Những sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đang có kế hoạch học tập tại Úc cần lưu ý rằng đang có những cập nhật quan trọng về các loại Visa du học Úc từ ngày 01/07/2017.

Khung Visa sinh viên đơn giản hóa (Simplified Student Visa Framework – SSVF) bắt đầu từ 07/2016, điều này có nghĩa là từ giờ sẽ chỉ có một chương trình Visa dành cho du học sinh quốc tế, dù người xin Visa có chọn loại khóa học nào.

Khác với trước đây, có đến 7 loại Visa du học sinh tại Úc, phụ thuộc vào bậc học như trung học, đại học, học nghề, ngôn ngữ Anh và sau đại học.

Những cập nhập mới nhất về chương trình Visa du học Úc SSVF từ 01/07/2017

Số loại Visa du học cũng được giảm xuống từ 8 chỉ còn 2 loại. Đó là visa sinh viên 500 (student visa – subclass 500) và Visa người giám hộ sinh viên 590 (Student Guardian – visa subclass 590)

Những học sinh, sinh viên dự định có một tương lai lâu dài tại Úc cũng cần lưu ý rằng nếu họ ở lại sau khi học, có một số thay đổi sẽ ảnh hưởng đến loại Visa họ cần có được để trở thành thường trú nhân (permanent resident).

Chính phủ Úc cũng có cập nhật từ 01/07/2017 về các loại Visa diện tay nghề như Visa 457, danh sách các ngành nghề định cư mới cũng được thay đổi cho phù hợp hơn.

Trong khi đó, ngành giáo dục đại học khá hài lòng khi Chính phủ Úc đã phải nhượng bộ và đưa giảng viên, phó hiệu trưởng và những vị trí hàng đầu khác vào trong chương trình visa tạm thời 4 năm, thay thế cho Visa 457 từ tháng 3/2018.

Trước đó đã có những lo ngại rằng việc loại bỏ các công việc trên ra khỏi danh sách các nghề chiến lược trung và dài hạn (Medium and Long-term Strategic Skills List – MLTSSL) sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng chiêu mộ nhân tài quốc tế của ngành giáo dục đại học.

Chủ tịch Universities Australia (cơ quan đại diện các trường đại học Úc), Belinda Robinson cho biết những thay đổi đã được ủng hộ. “Đó là một tín hiệu quan trọng tái khẳng định một tương lai chắc chắn hơn cho khoảng 3.000 nhà nghiên cứu và nhân viên các trường đại học thuộc chương trình 457 hiện hành,” bà nhấn mạnh.

Nước Úc cần những thiết lập chính sách cho phép chúng ta duy trì vị thế cạnh tranh, đảm bảo có thể mang về những nhân tài quốc tế để cùng làm việc với những nhà nghiên cứu trưởng thành giàu kinh nghiệm trong nước,” bà nói thêm.

Các ngành khoa học, kĩ thuật và chuyên gia giờ cũng đã được liệt kê trong danh sách MLTSSL. Tuy nhiên, người hướng dẫn (university tutor), đại diện bất động sản (real estate agent) và nhà trị liệu tâm lý (psychotherapist) đã bị loại khỏi danh sách này.

Bên cạnh đó, chính phủ cũng đã cam kết rằng việc học PhD (Tiến sĩ) sẽ được tính là kinh nghiệm làm việc khi nộp hồ sơ cho chương trình visa tay nghề mới. Theo Hiệp hội các viện nghiên cứu y khoa Úc (Association of Australian Medical Research Institutes), việc phục hồi các vị trí nghiên cứu trong danh sách nghề nghiệp được quy định sẽ cho phép các viện nghiên cứu trong nước duy trì sự cạnh tranh trên toàn cầu.

Ưu điểm của chương trình SSVF là rút gọn quy trình xin visa du học còn 2 – 4 tuần. Thời gian xin Visa du học Úc có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy từng hồ sơ.

Hồ sơ xin Visa thuộc Level 1 sẽ không cần phải có bằng cấp IELTS/TOEFL và chứng minh tài chính nên thời gian xét sẽ nhanh hơn.

Theo quy định của chính sách SVP cũ thì học sinh không được học tiếng Anh quá 60 tuần. Tuy nhiên, theo quy định của SSVF thì sẽ không giới hạn thời gian học tiếng Anh của du học sinh trước khi vào khóa mới.

Quy định mới này sẽ giúp những hồ sơ có nghiêm túc và có tính xác thực cao sẽ du học thuận lợi hơn.

Lưu ý: Mặc dù việc xét Visa đối với các hồ sơ nằm trong level 1 không yêu cầu chứng minh tài chính nhưng cơ quan lãnh sự vẫn có thể yêu cầu bổ sung khi cần thiết.

Mặc dù SSVF đã được áp dụng từ 07/2016 nhưng, những updates mới của nó vẫn thường xuyên được cập nhật bổ sung. Cùng VNPC thường xuyên cập nhật thông tin để có những chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du học Úc của mình bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.