Úc là nơi của những bờ biển xinh đẹp trải dài bất tận, những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và các loài động vật đặc hữu - là kết quả của quá trình tiến hóa độc lập với các châu lục khác. Sở hữu danh hiệu đất nước đáng sống nhất thế giới. Chính vì lí do đó số lượng nộp hồ sơ du lịch tới Úc hàng năm tăng lên đáng kể nhưng tỉ lệ visa không phải ai nộp hồ sơ vào cũng có visa. Điều gì làm cho Đại sứ quán hủy visa của bạn? Văn phòng tư vấn du học VNPC sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó. 

Du học Úc 2016: Những điều cần biết khi xin Visa du lịch Úc 2016

1.Mục đích của chuyến đi của bạn có rõ ràng không?
Khi xin visa du lịch hoặc thăm thân tại Úc, điều chính phủ đáng e ngại nhất là liệu đương đơn có phải thật sự tới Úc du lịch hay vì mục đích khác như tới Úc đi làm, tới Úc rồi trốn ở lại hoặc tới Úc vì mục đích tìm hôn thê để xin quốc tịch v.v… Đã từng có những trường hợp khi đương đơn đã được cấp visa du lịch, rồi lúc đến sân bay Úc, đương đơn bị phát hiện hành lý có đem theo  những giấy tờ tuỳ thân để tới Úc kết hôn với một người khác, hoặc còn có những người đem theo các dụng cụ dao kéo để tới Úc hành nghề cắt tóc chẳng hạn. Những trường hợp này sẽ bị huỷ visa ngay tại sân bay là điều dễ hiểu bởi mục đích du lịch của họ không còn tồn tại.

2. Bạn có tài chính để chứng minh không?
Điều mà chính phủ e ngại cấp visa du lịch vì khả năng tài chính của đương đơn. Điều quý vị cần chứng minh là làm sao đủ chi phí sinh hoạt sau khi tới Úc? Để tính một cách đơn giản, nếu muốn xin visa du lịch 1 tháng thì quý vị phải có đủ kinh tế để mua vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm du lịch, chi phí sinh hoạt và các khoản chi phí mua sắm khác nếu có. Nếu để tồn tại du lịch tại Úc thì tôi cho rằng số tiền cần chứng minh khoảng $10,000 là hợp lý. Số tiền này có thể chứng minh từ phía đương đơn hoặc người bảo lãnh. Quý vị lưu ý số tiền này nên có trong tài khoản ngân hàng một khoảng thời gian dài chứ không phải là chỉ cần bỏ số tiền $10,000.00 vào tài khoản để đối phó tại thời điểm nộp hồ sơ. Bộ Di Trú cũng thường từ chối các đơn xin visa vì số tiền chỉ mới bỏ vào tài khoản ngân hàng một thời gian ngắn, họ có lý do để nghi ngờ hành vi đó là không trung thực, chỉ nhằm để qua mặt việc xét duyệt hồ sơ.

3. Bạn có sự ràng buộc nào ở Việt Nam không? 
Có mục đích qua Úc đúng đắn và có đủ tài chính để du lịch cũng chưa chắc chắn rằng quí vị sẽ được cấp visa, vì Bộ Di Trú còn phải xét duyệt xem liệu sau khi tới Úc du lịch, quý vị có trở về nước hay không? Điều này thường được chứng minh bởi các lý do ràng buộc để cho đương đơn phải quay về như công việc làm ổn định tại Việt Nam, sở hữu tài sản lớn như bất động sản và có gia đình ổn định tại Việt Nam như vợ/chồng và con cái. Những các yếu tố nêu trên sẽ khiến người du lịch phải quay trở về nước trước khi visa hết hạn.

Như vậy có thể thấy, không phải chỉ cần có một số tiền lớn để chứng minh khả năng tài chính là bạn có thể cấp visa đến Úc, mà những điều kiện về thân thế, lý lịch, gia cảnh cũng sẽ là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn. Thông thường bộ Di Trú sẽ không trả lời cụ thể lí do mà họ từ chối đơn xin visa của bạn, nhưng chắc chắn họ đã tìm hiểu kỹ về các điều kiện của bạn và một trong số đó không đáp ứng đủ yêu cầu của Bộ Di Trú. Ví dụ như bạn có người thân (cha mẹ, vợ cũ, chồng cũ…) ở tại Úc và không có nhiều người thân hoặc điều kiện ràng buộc ở Việt Nam, họ có thể nghi ngờ bạn sẽ qua Úc và ở lại trái phép để sống cùng người thân bên kia. Mặc dù bạn không khai báo là có thân nhân ở nước ngoài nhưng bằng cách này hoặc cách khác họ vẫn có thể điều tra ra được, lúc đó hồ sơ của bạn mặc nhiên bị nghi ngờ là gian dối.

Để biết thông tin chi tiết về giấy tờ và thủ tục khi đi du lịch Úc 2016, xin mời quý phụ huynh liên hệ trực tiếp Văn phòng tư vấn du học VNPC.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.