Bạn có biết cho tới năm 2025, nước Úc sẽ cần tới 2.8 triệu lao động có kỹ năng và tay nghề cao? Dù là đất nước có dân số trẻ và đa văn hóa sắc tộc, tuy nhiên lực lượng lao động Úc không đủ để đáp ứng nhu cầu này. Chính vì vậy, chính phủ Úc đang có những động thái bổ sung lao động trẻ có tay nghề cao thông qua điện Visa tay nghề 457.

Vốn nằm trong TOP 5 đất nước có tỷ lệ du học sinh và nhập cư lớn nhất tại Úc nằm sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ,… Hiện tại số lượng người Việt tại Úc ngày một gia tăng, Việt Nam cũng đang nằm trong nguy cơ thấp về di trú tại Úc. Chỉ tính riêng 2 năm tài khóa 2015 – 2016 chính phủ Úc đã hủy tới 60.000 Visa. Để tăng chất lượng lao động và giảm thiểu người nhập cư sai mục đích, chính phủ Úc đang ra các quy chế để loại bỏ nhiều nghề trong danh sách SOL – theo đó sẽ có 650 ngành nghề được xét duyệt lại.

Visa lao động tay nghề 457 - Xu hướng Visa Úc hot nhất 2017

Rất nhiều du học sinh và người lao động Việt Nam quan tâm tới Visa 457 và danh sách những ngành nghề ưu tiên định cư SOL (Skilled Occupation List). Nhằm đáp ứng nhu cầu đó VNPC sẽ tiến hành giải đáp các thắc mắc về Visa lao động tay nghề 457.

1, Visa 457 – Visa lao động có tay nghề (tạm trú Úc) là gì?
Visa 457 là thị thực thông dụng nhất cho doanh nghiệp bảo lãnh người lao động ở nước ngoài đến Úc làm việc tạm thời. Đây là chương trình được sử dụng phổ biến nhất cho nhà tuyển dụng bảo lãnh cho người lao động nước ngoài làm việc tại Úc tạm thời. Từ 14/9/2009, theo chương trình thị thực 457, không có sự sắp xếp đặc biệt nào dành cho nhà tuyển dụng ở các khu vực vùng trên khắp nước Úc.

Đối tượng: Dành cho các cá nhân có tay nghề và được chủ doanh nghiệp tại Úc bảo lãnh để làm việc theo hợp đồng toàn thời gian tối đa là 4 năm.

Đối với diện Visa 457 (tạm trú Úc) sẽ không được hưởng tất cả các hỗ trợ từ chính phủ như công dân Úc. Có 1 số dịch vụ không được hưởng như Centrelink (dịch vụ cộng đồng) và Medicare (chăm sóc sức khỏe). Vì vậy người lao động phải đóng bảo hiểm sức khỏe bắt buộc. Đối với Visa 457 – chủ lao động không bắt buộc phải chi trả bảo hiểm cho người làm công.

2, Điều kiện để xin Visa 457 là gì?
Để xin được Visa 457 theo diện tay nghề không phải là vấn đề đơn giản, điều kiện tối thiểu người lao động phải đáp ứng được đối với đương đơn xin Visa như sau: 

- Đương đơn dưới 45 tuổi trừ trường hợp ngoại lệ đặc biệt,
- Đương đơn được thẩm định tay nghề phù hợp cho vị trí tuyển dụng hoặc tùy theo quyết định của Bộ di trú,
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành nghề được tuyển dụng trước khi nộp đơn,
- Được một nhà tuyển dụng bảo lãnh để bổ nhiệm vào một vị trí được đề cử thuộc nhóm ngành ưu tiên
- Có kỹ năng, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và nền tảng tuyển dụng phù hợp với các yêu cầu của vị trí.
- Đủ điều kiện tiếng Anh: IELTS ít nhất 5.0 overall, trong đó không có kỹ năng nào dưới 4.5.
- Yêu cầu về sức khỏe sẽ được giám định kỹ càng trước khi có kết quả Visa
- Thẩm định kỹ năng: Do tổ chức RTO thực hiện (là tổ chức đã đăng ký đào tạo để đánh giá kỹ năng và đã được TRA (Trades Recognition Australia) phê duyệt.

Khi sở hữu Visa 457 bạn sẽ được có những quyền sau:

- Tạm trú tại Úc trong thời gian làm việc.
- Làm việc, sinh sống và học tập tại Úc.
- Cùng gia đình ra vào Úc tự do trong thời gian làm việc
- Có cơ hội xin PR định cư tại Úc sau khi làm việc từ 2 năm trở lên

3, Những cập nhật nào mà người lao động cần biết khi xin Visa 457 trong năm 2017?
Để tăng chất lượng lao động và giảm thiểu người nhập cư sai mục đích, chính phủ Úc đang ra các quy chế để thắt chặt hơn về Visa 457 nhất là với các nước nằm trong TOP có rủi ro về di trú. Vì vậy khi làm hồ sơ xin Visa lao động Úc 457 hãy thông qua 1 công ty tư vấn chuyên nghiệp để giúp bạn hiểu rõ hơn về hồ sơ thủ tục.

Trong năm 2017 sẽ có những thay đổi đối với Visa 457 mà người lao động cần biết như sau:

- Thời gian lưu trú lại sau khi kết thúc công việc của người lao động tại Úc giảm từ 90 ngày xuống còn 60 ngày.

- Người lao động có thể đi làm cho công ty khác mà không cần xin lại Visa nếu Visa 457 còn hạn. Chỉ cần công ty mới nộp đơn đề cử lên bộ di trú đề cử người lao động với 1 công việc phù hợp.

- Những ngành nghề trong danh sách ưu tiên tay nghề định cư SOL của Úc sẽ được cập nhật và giảm bớt. Người lao động nên lưu ý điểm này khi xin Visa 457 những ngành nghề có nguy cơ giảm thiểu cao như: quản lý tiệm cà phê, chuyên viên marketing, đầu bếp trưởng, lập trình viên CNTT,…

Việc xin Visa làm việc theo diện tay nghề tại nhiều nước vốn khá khó khăn với nhiều thủ tục phức tạp, vì vậy người lao động cần phải có những lựa chọn chính xác trong việc lựa chọn công ty tư vấn trung gian để tránh tốn kém thời gian và tiền bạc. Ghé qua VNPC để nhận được những thông tin hữu ích nhất nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.