Với tính ứng dụng cao và sự phổ biến trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống, ngành Kỹ sư cơ khí (Mechanical Engineer) đã và đang trở thành một trong những ngành học Hot nhất hiện nay. Và không thể phủ nhận rằng người Kỹ sư ngày càng có vai trò lớn và nắm giữ những yếu tố để tạo nên sự thay đổi cơ bản của thế giới. Đó là lý do mà ngày càng có nhiều sinh viên lựa chọn du học Úc 2018 ngành Kỹ sư và chuyên ngành được quan tâm nhiều nhất chính là: Kỹ thuật Bảo trì máy bay. Bạn có thể lựa chọn học tập ngành này tại trường hàng không Avition (Úc) với mức lương sau khi tốt nghiệp lên tới 4.000 USD/tháng…

Học Kỹ sư cơ khí trường nào tốt nhất khi du học Úc 2018

1. Kỹ sư cơ khí là gì và những tố chất nà người kỹ sư cần có?
Kỹ sư cơ khí là ngành ứng dụng các nguyên lý vật lý để ạo ra các loại máy móc, thiết bị hoặc các vật dụng hữu ích phục vụ cho công tác thiết kế ô tô, máy bay hoặc các phương tiện giao thông khác, các thiết bị sản xuất, vũ khí…

Đây là một ngành học thiên về máy móc, kỹ thuật vì vậy đòi hỏi người học cần có những tính chất đặc thù như sau;

- Cẩn thận và kiên trì: đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất vì nếu bạn cẩu thả, bừa bãi, không ngăn nắp có thể dẫn tới những sai lầm nghiêm trọng trong quá trình làm việc. Từ những sai lầm nhỏ của một kỹ sư cơ khí có thể gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng, thu nhập hay thậm chí là uy tín của một công ty lớn.

- Siêng năng, tận tụy với công việc: bạn sẽ làm việc hàng giờ với các chi tiết máy và liên kết chúng với nhau bởi những nguyên tắc riêng. Việc nhỏ góp thành việc lớn, vì vậy bạn cần phải chăm chỉ và tận tụy để hoàn thành công việc

- Đam mê máy móc kỹ thuật: Nếu không có lòng yêu nghề, đam mê máy móc, kỹ thuật thì bạn sẽ không có động lực để nâng cao chuyên môn. Xuất phát từ đam mê và yêu công việc, bạn mới có thể tiếp thu và vận dụng kiến thức vào thực tế tốt nhất.

- Có tinh thần hợp tác, khả năng làm việc nhóm và chịu được áp lực công việc cao: Những dự án kỹ thuật hiện nay đều có thời gian thực hiện kéo dài và có sự góp sức của nhiều người, là một phần của dự án bạn phải thực hiện tốt phần việc của mình đồng thời hỗ trợ để hoàn thành công việc chung. Kết quả làm việc của một cá nhân không thể phản ánh toàn bộ thành công của dự án

2. Kỹ sư cơ khí và lối rẽ trở thành Kỹ thuật viên bảo trì máy bay?
Một kỹ sư cơ khí có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ giao thông vận tải đến vận hành nhà máy hoặc là trở thành người bảo trì các thiết bị sản xuất… Dù trong lĩnh vực nào, bạn cũng có thể sử dụng hết năng lực làm việc của bản thân để tạo ra những giá trị thiết thực cho cuộc sống.

Trở thành kỹ sư cơ khí với chuyên môn chủ yếu là Kỹ thuật viên Bảo trì máy bay có phải là thiên hướng mà bạn lựa chọn? Đây là một công việc giúp bảo đảm an toàn cho hàng triệu khách hàng mỗi ngày. Từ nay tới năm 2032, các hãng hàng không trên thế giới dự kiến có hơn 35.000 máy bay sẽ đưa vào sử dụng trên toàn cầu. Giá trị của thị trường hàng không cũng được dự đoán sẽ tăng lên 4.000 tỷ USD. Sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ đem lại nhiều cơ hội cho những ai muốn làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật bảo trì máy bay.

3. Học Kỹ sư hàng không ở đâu tốt nhất?
Sở hữu tấm bằng Cao đẳng Kỹ thuật Bảo trì Máy bay theo chương trình của trường hàng không “Aviation Australia” (Úc), bạn dễ dàng tìm kiếm công việc tại các hãng hàng không. Lý do, chọn du học Úc ngành Kỹ sư hàng không tại Aviation Australia”:

- Khác với chương trình học trong nước, học viên của chương trình Kỹ thuật Bảo trì máy bay tại Aviation Australia được học tập tại sân bay Brisbane (Úc), trong môi trường làm việc thực tế của ngành hàng không. Bạn sẽ trải qua 12 tuần thực tập thực tế trên những loại máy bay hiện đại; nhận chứng chỉ do EASA cấp (Cục An toàn Hàng không châu Âu), có giá trị toàn cầu.

- Sau khi tốt nghiệp, bạn có cơ hội việc làm tại công ty VAECO; sinh sống và học tập tại thành phố Brisbane, bang Queensland – là một trong những thành phố hiện đại nhất Úc, có chi phí sinh hoạt thấp hơn 20% so với Sydney hoặc Melbourne.

- Sinh viên du học tại Úc được phép làm thêm 20 tiếng mỗi tuần với mức lương tối thiểu khoảng 1.500 AUD tháng (gần 25 triệu đồng) để tự trang trải cho sinh hoạt phí. Nếu được cấp học bổng, tổng chi phí đầu tư chỉ còn khoảng 500 triệu đồng.

Sinh viên ngành Cơ khí sẽ học các kỹ thuật để bảo trì động cơ phản lực, phanh, hệ thống bánh đáp, các bộ phận cấu trúc, cabin điều áp, nhiên liệu và hệ thống khí nén, hệ thống điều khiển bay, thuỷ lực... Một số môn học chính trong chương trình bao gồm:

- Điện cơ bản
- Vật liệu và phần cứng
- Thực hành bảo trì máy bay
- Khí động học cơ bản
- Luật hàng không
- Động cơ tua-bin gas
- Cánh quạt

Học viên cũng có thể lựa chọn chương trình bằng kép gồm cả chương trình Cao đẳng Cơ khí (TB1) và Điện tử (TB2). Học viên sau khi tốt nghiệp sẽ lựa chọn 1 trong 2 chuyên ngành (hoặc TB1 hoặc TB2) để lấy Giấy phép Kỹ sư bảo trì máy bay.

4. Đôi nét về Trường Aviation Australia
Aviation Australia được thành lập bởi Chính phủ bang Queensland vào năm 2001 để hỗ trợ việc phát triển, tăng trưởng của ngành hàng không và công nghệ không gian tại Úc cũng như thị trường quốc tế. Trường tọa lạc tại sân bay quốc tế Brisbane, là một trường đào tạo về ngành hàng không đẳng cấp thế giới, được chứng nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế như EASA, CASA, CRICOS, ISO...

Lộ trình học tập: Hoàn thành thử tục nhập học > 22 tháng học tập > Thi lấy chứng chỉ lý thuyết EASA > 2 năm trong nghề > Nhận chứng chủ EASA Part 147.

Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT, từ 17 tuổi trở lên. Trình độ tiếng Anh đạt IELTS 5.5

Để biết thêm thông tin về ngành học hấp dẫn này khi du học Úc 2018, mời bạn liên hệ với Văn phòng tư vấn du học VNPC để được tư vấn và hướng dẫn làm hồ sơ apply học tập nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.