Bạn vừa nhận được thông báo đậu Visa du học Úc 2017? Bạn đang hoàn tất hành lý chuẩn bị cho hành trình du học tại đất nước Kangooru? Bạn chưa từng đặt chân đến sân bay nước ngoài và không am hiểu về thủ tục nhập cảnh? Tham khảo bài viết này của VNPC để mình có thể tự tin thoải mái checkin tại Úc mà không gặp bất cứ trở ngại nào nhé!

1, Bạn có thể bay thẳng 1 chặng đến Úc không?
Từ Việt Nam bạn có thể lựa chọn các đường bay thẳng đến Úc, thông thường lộ trình này thường kéo dài từ 12 – 13h ngồi máy bay liên tục. Đối với những người lần đầu đến Úc thường chọn lộ trình này để không phải làm quá nhiều thủ tục giữa các chặng Transit. Ở Việt Nam có thể bay thẳng đến các sân bay tại Sydney, Melbourne, Gold Coast, Adelaide, Brisbane,…

VNPC hướng dẫn từ A - Z Thủ tục nhập cảnh vào Úc 2017

Nếu bạn tiết kiệm hơn về chi phí hoặc không chờ được chuyến bay thẳng đến Úc bạn có thể chọn lộ trình 2 chặng, các địa điểm Transit thường là Quảng Châu – Trung Quốc, Kuala Lumper – Malaysia và Singapore. Khi lựa chọn phương án di chuyển này, bạn nhớ lưu ý về việc gửi hành lý, tìm hiểu xem hành lý của bạn sẽ được chuyển thẳng đến sân bay Úc hay phải làm thủ tục lấy và gửi hành lý tại mỗi chặng Transit để đỡ bỡ ngỡ. Thông thường phương án di chuyển này sẽ rẻ hơn các đường bay thẳng.

2, Bạn sẽ làm thủ tục nhập cảnh như thế nào tại Úc?
Nếu bạn muốn nhập cảnh thành công vào nước Úc thì những giấy tờ bạn cần chuẩn bị bao gồm:

- Vé máy bay
- Hộ chiếu & Visa du học
- Thư mời học của trường
- Invoice và tờ khai hải quan nước sở tại
- Ảnh 4x6 nền trắng
- Một số giấy tờ về giám hộ (nếu bạn dưới 18 tuổi)
- Giấy chứng nhận bảo hiểm
- Công điện chuyển tiền

Trước khi chuyến bay đến Úc khởi hành, bạn sẽ nhận được tờ khai nhập cảnh Úc từ tiếp viên hàng không hoặc nhận tại quầy làm thủ tục tại sây bay Úc. Đây là một trong các loại giấy tờ quan trọng cần trình cho hải quan, để bạn có thể nhanh chóng đặt chân đến nước Úc.

Hộ chiếu Việt Nam
Tờ khai nhập cảnh Úc chủ yếu trình bày các thông tin cá nhân và kế hoạch nhập cảnh Úc của bạn: họ tên, giới tính, năm sinh, nơi sinh, quốc tịch, nghề nghiệp và địa chỉ lưu trú trong thời gian ở Úc. Đây là phần cơ bản và bắt buộc bạn phải điền đây đủ.

Theo quy định của sân bay Úc, thì những hành khách nào không có gì để khai báo sẽ đi vào cửa có biển báo màu xanh (Green Exit). Ngược lại những ai cần khai báo về hàng hóa thì sẽ vào phía cửa có biển báo màu đỏ (Red Exit). Tuy nhiên, với lượng khách xuất nhập cảnh hàng ngày quá đông, việc làm này đều phụ thuộc vào ý thức của hành khách.

3, Một vài bước hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Úc
Phiếu nhập cảnh thường được tiếp viên hàng không phát trên chuyến bay. Tuy nhiên, nếu lỡ ngủ quên, hoặc vì lý do gì đó mà bạn không nhận được thì cũng không sao cả. Trước khi vào làm thủ tục nhập cảnh Úc, sẽ có quầy đựng tờ khai và bút cho bạn điền (quầy này rất nổi bật, bạn sẽ dễ dàng tìm ra). Bạn hãy ghi nhanh, xếp hàng nhanh để làm thủ tục nhập cảnh được nhanh chóng.

Bước 1: Điền mặt trước Phiếu nhập cảnh (bản English)
Mặt trước Phiếu nhập cảnh là các thông tin về:

- Họ và tên, số Passport.
- Số hiệu chuyến bay (nếu bay nối chuyến, thì bạn ghi số hiệu chuyến bay đến Úc) hoặc ghi tên tàu (nếu đến Úc bằng đường biển).
- Địa chỉ dự định ở tại Úc.
- Bạn có dự định sống ở Úc dài hạn, trong 12 tháng tới không.
- Những câu hỏi liên quan đến thủ tục Hải quan và Kiểm dịch.

vnpc-huong-dan-tu-a-z-thu-tuc-nhap-canh-vao-uc-2017

Mặt trước và mặt sau Phiếu nhập cảnh Úc

Bước 2: Điền mặt sau Phiếu nhập cảnh (bản tiếng Anh)
Mặt sau phiếu nhập cảnh là các thông tin về:

- Quốc gia lên máy bay/ thuyền (Nếu bạn đi chuyển tiếp thì hãy ghi tên quốc gia chuyển tiếp. VD: Malaysia, Singapore… ).
- Ngày sinh; Nghề nghiệp
- Quốc tịch được ghi trên Passport (VD: Vietnamese)
- Thông tin liên lạc tại Úc và thông tin người thân để liên lạc trong các trường hợp khẩn cấp.

Bước 3: Bản dịch tiếng Việt
Tuy là bản dịch tiếng Việt nhưng bạn phải ghi trên tờ khai nhập cảnh Úc bằng tiếng Anh. Do đó, nếu là người lần đầu đến Úc hoặc không rành tiếng Anh, bạn nên căn cứ vào bản dịch đối chiếu tiếng Việt điền trước ra giấy, khi nhận được form tờ khai thì chỉ việc sao chép lại.

4, Một vài quy định về hàng hóa khi mang sang Úc
Ở Úc, các sân bay đều có chó nghiệp vụ đã được huấn luyện đặc biệt để phát hiện những hàng hóa bị cấm khi hành khách đang làm thủ tục nhập cảnh Úc. Do đó, nếu bạn thấy chó nghiệp vụ ngồi bên cạnh hành lý của ai, thì hành lý đó sẽ được nhân viên an ninh kiểm tra lần nữa. Và dưới đây là một số quy định về hàng hóa của hàng không Úc:

- Hành lý ký gửi không quá 20kg/người cho cả chuyến đi lẫn về (tùy vào hạng ghế bạn đặt mua). Nếu vượt quá trọng lượng phải đóng thêm phí quá cước theo quy định của hàng không

- Các loại thực phẩm tươi sống, đồ hộp, thực vật, trứng, thịt, hạt giống, da và lông thú đều bị cấm khi nhập cảnh Úc

- Khi đi qua các cửa Hải quan đặc biệt không cầm hộ đồ người khác để đảm bảo an toàn cho bản thân

Vừa rồi là những thông tin quan trọng để quá trình nhập cảnh Úc của bạn được thành công và suôn sẻ. Ngoài ra, các bạn nên ghé qua “sự trở giúp” của nhân viên sân bay, nhân viên bán vé máy bay để không xảy ra những sai lầm đáng tiếc nào. Hy vọng những chia sẻ trên từ VNPC sẽ giúp bạn có muốn chuyến đi khó quên với nước Úc. Mọi hướng dẫn và thông tin từ những người đi trước đều quý giá cho bạn trong hành trình đến nước Úc. Chúc các bạn thành công với hành trình du học của mình.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.