Nhiều học sinh Việt Nam tốt nghiệp chương trình đại học và mong muốn tìm kiếm chương trình học cao hơn tại nước ngoài. Mỹ, Canada, Anh, Úc, New Zealand…là những quốc gia được nhiều sinh viên lựa chọn học tập nhiều nhất. Trong đó, Canada với những thuận lợi và cởi mở về chính sách học tập và định cư đã và đang trở thành điểm nóng du học trên bản đồ du học thế giới. Chương trình sau đại học 2 năm với nhiều trường và chuyên ngành hấp dẫn dưới đây đang chờ bạn khám phá….

Nên hay không nên học chương trình Post-graduate khi du học Canada 2018?

1. Post-graduate lấy chứng chỉ và bằng hệ 2 năm tại Canada?
Post-graduate là chương trình đào tạo lấy chứng chỉ/ bằng hệ 2 năm dành cho các sinh viên đã tốt nghiệp đại học muốn nâng cao trình độ chuyên môn để bước vào môi trường làm việc tại Canada và quốc tế. Thời lượng của khóa học thông thường kéo dài trong thời gian từ 8 – 24 tháng (tùy ngành học). Post-graduate được thiết kế để đào tạo kỹ năng thực tiễn cho sinh viên, khác với chương trình Master mang xu hướng nghiên cứu lý thuyết hàn lâm nhiều. Một số trường tại Canada còn kết hợp chương trình Post-graduate với chương trình thực tập Co-op, nhằm giúp sinh viên có thể vận dụng kiến thức học được vào thực tế công việc tại các công ty đối tác của trường.

Thông thường, sau khi tốt nghiệp khóa Postgraduate sinh viên có 2 hướng lựa chọn sau:

- Học lên Master (có xét điểm đại học và ngôn ngữ và một số yếu tố khác);
- Xin Postgraduate Work Permit để đi làm và xin định cư Canada.

Ưu điểm khi học Postgraduate lấy chứng chỉ/ bằng hệ 2 năm:

- Học phí thấp, giao động từ 12,000 – 30,000 CAD;
- Thời lượng học ngắn: từ 8 tháng đến 24 tháng;
- Điều kiện đầu vào đơn giản hơn Master;
- Cơ hội được làm việc tại các công ty tại Canada;
- Có thể được cấp Giấy phép làm việc tại Canada lên đến 3 năm;
- Được mang theo người phụ thuộc (nếu tài chính tốt);
- Cơ hội lấy thẻ thường trú nhân.

2. Một số khóa Postgraduate lấy chứng chỉ/ bằng hệ 2 năm phổ biến tại Canada

- Quản trị kinh doanh: Kế toán, Marketing, Kênh phân phối, Logictis….
- Nhà hàng khách sạn;
- Công nghệ thông tin;
- Du lịch và Nhà hàng – Khách sạn;
- Kỹ thuật cơ khí;
- Truyền thông;
- Xây dựng;
- Môi trường;
- Công nghệ sinh học;

3. Một số trường Cao đẳng liên kết chất lượng tại Canada tham khảo
Chương trình sau đại học tại Canada được đào tạo tại nhiều trường, nhiều bang tại Canada. Mỗi trường lại có những điều kiện, thế mạnh đào tạo khác nhau. Trong đó, sinh viên Việt Nam thường quan tâm đến chương trình sau đại học tại:

- Douglas College: Được biết đến là một trong những trường Cao Đẳng công lập lớn nhất của bang British Columbia, Douglas College được thành lập vào năm 1970 với hơn 10000 sinh viên, trong đó có hơn 1000 sinh viên quốc tế. Chương trình sau đại học tại đây, được đánh giá là chuẩn mực về chất lượng và được đánh giá bởi Hội đồng chất lượng của chính phủ Canada.

- Okanagan College: Okanagan được thành lập năm 1965, nằm phía nam của tỉnh Brish Columbia, cách 400 km về phía đông Vancouver, phục vụ nhu cầu của hơn 5,000 sinh viên trong và ngoài nước. Gồm 4 cơ sở với các chương trình chuyển giao đại học, văn bằng/chứng chỉ, bằng cử nhân, sau đại học chuyên ngành kinh doanh, khoa học máy tính, du lịch, kỹ thuật công nghệ, mỹ thuật, nhân văn, chăm sóc sức khỏe,….Trường được sinh viên quốc tế đánh giá cao bởi những hỗ trợ và chăm sóc chu đáo, tận tình.

- Humber College: Trường cao đẳng Humber toạ lạc tại tỉnh Ontario - phía Tây thành phố Toronto, một thành phố lớn năng động nhất Canada. Là một trong những trường Cao đẳng Cộng đồng lớn nằm trong hệ thống các trường công lập của Canada và là một trong 12 trường Cao Đẳng tiên phong tại Bắc Mỹ. Hơn 90% sinh viên sau khi tốt nghiệp từ Humber College tìm được việc làm tốt, và 92% các nhà tuyển dụng hài lòng với năng lực của những sinh viên này…chính là những con số ấn tượng mà trường Humber đã và đang đạt được.

- Conestoga College: Conestoga thành lập vào năm 1967 là một trong những trường đi đầu trong giáo dục Bách khoa và một trong những trường cao đẳng phát triển nhanh nhất của Ontario, cung cấp đầy đủ các nghiệp tập trung vào giáo dục, đào tạo và áp dụng các chương trình nghiên cứu để chuẩn bị học sinh cho sự thành công trong nền kinh tế tri thức mới và thúc đẩy sự thịnh vượng kinh tế trong khu vực  và trên khắp Ontario. Chương trình sau đại học tại đây, được lựa chọn bởi tính thực tiễn cao và sinh viên học được nhiều kỹ năng làm việc hơn sau khi ra trường.

- Centennial College: tọa lạc ở phía đông Toronto, Centennial College có truyền thống đào tạo sinh viên quốc tế trong hơn 47 năm qua. Đây cũng là trường cao đẳng công lập đầu tiên được thành lập tại Toronto đáp ứng các tiêu chuẩn được thiết lập của bộ giáo dục Ontario. Với 80% sinh viên tốt nghiệp từ trường đều có việc làm trong vòng 6 tháng và hơn 2/3 tổng số sinh viên được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Với những thông tin trên, bạn đã sẵn sàng du học Canada 2018 cùng VNPC chưa nào. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt, đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.