Với chính sách dễ dàng trong định cư cộng thêm sự mở cửa của Canada cho du học sinh Việt qua chương trình CES – không chứng minh tài chính. Một làn sóng du học sinh và phụ huynh đã lựa chọn Canada để làm điểm đến học tập, làm việc và định cư. Tuy nhiên không phải ngành học nào dễ định cư cũng có thể xin học dễ dàng trong thời điểm này. Có rất nhiều trường trong Danh sách CES đã không còn tiếp nhận học sinh cho tới kỳ tháng 01/2018. Cùng VNPC điểm danh những ngành học dễ định cư nhưng khó xin học tại Canada trong năm 2017 nhé!

Những ngành học dễ định cư - Khó xin học tại Canada 2017

1, Dễ dàng trong việc xét duyệt định cư từ chính phủ
Ở một số đất nước phát triển khác coi giáo dục là ngành công nghiệp không khói và đầu tư rất lớn để phát triển thì Canada lại coi giáo dục là đầu vào quan trọng trong việc phát triển kinh tế và đất nước. Chính vì thế Canada luôn hút nhân tài qua Giáo dục với chính sách định cư cho nguồn nhân lực tốt.

Nếu như tại Mỹ mất 3 năm để được cấp thẻ xanh hoặc 2 năm để xin định cư tại Úc thì Chính phủ Canada thông thường chỉ yêu cầu thời gian (số giờ) 1 năm làm việc tại Canada sau khi học viên hoàn thành khóa học, được phép cộng cả công việc bán thời gian và toàn thời gian, các tính thời gian để xin thẻ xanh tại Canada:

- Đối với toàn thời gian (full time): 30 giờ/tuần. 12 tháng: 1560 giờ.
- Đối với bán thời gian (part time): 15 giờ/tuần. 24 tháng: 1560 giờ. Hoặc có thể làm việc nhiều việc bán thời gian với tổng thời gian làm việc là 30 giờ/tuần tương đương với 1 năm làm toàn thời gian 12 tháng: 1560 giờ.

Manitoba được xem là vùng khuyến khích định cư nhất về cả định cư diện du học và định cư diện gia đình. Ngoài ra, Manitoba có chính sách bảo lãnh định cư dành cho sinh viên sau khi ra trường nhưng chưa có việc làm và cam kết hoàn trả 60% học phí cho sinh viên sau khi tốt nghiệp và làm việc tại Manitoba. Ngoài ra, thành phố trẻ Alberta, tỷ lệ xin được việc làm cũng khá cao, mức lương bình quân ở thành phố này vào khoảng 40,000 CAD/năm. Do Alberta là tỉnh mạnh về dầu và khí gas dẫn đến nhân lực cho những công việc liên quan đến ngành nghề này cũng được chính phủ đánh giá cao trong việc định cư.

2, Những ngành dễ định cư tại Canada 
Đây là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có thể tìm việc làm ngay tại Canada. Dân số Canada chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu công việc điều này sẽ tạo thuận lợi cho sinh viên quốc tế theo học và ở lại Canada làm việc, theo báo cáo của Canadadian occupational Projection System nguồn lao động cần mới trong giai đoạn từ năm 2011 – 2020 là rất lớn:

Những ngành học dễ định cư - Khó xin học tại Canada 2017

Tại Canada những ngành nghề nào đang có sức nóng và thiết hụt lao động?
Theo Canadian Business thì những ngành nghề như mỏ, dầu khí, lâm nghiệp, chăm sóc sức khỏe ý tê, kỹ thuật điện, kỹ sư phần mềm là những ngành nghề hiện đang có nhu cầu lao động rất lớn và đến năm 2020 vẫn còn thiếu hụt lao động trầm trọng:

Những ngành học dễ định cư - Khó xin học tại Canada 2017

3, Những khó khăn trong việc xin học những ngành trên tại Canada
Vốn nằm trong TOP những ngành dễ xin việc, nên du học sinh khi đăng ký học những ngành như Y dược, kỹ thuật, IT sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc chọn trường ưng í và chất lượng. Đôi khi việc khó xin học không đến từ việc xét cấp Visa từ Đại sứ quán và Lãnh sự quán mà lại đến từ chính các trường tại Canada. Cùng VNPC tìm hiểu nguyên nhân nhé

- Nhóm ngành HOT nên du học sinh phải chịu áp lực cạnh tranh rất lớn từ người bản địa Canada. Hầu hết các trường chất lượng đều chỉ có chỉ tiêu cho 10% du học sinh quốc tế. Điều này có nghĩa nếu 1 trường có khoảng 20,000 học sinh sẽ chỉ có 2,000 học sinh là du học sinh chia ra mỗi khóa học sẽ chỉ có khoảng 500 sinh viên quốc tế, chia đểu cho tất cả các ngành học

- Sức nóng từ chính sách CES khiến cho hầu hết các trường TOP đều quá tải hồ sơ xin nhập học. Nếu như trước đây việc xét cấp Visa kéo dài đến 6 tháng, hiện nay việc xét cấp Visa chỉ diễn ra trong vòng vài ngày. Nhưng việc xét thư mời nhập học tại các trường luôn ở tình trạng quá tải. Có rất nhiều trường hợp nộp hồ sơ xin thư mời từ trước cả năm trời để có thể đăng ký được đúng ngành học ưng í.

Việc lựa chọn được trường học và ngành học ưng í sẽ khiến cho quá trình du học Canada của bạn diễn ra rất thuận lợi và dễ dàng tìm kiếm các cơ hội sau khóa học. Liên hệ với VNPC sớm nhất để được cung cấp những thông tin mới nhất về lộ trình học, học bổng, cách thức xin Visa du học nhé. Bởi cơ hội học tập tại thời điểm này ở Canada không bao giờ dành cho những kẻ chậm chân.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.