Nhật Bản luôn hiện lên trong mắt người nước ngoài là một đất nước tuyệt vời có sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại, những con phố mua sắm nhộn nhịp và hình ảnh các geisha yêu kiều, những món ăn thanh nhã mà cuốn hút. Bên cạnh đó, Nhật Bản còn là cường quốc du học với chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới. Khi đến du học Nhật Bản 2017, chi phí cho học tập và ăn ở không quá đắt đỏ và bạn có thể chọn Homestay để tiếp cận cuộc sống tại Nhật Bản một cách chân thực nhất. Hãy cùng VNPC tìm hiểu những lợi ích của ở homestay trong bài viết dưới đây.

Ở nhà Homestay – trải nghiệm cuộc sống trọn vẹn khi du học Nhật Bản 2017

1. Sống như một gia đình
Nếu bạn lựa chọn hình thức Homestay để lưu trú khi du học Nhật Bản 2017 thì có nghĩa là bạn đã “có một gia đình nhỏ” của mình rồi. Các sự kiện như: sinh nhật thường niên, kỳ nghỉ, các hoạt động dã ngoại, cắm trại, thể thao… đều sẽ được tổ chức và tất nhiên bạn sẽ tham gia vào các hoạt động đó như một thành viên trong gia đình. Thật tuyệt vời khi sinh sống tại một đất nước xa xôi, bạn vẫn có một ngôi nhà để trở về và sống gắn bó với nhau như người thân. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống nơi đây và làm vơi đi nỗi nhớ nhà.

2. Được tìm hiểu văn hóa địa phương
Bạn tò mò không biết làm như thế nào để có được điểm A đến B, nơi nào nên đến nơi nào không, quần áo nào nên mặc để thích hợp…khi đi thăm thú những thắng cảnh tại Nhật. Việc sống lưu trú homestay sẽ cho bạn những kĩ năng cần thiết để thích nghi. Không chỉ những gia đình mà bạn ở dạng lưu trú mới có thể giải đáp những thắc mắc, tò mò của bạn mà ở đây mọi người đều rất thoải mái trả lời những câu hỏi của bạn.

3. Nâng cao trình độ tiếng Nhật
Việc bạn sống lưu trú homestay khi du học Nhật Bản 2017 sẽ mang lại cho mang một môi trường thích hợp, an toàn để học và thực hành tiếng Nhật với những người bản địa. Bạn có thể học ngôn ngữ với những người trong gia đình của mình một cách thoải mái nhất trong căn nhà của bạn. Họ luôn sẵn sàng lắng nghe, sửa lỗi cho bạn. Qua đó bạn sẽ nâng cao vốn từ vựng, ngữ điệu trong giao tiếp cũng trở nên đa dạng và giàu cảm xúc hơn. Đôi khi họ không nói giỏi ngôn ngữ của bạn nhưng sự chia sẻ những lời khuyên sẽ phần nào giúp bạn cải thiện kĩ năng ngôn ngữ của mình.

4. Sống như một người Nhật
Những việc mà người Nhật thích làm, những nơi mà họ thích đi, những hoạt động mà họ làm trong suốt một ngày và làm thế nào họ lại thích những công việc đó. Bạn sẽ học được tác phong nhanh nhẹn, đúng giờ, tác phong công nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao với công việc.  Vì vậy đừng bỏ qua cơ hội học nấu những món ăn truyền thống Nhật Bản, xem một chương trình truyền hình địa phương, tham gia các lễ hội truyền thống... nếu đó là những công việc mà người bản xứ hay làm. Mọi điều trải nghiệm đều có giá trị, và sống như một người Nhật sẽ là một trong những điều mà bạn không thể không thử.

5. Tiết kiệm chi phí
Hinh thức Homestay là loại hình lưu trú tiết kiệm cho du học sinh khi sinh sống và học tập tại Nhật. Bạn sẽ không phải tốn kém chi phí để mua sắm các đồ gia dụng như tủ bếp, bát đĩa, chăn ga… Không những thế, khi lưu trú tại Homestay, sinh viên còn có cơ hội làm thêm ngay tại chính căn nhà mà bạn lựa chọn để thuê. Bạn có thể hoàn toàn làm những công việc đơn giản như: nội trợ, trông em bé, chăm sóc cây cảnh…Bạn có thể kiếm một khoản chi phí kha khá từ các công việc làm thêm ngay tại nhà.

6. Thưởng thức những món ăn truyền thống Nhật Bản
Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng bởi những món ăn thanh tao, nhẹ nhàng, không sử dụng quá nhiều gia vị để làm nổi bật hương vị tươi ngon và tinh khiết tự nhiên của nguyên liệu. Cách chế biến món ăn Nhật Bản vô cùng cầu kỳ và tinh tế. Để ăn những món ăn như sushi, mì ramen, bạch tuộc viên, bánh xèo Nhật…ngoài cửa hàng thì thật đơn giản. Nhưng để được nghe về nguồn gốc, cách chế biến, cách thưởng thức những món ăn đó thì những người thân trong gia đình homestay Nhật Bản sẽ tận tình giải thích và hướng dẫn bạn. Đó là chưa kể mùi vị món ăn khi ăn cùng những người thân sẽ càng tuyệt vời hơn bất cứ món ngon ở các cửa hàng sang trọng. Thưởng thức món ăn ngon, uống rượu sake và trò chuyện với mọi người sẽ là những kí ức đẹp đẽ trong năm tháng du học Nhật Bản.

7. Bạn được chăm sóc và bảo vệ an toàn
Sống ở một đất nước xa lạ thật không dễ dàng gì, nhất là trong thời gian đầu, bạn chưa quen khí hậu, chưa thích nghi được với con người và những món ăn cũng không hợp khẩu vị…Điều này sẽ khiến bạn mệt mỏi và chán nản. Những cơn sốt hay cảm cúm có thể ghé thăm bạn bất kỳ lúc nào. Và dám chắc bạn sẽ cảm thấy biết ơn khi có những người thân trong gia đình homestay để nhờ cậy. Bên cạnh đó, ở homestay khi du học Nhật Bản sẽ an toàn hơn rất nhiều so với ở bên ngoài. Bạn sẽ không phải lo lắng về an ninh, trộm cắp, hay những sự cố đáng tiếc khác, vì bạn biết rằng bên cạnh mình luôn có những người đáng tin cậy để dựa dẫm.

Lựa chọn hình thức lưu trú homestay khi đi du học Nhật Bản 2017, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống trọn vẹn nhất. Nếu còn băn khoăn hay lo lắng về chỗ ở, bạn hãy liên hệ với VNPC để được hỗ trợ bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.