Du học Mỹ 2017, bạn có thể lựa chọn 2 con đường, một là học thẳng năm nhất đại học tại Mỹ (nếu đảm bảo đủ điều kiện đầu vào) và con đường thứ hai chính là chọn học tại một trường Cao đẳng Cộng đồng. Với những lợi thế nổi bật về tiêu chí đầu vào không quá cao, đảm bảo chuyển tiếp lên đại học, chi phí học tập hợp lý, các trường Cao đẳng cộng đồng thu hút được số lượng lớn sinh viên Việt Nam theo học. Và còn những lợi ích nào của chương trình này chưa được nhắc tới, hãy cùng VNPC tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

1. Lợi ích của việc học Cao đẳng Cộng đồng tại Mỹ 
Cao đẳng cộng đồng (Community College) là tên gọi của các trường cao đẳng công lập trực thuộc chính phủ các bang của Mỹ. Đây là mô hình: “Đào tạo 2 năm đại học căn bản” nhằm thu hút đông đảo sinh viên, không đặt ra yêu cầu cao ở đầu vào, lớp học nhỏ, học phí thấp (6000 -.8000 USD, tùy nơi). Do vậy đây là chương trình vừa phù hợp với những người có sức học trung bình, vừa phù hợp với những người khá giỏi muốn chuyển lên Đại học với chi phí tiết kiệm nhất.

Lợi ích của việc học tập tại trường Cao đẳng cộng đồng khi du học Mỹ 2017

Với kết quả học tập tốt và hơn một nửa các Units đã hoàn thành thì sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Cộng Đồng được phép đăng ký chương trình chuyển tiếp năm thứ 3 hệ Đại học của các trường liên kết hoặc bất cứ trường Đại học nào trên toàn nước Mỹ và lấy bằng Cử nhân.

Chương trình THPT của bang Washington, Mỹ bao gồm các môn: Tiếng Anh, Toán, Xã hội học, Khoa học đời sống, Giáo dục hướng nghiệp, Thể dục, Nghệ thuật / (Các môn học tự chọn). Dựa vào bảng điểm các môn học của chương trình THPT đã hoàn tất tại Việt Nam, các trường Cao đẳng Cộng đồng sẽ miễn giảm một số tín chỉ đáng kể cho sinh viên.

Thông thường thời gian hoàn tất chương trình THPT của sinh viên khi tham gia chương trình Văn bằng kép là khoảng 6 tháng. Trong thời gian này, sinh viên cũng sẽ được học với một số môn học của chương trình Cao đẳng.

2. Học chương trình Cao đẳng Cộng đồng ở đâu tốt nhất? 
North Seattle College là trường Cao đẳng Cộng đồng danh tiếng, tọa lạc tại thành phố sôi động Seattle trên một khuôn viên tuyệt đẹp chỉ cách trung tâm 20 phút di chuyển. Đây là trường nằm trong top các Cao đẳng Cộng đồng xuất sắc của Bang Washington – với hơn 8.500 sinh viên, trong đó có trên 1.000 sinh viên quốc tế đến từ 50 quốc gia khắp nơi trên thế giới. Trường có kinh nghiệm và chào đón sinh viên quốc tế hơn 30 năm nay.

Mục tiêu của trường là tạo nên môi trường học vui tươi, hòa nhập, thân thiện với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nhân viên, giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề trong tất cả mọi vấn đề cá nhân hay học tập. Nhà trường toàn tâm hỗ trợ sinh viên trở thành một công dân toàn cầu thông qua văn bằng được công nhận quốc tế. 

Tại North Seattle College bạn sẽ có nhiều lựa chọn để hoàn tất chương trình trung học, học Anh ngữ chuyên sâu hoặc chương trinh Dự bị để vào khóa Đại học 4 năm tại Mỹ, hoặc đăng ký vào một trong những chương trình Cử nhân Khoa học Ứng dụng (BAS) của trường. Sinh viên cũng có thể chọn trong số những chương trình Kỹ thuật sáng tạo. Trường được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, số lượng sinh viên trường chuyển tiếp thành công vào các Đại học danh tiếng khá cao.

Với chương trình 2+2, sinh viên theo học 2 năm đầu của chương trình đại học tại North Seattle College, sau đó chuyển tiếp đến các trường đại học để hoàn tất 4 năm học. Bằng đại học bạn nhận được có giá trị giống nhau dù bạn học 4 năm tại trường đại học hay học 2 năm đầu tại North Seattle College. Bạn có thể chọn các ngành như kinh tế, tin học, tâm lý học, kỹ sư, giáo dục và nhiều ngành khác.

Trường Đại học chuyển tiếp: Arizona State University, California State University, Eastern Washington University, Indiana University, Montana State University, San Francisco State University, Seattle Pacific University, Seattle University, State University of New York at Oneonta, University of Alaska, University of Massachusetts, University of Nevada, University of Washington, Washington State University, Western Washington University, University of California

Ưu điểm chương trình Cao đẳng Cộng đồng tại North Seattle College

- Học sinh học xong lớp 10 hoặc đang học lớp 11, 12 có thể nộp đơn nhập học
- Hoàn thành 2 năm tại North Seattle College, học sinh vừa nhận được bằng Phổ thông tại Mỹ vừa có bằng Cao đẳng để vào năm 3 Đại học
- Học phí phải chăng, 1 năm có 3 học kỳ
- Quy mô lớp học nhỏ, tỉ lệ sinh viên/giáo viên là 20:1
- Tỷ lệ thành công cao khi chuyển tiếp lên Đại học

Là một sinh viên của North Seattle College khi du học Mỹ 2017, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn bè đến từ các nền văn hóa đa dạng trên thế giới. Học tại North Seattle College cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn trưởng thành và phát triển các khả năng của bạn. 

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.