Quản lý con người là khoa học quản lý khó nhất đòi hỏi người quản lý không chỉ có kiến thức chuyên môn sâu sắc mà còn phải nắm bắt được tâm lý con người và nhanh chóng đưa ra các giải pháp xử lý tình huống. Đi đầu trong lĩnh vực Quản trị Nhân sự - quản lý con người, Singapore là một trong những quốc gia có khóa đào tạo ngành HR tốt nhất thế giới. Cùng chúng tôi du học Singapore 2017 tìm hiểu về ngành này trong bài viết sau bạn nhé.

Lý do chọn ngành Quản trị nhân sự khi du học Singapore 2017

1. Tầm quan trọng của ngành Quản trị nhân sự
Nhân sự là một trong những bộ phận quan trọng của một công ty, tổ chức về vấn đề nguồn nhân lực. Mục đích đào tạo của ngành học này không chỉ mang lại công việc trong ngành Thương mại và Quản lý mà còn phải giúp sinh viên thấu hiểu những suy nghĩ, tư duy con người và đặc biệt là kỹ năng ứng dụng năng lực của mỗi nhân viên cho công việc.

Quản trị nhân sự là sự kết hợp của rất nhiều các kỹ năng khác nhau. Theo Viện nhân lực và phát triển Anh Quốc (The Chartered Institute of Personnel and Development): “Bạn sẽ có một cái nhìn sâu sắc về các tổ chức, doanh nghiệp và con người với đặc quyền của một người làm HR. Cả tổ chức doanh nghiệp và những người làm việc tại đó sẽ tin tưởng bạn, trao gửi bạn những bí mật của họ. Việc sử dụng đặc quyền này như thế nào sẽ quyết định sự thành công của bạn trong ngành HR”. 

Có một thực tế diễn ra, dù cho nền kinh tế khủng hoảng hay không thì nhu cầu chuyên ngành nhân sự có năng lực chất lượng vẫn không hề có thay đổi nhiều. Với nhiều doanh nghiệp, khi có nhu cầu tuyển dụng các vị trí như kinh doanh, marketing, kế toán … hay bất kỳ với vị trí nào trong công ty, đều cần có sự chuẩn xác của nhân viên nhân sự. Du học Singapore 2017 chính là bước tiến hoàn hảo để bạn thành công và trở thành chuyên gia về Quản trị Nhân sự.

2. Lộ trình học tập hấp dẫn khi du học Singapore 2017 ngành Quản trị Nhân sự

Trường Kaplan
Sinh viên sẽ trải qua lộ trình học tại Kaplan Singapore chuyên ngành nhân sự như sau:

- Chương trình Cao đẳng nhân sự 8 tháng, yêu cầu tốt nghiệp THPT trở lên, IELTS 5.5 hoặc khóa tiếng Anh của Kaplan Singapore. Khi kết thúc khóa cao đẳng, sinh viên sẽ tiếp tục chương trình đại học năm cuối liên kết với các Đại Học đối tác Anh, Úc cấp bằng cho sinh viên.

- Chương trình Đại học nhân sự trường Kaplan Singapore do trường Đại học đối tác University College Dublin Ireland cấp bằng, thời gian học 18 tháng, khai giảng vào tháng 4 và tháng 10 hàng năm

Trường Curtin
Chương trình Cử nhân chuyên ngành nhân sự trường Curtin Singapore 16 tháng. Yêu cầu sinh viên tốt nghiệp PTTH với điểm trung bình 8.0 hoặc hoàn tất năm 1 đại học tại một trường đại học được công nhận, IELTS 6.0 hoặc TOEFL 550. 

Trường JCU 
Cử nhân Du học Singapore chuyên ngành nhân sự trường JCU học trong 24 tháng, dành cho sinh viên đã tốt nghiệp THPT hoặc chương trình dự bị, IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 79. Những sinh viên đã tốt nghiệp cao đẳng của JCU thì thời gian học tiếp đại học là 16 tháng. Kỳ nhâp học khóa chính vào tháng 3, 7 và 11 hàng năm.

Trường Informatics
Cử nhân (danh dự) do trường Đại Học Portsmouth, UK cấp bằng, thời gian học 12 tháng, học phí 17.000 SGD. Yêu cầu sinh viên phải có bằng Cao Đẳng Nâng Cao; IELTS 6.0 hoặc hoàn thành khoá tiếng Anh tại Informatics.

Trường PSB
Chương trình cử nhân do trường Đại học Edinburgh Napier, Anh Quốc cấp bằng. Chương trình Thạc sỹ do Đại học Edinburgh Napier cấp bằng 12 tháng.

Lưu ý: Để vào học thẳng đại học, thạc sỹ cần phải học hoàn thành thêm tiếng Anh Advanced level, phí đăng ký 388 SGD. Phí trên đã bao gồm 7% thuế GST, chi phí chỉ mang tính tham khảo, có thể thay đổi theo thời gian.

3. Những vị trí hấp dẫn dành cho bạn
Vai trò của những người làm nhân sự chính là gắn kết các thành viên, các vị trí trong công ty để giúp cho bộ máy công ty làm việc trơn tru và hoạt động hiệu quả hơn. Nắm trong tay tấm bằng Quản trị Nhân sự khi du học Singapore 2017, bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau như:

Giám đốc nhân sự: Là người đứng đầu bộ phận nhân sự, dưới giám đốc nhân sự sẽ có: nhân viên tuyển dụng, nhân viên lương thưởng và phúc lợi, chuyên gia phân tích công việc và ngành nghề…

Nhân viên tuyển dụng: Là người chịu trách nhiệm tuyển dụng, phân chia và sắp xếp công việc. Là một nhân viên tuyển dụng bạn thường phải có mối quan hệ với cộng đồng và các đơn vị giáo dục. Nhân viên tuyển dụng là người “săn đầu người” – tìm kiếm những ứng viên tiềm năng phù hợp nhất với công việc.

Chuyên gia phân tích công việc và ngành nghề: Vị trí này thường chỉ có ở những công ty lớn hoặc ở những viện nghiên cứu và phát triển nhân lực. Với kiến thức sâu rộng về kinh tế, xã hội, tâm lý, người làm công việc này sẽ phải đưa ra các giải pháp điều tiết công việc và lao động một cách hiệu quả.

Nhân viên lương thưởng và phúc lợi: Quản lý hệ thống tiền lương, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi khác nhau. Đời sống tinh thần cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, do đó, người làm vị trí này phải thấu hiểu được tâm lý nhân viên

Chuyên gia đào tạo, huấn luyện và phát triển nhân viên: Nhân viên mới dù là người mới tốt nghiệp hay những người đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại công ty khác đều phải trải qua một thời gian thử việc, làm quen với văn hóa công ty. Người làm công tác đào tạo không chỉ mang đến cho nhân viên mới kiến thức, kỹ năng thực tiễn cần thiết mà còn giúp họ nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới.

Để biết thêm những lộ trình học hấp dẫn với ngành Quản trị Nhân lực khi du học Singapore 2017, bạn hãy liên hệ với Văn phòng tư vấn du học VNPC bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.