Bạn có biết rằng, để tiết kiệm chi phí khi du học Mỹ 2017 không chỉ có 1 cách mà có vô số những lưu ý đã được cộng đồng du học sinh Mỹ chia sẻ. Cùng VNPC điểm qua những cách tiết kiệm chi phí được nhiều người truyền tai nhất và xem bạn sẽ phù hợp với cách nào hơn nhé.

1. Tìm hiểu kỹ thông tin về trường học và ngành học
Sinh viên cần tìm hiểu kỹ các trường đại học cũng như các chương trình học trước khi quyết định lựa chọn. Điều này giúp cho sinh viên hiểu rõ và có được cái nhìn toàn diện hơn về sự lựa chọn của mình, tránh trường hợp mất tiền bạc và thời gian cho những trường đại học hay các chương trình không phù hợp với nguyện vọng, không có giá trị thực tiễn. Hơn nữa, sinh viên còn có thể so sánh chi phí cũng như chất lượng của các trường và các chương trình học, từ đó tìm cho mình sự lựa chọn hợp lý nhất.

Tiết kiệm chi phí khi du học Mỹ 2017

2. Lựa chọn lộ trình học tối ưu 
Thay vì học 4 năm đại học tại Mỹ, sinh viên có thể lựa chọn học chương trình cao đẳng 2 năm (với điều kiện đầu vào thấp và tỷ lệ cạnh tranh ít hơn) sau đó mới chuyển tiếp lên học tiếp đại học 2 năm còn lại tại Mỹ. Với cách này sinh viên sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với học đại học 4 năm tại Mỹ từ đầu mà vẫn đạt được bằng đại học tương đương. Hiện nay có rất nhiều trường cao đẳng có chương trình chuyển tiếp với đa dạng các ngành học cho bạn lựa chọn. Nếu bạn chưa có lộ trình học tập tối ưu nhất cho hành trình du học Mỹ 2017, bạn hãy liên hệ để VNPC giúp bạn tư vấn nhé. 

3. Lựa chọn những vùng có mức chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ
Việc lựa chọn các trường thuộc các khu vực có mức chi phí cho cuộc sống không quá đắt đỏ cũng là một cách giúp sinh viên tiết kiệm chi phí cho việc du học. Sinh viên có thể chọn các trường thuộc các bang Nam Dakota, Bắc Dakota, Mississippi, Missouri, Arkansas, Iowa, Kentucky, Nebraska để học. Đây là 8 bang có mức chi phí cho cuộc sống thấp nhất tại nước Mỹ. Mức chi phí cho cuộc sống tại các bang này thường thấp hơn nhiều so với mức trung bình cả nước, ví dụ như mức chi phí tại Nam Dakota thấp hơn mức trung bình của nước Mỹ đến 13%.

4. Lựa chọn nơi ăn ở phù hợp
Tiết kiệm trong chi tiêu đặc biệt là với các khoản chi phí lớn như chỗ ở và ăn uống cũng giúp sinh viên tiết kiệm được một khoản đáng kể. Với các sinh viên du học, hình thức homestay được xem là một trong những hình thức tiết kiệm nhất. Với hình thức này, sinh viên sẽ ở chung nhà với một gia đình người bản xứ, chi phí thường thấp hơn so với đi thuê căn hộ riêng. Hơn nữa, sinh viên ở homestay cũng có cơ hội thực tập ngoại ngữ nhiều hơn do được tiếp xúc với người bản xứ trong sinh hoạt hàng ngày thường xuyên.

5. Săn học bổng du học Mỹ
Đây được xem là một trong những cách hữu hiệu nhất để tiết kiệm chi phí đáng kể khi du học tại Mỹ. Tuy nhiên để có thể xin được học bổng, sinh viên cần nắm rất rõ các loại học bổng cũng như tiêu chí để đạt được và nỗ lực rất nhiều để đạt được. Việc chuẩn bị một bộ hồ sơ ấn tượng với các thành tích, giải thưởng, và các chứng chỉ cần thiết, các hoạt động… là yếu tố tiên quyết để giành được học bổng và công tác chuẩn bị thường phải được tiến hành từ trước đó 1 đến 2 năm hoặc xa hơn nữa. Bên cạnh đó, sinh viên cũng nên nộp thật nhiều loại học bổng khác nhau để nâng cao cơ hội thành công.

6. Làm thêm
Sinh viên có thể tìm kiếm các công việc làm thêm bán thời gian trong thời gian học. Các trường đại học và các câu lạc bộ sinh viên thường hay có các chương trình trợ giúp cho sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm thêm. Mặc dù thu nhập từ nguồn này không lớn nhưng nó cũng có thể bù đắp được phần nào các chi phí sinh hoạt hằng ngày, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính. Tuy nhiên việc cân đối thời gian giữa học và làm để vẫn đảm bảo hiệu quả cho việc học là một vấn đề cần được cân nhắc kỹ trước khi quyết định làm thêm.

7. Mua sách cũ
Ở Mỹ, tiền sách cũng là mối bận tâm lớn của du học sinh. Một cuốn sách trung bình giá từ 60 - 100 USD (có cuốn lên đến 150 USD), một học kỳ học trung bình 5 môn, chỉ riêng tiền sách cũng tốn khoảng 400 USD. Muốn sao y sách cũng không được vì theo luật bản quyền chỉ được sao y không quá 1/10 cuốn sách. Chưa kể tiền sao y cũng tính giá trên trời 10 - 15 cents (khoảng 2.000 - 3.000 đồng/trang). 

Dẫu vậy, không phải là không có cách. “Trước học kỳ mới, tôi tìm thông số cuốn sách - ISBN (mỗi cuốn sách đều có một số ISBN khác nhau) của môn học, rồi lên mạng mua sách. Có rất nhiều trang web như: textbookpyder.com, half.ebay.com bán rẻ hơn rất nhiều so với cửa hàng sách. Mua phiên bản cũ, giá còn rẻ hơn. Học xong thì bán lại sách cho khóa sau bằng cách rao trên bảng thông báo của trường hoặc trên mạng”, một du học sinh chia sẻ với VNPC.

Như vậy chúng ta có thể thấy vấn đề chi phí du học Mỹ 2017 sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu sinh viên biết kết hợp các phương pháp trên để giảm bớt gánh nặng tài chính cho bản thân và gia đình cũng như tối ưu hóa chi phí bỏ ra. “Giấc mơ Mỹ” sẽ không quá xa vời với những ai thật sự cố gắng và nỗ lực.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.