gia vào hệ thống SSVF mới - một thay đổi nổi bật so với hình thức SVP trước đây chỉ được áp dụng cho các trường đại học và một nhóm trường dạy nghề cùng các cơ sở giáo dục tư nhân được lựa chọn.

- Bạn có thể nộp hồ sơ du học Úc bằng hình thức online - đơn giản và nhanh chóng hơn trước.

- Các mức lệ phí xét duyệt visa và thủ tục sinh trắc học: đương đơn chính: 550 AUD; người phụ thuộc trên 18 tuổi: 410 AUD; người phụ thuộc dưới 18 tuổi: 135 AUD. Trước đây, visa Australia áp dụng mức phí 9,673 triệu đồng cho tất cả các đối tượng visa (du học sinh, người phụ thuộc trên hoặc dưới 18 tuổi) của Việt Nam và nộp trực tiếp hồ sơ tại VFS nên phần so sánh này không đúng. Thủ tục sinh trắc học sẽ bắt buộc, đương đơn phải có mặt tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc (do VFS điều hành) để chụp ảnh, lấy vân tay.

- Chương trình SSVF sẽ cho phép rút gọn quy trình xin Visa du học Úc chỉ còn 2 - 4 tuần. Tuy vậy, thời gian hoàn thành có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy từng hồ sơ. 

- Theo quy định của chính sách SVP cũ thì học sinh không được học tiếng Anh quá 60 tuần. Tuy nhiên, quy định của SSVF sẽ không giới hạn thời gian học tiếng Anh của du học sinh trước khi vào khóa mới. 

SSVF – Những thay đổi quan trọng về khung xét mức độ rủi ro nhập cư 

1. Những yêu cầu về tài chính
Theo SSVF, tất cả các đương đơn xin visa du học Úc sinh viên phải có đủ điều kiện tài chính trong suốt thời gian lưu trú tại Úc. Sinh viên có thể chứng minh năng lực tài chính bằng một trong các cách sau:

- Có đủ tiền cho 12 tháng sinh sống và học tập tại Úc (và cho người đi kèm nếu có).
- Bằng chứng đáp ứng được yêu cầu về thu nhập hàng năm
- Mẫu Chấp nhận trao đổi học sinh Trung học (AASES), chỉ áp dụng đối với học sinh trung học trao đổi bậc trung học

2. Thu nhập hàng năm

- Thu nhập hàng năm ít nhất AUD 60,000 (tương đương khoảng 82 triệu/ tháng).
- Đối với học sinh có người nhà đi kèm, số tiền yêu cầu là AUD 70,000 năm (tương đương khoảng 95 triệu/ tháng).
- Thu nhập được chứng minh phải là thu nhập cá nhân hoặc từ vợ/ chồng hoặc bố mẹ của sinh viên.
- Trong tất cả các trường hợp, giấy tờ chứng minh thu nhập hàng năm phải là phải có giấy tờ, văn bản chính thức của các cơ quan nhà nước (vd như giấy tờ thuế...)

3. Chi phí sinh hoạt 
Từ ngày 1/7/2016, chi phí sinh hoạt cho 12 tháng ở Úc sẽ được tính như sau:

- Sinh viên/ Người giám hộ: AUD 19,830 (tương đương khoảng 320 triệu đồng/ năm)
- Vợ/ chồng: AUD 6,940 (tương đương khoảng 113 triệu đồng/ năm)
- Con cái: AUD 2,970 9tương đương khoảng 48 triệu đồng/ năm)

4. Yêu cầu trình độ tiếng Anh
Theo SSVF, sinh viên cần cung cấp bằng chứng về khả năng tiếng Anh trong hồ sơ xin visa du học Úc gồm:

- Bằng chứng về các điểm kiểm tra tiếng Anh được chấp nhận
- Bằng chứng là học sinh thuộc trường hợp được miễn tiêu chí này.

Điểm kiểm tra tiếng Anh được chấp nhận
Như vậy khi SSVF chính thức áp dụng từ ngày 1/7/2016, việc chuẩn bị hồ sơ và xét visa du học Úc phải được tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng cho phù hợp với những quy định mới. Vì vậy, nếu bạn có ý định du học Úc, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn du học bổ ích và hoàn toàn miễn phí.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.