Tập đoàn giáo dục SEG của Thụy Sỹ nổi tiếng vì sở hữu những trường dạy hàng đầu về DLKS. Đặc biệt những ngôi trường này còn sở hữu những chuyên ngành rất độc đáo và không phải trường du lịch khách sạn nào cũng giảng dạy. Cùng VNPC tìm hiểu về chuyên ngành quản trị thương hiệu xa xỉ (Luxury Specialization) của Học viện khách sạn Montreux (Hotel Institute Montreux – HIM) qua bài viết này nhé!

Trên đây là chia sẻ của thầy Bruno Dard – nguyên là giám đốc bán hàng của thương hiệu đồng hồ xa xỉ hàng đầu thế giới Ulysse Nardin, Giám đốc thương mại và dịch vụ khách hàng toàn cầu của La Montre Hermes.

Du học Thụy Sỹ 2018: Tìm hiểu về chuyên ngành quản trị thương hiệu xa xỉ tại trường DLKS HIM

Trong quá trình hợp tác giữa Hublot (thương nhãn đồng hồ sang trọng số 1 thế giới) và học viện HIM, thầy Dard tham gia đội ngũ giảng dạy của trường để góp phần phát triển chuyên ngành Xa xỉ phẩm của HIM. Với vốn hiểu biết sâu rộng, ông Bruno Dard đã từng giữ những vị trí quan trọng tại các thương hiệu lừng lẫy thế giới như Frédérique Constant, La Montre Hermès và Ulysse Nardin. Hiện giờ, ông đang giúp sinh viên của HIM có được những kiến thức vô cùng thú vị về ngành này.

Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với thầy Dard để tìm hiểu thêm về kiến thức, kinh nghiệm và xu hướng đào tạo ngành xa xỉ phẩm của Thụy Sỹ.

“Có thể nói tôi sinh ra trong ngành công nghiệp đồng hồ. Mẹ tôi là một thợ chế tạo đồng hồ bằng tay ở nhà. Khi còn là một đứa trẻ, tôi thường tháo rời tất cả các loại đồng hồ trong nhà ra, và thích thú ngồi xem mẹ lắp ráp chúng lại”.

Thầy bắt đầu làm việc trong ngành xa xỉ phẩm từ khi nào?
Trong chương trình học, chúng tôi phải đi thực tập. Hồi đó, tôi có quen một người đang làm cho Jaeger Lecoultre, nên tôi quyết định gọi cho ông ấy. Thật may mắn là ông ấy đang giữ một vai trò khá quan trọng. Trong quá trình thực tập, tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng về những thành tựu của nhãn đồng hồ này. Tôi trợ giúp phân loại đồng hồ đeo ngón tay, dây đeo đồng hồ, đồng hồ vẽ tay. Công việc này đã giúp tôi có được những hiểu biết sâu sắc về ngành công nghiệp đồng hồ và mở ra một hướng đi hoàn toàn mới cho tôi.

Theo thầy, học về xa xỉ phẩm ở Thụy Sỹ có gì đặc sắc?
Thụy Sỹ là trung tâm của các nhãn hiệu xa xỉ, điều này thì không có gì phải nghi ngờ, và các khái niệm có thể dễ dàng giải thích bằng những nhãn hiệu hùng mạnh. Ngoài ra, giá trị Thụy Sỹ tương xứng với giá trị của xa xỉ phẩm. Điều này bao gồm: phương pháp chế tác, sự hoàn mỹ, dịch vụ bảo mật, tôn trọng khách hàng và đẳng cấp cao.Những giá trị này không chỉ bó hẹp ở đồng hồ, mà còn ở các nhãn hàng khác như ngân hàng, chocolate và đương nhiên là cả ngành Quản trị du lịch và khách sạn.

“Học về xa xỉ phẩm ở một trường Quản trị du lịch khách sạn của Thụy Sỹ mang đến những cái nhìn hoàn toàn khác biệt”.

Từ khi thầy theo nghề này, điều gì đã thay đổi nhiều nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ?

Trước đây, ngành công nghiệp đồng hồ khá kén khách hàng. Nhưng thế giới đã thay đổi. Ngày nay, khách hàng quan tâm tới những trải nghiệm có được khi mua một sản phẩm. Khách hàng đòi hỏi một sự nhận biết, dịch vụ nhất định và ngành hàng xa xỉ phẩm phải đáp ứng được điều này.

Thầy sẽ đào tạo các sinh viên của HIM như thế nào?
Tôi sẽ đào tạo sinh viên của mình kỹ năng phản biện và luôn khuyến khích các em nói lên quan điểm của mình. Sự đa dạng về văn hóa, quốc tịch của sinh viên trong lớp học khiến kiến thức gặt hái được trên lớp học là vô cùng bổ ích. Tôi luôn muốn các em chia sẻ với nhau sự khác biệt về văn hóa, cùng những đặc điểm cá nhân của mình.

Sự hợp tác giữa HIM và Hublot sẽ mang lại cho lớp học của thầy những gì?
Sự hợp tác này là cơ hội tuyệt vời cho các sinh viên áp dụng những kiến thức trên lớp để hiểu một cách rõ ràng những nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng của thế giới.

“Chúng tôi vừa tham quan trụ sở của Hublot ở Nyon, và được chào đón bằng một tour tham quan đặc biệt quanh toàn bộ cơ sở. Tôi mong mỏi phát triển sự hợp tác này sâu hơn nữa để hỗ trợ việc giảng dạy của nhà trường cả trong và ngoài lớp học”.

Thầy mong muốn các em sinh viên sẽ có được gì sau khi rời lớp học?
Tôi muốn các em có được sự hiểu biết sâu sắc về sự khác nhau giữa nhàn hiệu xa xỉ và nhãn hiệu hàng đầu. Và hiểu được rằng mặc dù các nền văn hóa là khác nhau, nhưng giá trị của xa xỉ phẩm là giống nhau.

Trên đây là chia sẻ của giảng viên giảng dạy tại HIM về chương trình đào tạo độc đáo tại Thụy Sỹ nói chung và trường di lịch khách sạn HIM nói riêng. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình đào tạo, học bổng lên tới 25% cho năm học 2018 ghé VNPC ngay ngày hôm nay bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt, đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.