Với những ưu điểm nổi bật về mức chi phí hợp lý, lộ trình học tập phù hợp với sinh viên Việt Nam và điều kiện đầu vào dễ dàng, các trường Cao đẳng cộng đồng tại Mỹ đã và đang là sự lựa chọn của nhiều sinh viên Việt Nam. Để đem lại cho học sinh và phụ huynh có cái nhìn tổng quan về chương trình học này, VNPC đã tổng hợp 4 câu hỏi khái quát nhất về lợi thế chuyển tiếp cũng như trường Cao đẳng cộng đồng nào tốt nhất khi du học Mỹ 2018.

4 câu hỏi về chương trình 2 + 2 tại Mỹ được trả lời trực tiếp tại Triển Lãm Du học toàn cầu 2018

1. Tại sao học ở trường Cao đẳng cộng đồng lại rẻ và dễ vào hơn so với Đại học?
Khi được hỏi về những ưu điểm của các trường Cao đẳng Cộng đồng, các chuyên viên tư vấn giáo dục chia sẻ rằng Cao đẳng Cộng đồng là một trong những phương án an toàn cho các gia đình muốn cho con em mình được đi du học tại Mỹ. Lợi thế của Cao đẳng Cộng đồng là đầu vào phù hợp với năng lực của phần đông học sinh cấp 3 Việt Nam, không yêu cầu SAT và TOEFL/ IETLS vừa phải. Nếu theo học từ năm lớp 11, sinh viên có thể rút ngắn thời gian học khi sang Mỹ. Hơn nữa, có một thực tế được đông đảo phụ huynh và học sinh chia sẻ, đó là quá trình đăng ký giấy mời thư I-20 cho bậc Cao đẳng cộng đồng cũng nhanh chóng hơn phần lớn các trường đại học 4 năm khác.

Sinh viên cũng cảm thấy môi trường Cao đẳng Cộng đồng rất đa dạng do có nhiều người từ nhiều lứa tuổi nghề nghiệp khác nhau chọn học ở đây. Tại đây, sinh viên được quen biết rất nhiều người khác nhau, từ mọi lứa tuổi và ngành nghề - quay lại trường để trau dồi thêm kiến thức hoặc lấy thêm bằng cấp phục vụ cho công việc của họ như kỹ sư, thợ may, y tá… Học với những người bạn như thế, vốn sống của bạn cũng tăng lên rất nhiều.

Tuy nhiên sinh viên cũng nên chú ý rằng, du học không chỉ bao gồm vấn đề học phí mà còn phát sinh rất nhiều khoản chi phí khác mà các nhà tuyển sinh ít đề cập tới như phí hoạt động trong trường, phí sách vở tài liệu, các phụ phí… Vậy nên hãy liên hệ với Văn phòng tư vấn du học VNPC để được cung cấp thông tin một cách đầy đủ nhất.

2. Trường Cao đẳng cộng đồng khác với trường Đại học ra sao?
Có thể khẳng định rằng môi trường học tập tại Cao đẳng cộng đồng và trường đại học có sự khác biệt cơ bản về chương trình đào tạo. 2 năm đầu ở Cao đẳng cộng đồng thường khá dễ so với 2 năm học sau đó, khi mà sinh viên bắt đầu phải đăng ký vào những môn học chuyên ngành. Cao đẳng Cộng đồng sẽ có môi trường học tập và lớp học nhỏ hơn so với Đại học nên rất thuận tiện trao đổi giữa sinh viên với nhau và với người đứng lớp, tuy nhiên các thầy cô giáo ở Cao đẳng Cộng đồng thường sẽ không có bằng cấp và học vị cao như ở Đại học, điều này dẫn đến hệ quả là học sinh sẽ không có mối quan hệ thân thiết với những giáo viên chuyên ngành trong 2 năm đầu.

3. Cơ hội chuyển tiếp từ Cao đẳng cộng đồng lên Đại học như thế nào?
Về lý thuyết, sau khi hoàn thành các môn học tại Cao đẳng Cộng đồng, sinh viên có thể đăng ký chuyển tiếp lên bất kỳ trường đại học 4 năm nào tại Mỹ để hoàn thành nốt các năm còn lại, lấy bằng Cử nhân của Đại học đó. Kết quả sẽ phụ thuộc vào thành tích học tập tại trường Cao đẳng Cộng đồng và tiếng Anh của bạn.

Nhiều sinh viên thường lo sợ về chất lượng dạy học ở các trường cao đẳng cộng đồng, nhưng thực sự khi hoàn thành 4 năm đại học thì các du học sinh vẫn hoàn toàn có được tấm bằng có giá trị ngang với những sinh viên theo học chương trình 4 năm ở Đại học. Tuy nhiên, sinh viên ở các trường Cao đẳng Cộng đồng, có thể chuyển tiếp 2+2 khá thuận tiện vào các trường Đại học nằm cùng bang, tuy nhiên nhưng nếu muốn đăng ký một trường đại học tốt hơn ở bang khác thì lại không dễ trong việc chuyển đổi tín chỉ, việc này có thể gây ra chậm trễ và không đạt được kế hoạch ban đầu đặt ra.

Trong mọi trường hợp, bạn nên tìm đến Văn phòng Tư vấn du học VNPC để được tư vấn kế hoạch chuyển tiếp lên trường đại học như thế nào thuận lợi là dễ dàng nhất. Tư vấn viên tại VNPC sẽ giúp bạn phân tích xem trường nào phù hợp, năm nào sẽ thích hợp, nên đăng ký học những môn nào, nên có trình độ tiếng Anh bao nhiêu…Tại một số trường Cao đẳng Cộng đồng, sinh viên có thể chắc chắn chuyển tiếp lên các trường đại học có liên kết với nhà trường nếu như sinh viên hoàn thành khoá học tại Cao đẳng Cộng đồng với kết quả học tập tốt. Trong danh sách này có rất nhiều trường đại học nổi tiếng và chất lượng cao. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn chuyển tiếp từ Cao đẳng Cộng đồng lên Đại học chỉ đúng cho sinh viên đã tìm hiểu trường đại học đó và yêu thích trường đại học này từ trước. 

4. Bạn nên chọn trường Cao đẳng Cộng đồng chất lượng nhất?
Trong triển lãm du học Toàn cầu 2018, VNPC sẽ cung cấp cho bạn thông tin về 4 trường Cao đẳng cộng đồng tốt nhất dưới đây:

Cao đẳng Cộng đồng Spokane
Thành lập năm 1963, Cao đẳng Cộng đồng Spokane (CCS) là một trường cao đẳng cộng đồng năng động, đào tạo khoảng 38.600 sinh viên mỗi năm, trải rộng khắp khu vực phục vụ 32.000km2 ở phía đông Washington.

Hai cơ sở của trường là Cao đẳng Cộng đồng Spokane và Cao đẳng Cộng đồng Spokane Falls đào tạo các chương trình chất lượng cao, được kiểm định toàn bộ. Sinh viên có thể lấy bằng cao đẳng văn khoa (bán cử nhân AA), chứng chỉ chuyên nghiệp, hoặc học hai năm đầu đại học rồi chuyển đến trường khác hoàn thành nốt chương trình cử nhân. Cao đẳng Cộng đồng Spokane có đội ngũ giảng viên đầy hứng khởi, đội ngũ cán bộ luôn nhiệt tình giúp đỡ và nhiều nguồn lực giúp sinh viên khám phá lộ trình học tập phù hợp cho mình cũng như cung cấp mọi điều sinh viên cần để thành công.

Sinh viên quốc tế từ CCS đã chuyển tiếp lên các đại học hàng đầu ở Mỹ như Đại học Washington, Penn State, Stanford, Rutgers, Đại học California-Berkeley, và Đại học New York.

Cao đẳng Union County
Với vị trí địa lý nằm gần khu vực đô thị New York, trường cao đẳng Union County cung cấp cho sinh viên các cơ hội học tập năng động và môi trường sống an toàn. Là trường cao đẳng lâu đời nhất tại bang New Jersey, trường có chương trình giáo dục dành cho sinh viên hướng nghiệp và sinh viên chuyển tiếp lên đại học từ năm 1933. Trường được công nhận bởi Middle State Commission cho giáo dục bậc cao và cung cấp hơn 80 chương trình với bằng cử nhân cao đẳng Khoa học nhân văn, cử nhân cao đẳng khoa học và bằng cử nhân cao đẳng khoa  học ứng dựng được cấp bằng bởi chương trình Continuing Education. 

Kilgore College (bang Texas)
Cao đẳng cộng đồng Kilgore được thành lập vào năm 1935 tại Kilgore thuộc miền đông Texas, Mỹ. Trường có thế mạnh về các chuyên ngành bao gồm quản trị kinh doanh, khoa học máy tính, khoá học chuẩn bị trước khi học ngành kỹ sư (Pre-Engineering), tiếng Anh, toán, âm nhạc, sư phạm và điều dưỡng.

Chương trình dạy nghề gồm các ngành: kế toán, In ấn, kinh doanh, cơ khí học tự động, mỹ dung học, phòng thí nghiệm sinh hoá, công nghệ X-quang, trợ lý vật lý trị liệu, kỹ thuật sản xuất và điều dưỡng. Sau khi hoàn thành chương trình cao đẳng cộng đồng tại cao đẳng Kilgore, sinh viên có thể chuyển tiếp lên các trường đại học hàng đầu để hoàn thành tiếp chương trình cử nhân khi du học Mỹ 2018. Các trường đại học chuyển tiếp hàng đầu bao gồm: University of Texas at San Antonio, Texas Tech University, Baylor University, Louisiana State University, Auburn University, Rice University….

Community College of Philadelphia (Philadelphia, Pennsylvania)
Community College of Philadelphia bang Pennsylvania là một trường cao đẳng cộng đồng cung cấp hơn 70 chương trình cấp bằng cao đẳng và chứng chỉ trong các chuyên khoa nghệ thuật, khoa học, kinh doanh, y tế, khoa học kỹ thuật, nhân văn và dịch vụ nhân sinh và xã hội.

Trường cấp ba loại bằng cao đẳng: Cao đẳng Nhân văn (Associate in Arts, hay A.A.), Cao đẳng Khoa học (Associate in Science, hay A.S.) và Cao đẳng Khoa học Ứng dụng (Associate in Applied Science, hay A.A.S.). Các trường đại học liên kết gồm: Arcadia University, Kutztown University, Moore College of Art & Design, Philadelphia University, Rowan University, Thomas Jefferson University, West Chester University, Widener University…

Những thông tin trên sẽ được cung cấp chi tiết hơn tại Triển lãm Du học Toàn cầu 2018. Mời quý phụ huynh và học sinh nhanh chóng đăng ký tham dự, thời gian – địa điểm diễn ra chương trình:

Tại Hà Nội:
Thời gian: 9h – 12h, thứ 7 ngày 31/03/2018
Địa điểm: Tầng 3, Phòng Sentosa, KS Fortuna, 6B Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

Tại Tp. HCM:
Thời gian: 9h – 12h, chủ nhật ngày 01/04/2018
Địa điểm: KS Gala Royale, 63 Mạc Đĩnh Chi, P.Đakao, Q.1

Cơ hội chỉ có tại VNPC. Nhanh tay đăng ký

Đăng ký hội thảo du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.