Du học Canada 2017 đang là ưu tiên lựa chọn của rất nhiều học sinh - sinh viên trên thế giới. Tại Việt Nam, chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2016 đã có 22,974 học sinh được cấp Visa du học Canada, tăng 41% so với cùng kỳ 2015. Đây được cho là kết quả của chính sách xét duyệt visa ưu tiên không chứng mình tài chính CES. Tuy nhiên ngoài chính sách này, Canada còn có nhiều chính sách thu hút và hỗ trợ sinh viên quốc tế khác. Cùng VNPC tìm hiểu thông tin này trong bài viết dưới đây bạn nhé.

5 chính sách thu hút sinh viên và cơ hội việc làm khi du học Canada 2017

1. Chính sách Visa ưu tiên CES – không cần chứng minh tài chính
Visa du học Canada đã có một số thay đổi, đặc biệt là khâu xét Visa du học không cần chứng minh tài chính với chính sách CES (Canada Express Study). Chính sách CES là một chính sách mở và rất dễ dàng cho du học Canada với thời gian xét hồ sơ nhanh với các điều kiện cụ thể:

- Học sinh cần đăng ký theo học tại các trường thành viên thuộc Colleges and Institutes Canada (Tuy nhiên không phải tất cả các trường trong Colleges and Institutes Canada đều được, hiện có 45 trường thuộc diện không phải chứng minh tài chính)

- Sinh viên cần đóng học phí trước 1 năm

- Mua giấy chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (GIC) từ ngân hàng Scotiabank với trị giá 10.000 CAD để chi trả chi phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada.

- Sinh viên cần tối thiểu IELTS 5.0 trở lên và không kỹ năng nào dưới 4.5

Học sinh, sinh viên đủ điều kiện xin visa Canada diện CES tỷ lệ Visa gần như tuyệt đối, thời gian xét nhanh. Nhiều sinh viên từ New World Education có Visa chỉ sau 2 ngày nộp hồ sơ.

2. Chương trình Co-op – vừa học vừa làm tại Canada
Sinh viên tham gia chương trình Co-op thông thường có thời gian ở trường Đại học dài hơn 1 năm so với chương trình bình thường vì sinh viên phải hoàn tất từ 3 đến 5 học kỳ làm việc (mỗi học kỳ kéo dài 3-4 tháng).

Chương trình Co-op sẽ giúp sinh viên kiếm được một khoản tiền để giúp bù đắp các chi phí giáo dục. Hầu hết các sinh viên Co-op được trả lương và mức lương cạnh tranh cho ngành nghề của mình và thông thường tiền lương Co-op cao hơn nhiều so với mức lương đi làm thêm của các sinh viên.

Bảng mức lương tham khảo mỗi giờ làm việc theo chương trình Co-op tại Canada:

5 chính sách thu hút sinh viên và cơ hội việc làm khi du học Canada 2017

3. Chính phủ Canada đầu tư tài chính cho giáo dục
Chính phủ Canada hỗ trợ tài chính lớn cho giáo dục, dẫn đến học phí và chi phí sinh hoạt của du học sinh thấp hơn hẳn các nước khác. Được biết đến là nước chi cho giáo dục lớn nhất G7, chính phủ Canada dành tới 5.2% GDP để đầu tư đào tạo nguồn nhân lực, các nguồn chi từ người dân cũng chiếm 1.8 % GDP. Quốc gia này xem giáo dục là sự đầu tư lớn lao để phục vụ phát triển nền kinh tế. Chi phí học tập trung bình mỗi năm của du học sinh tại Canada chỉ 20,000 CAD (tương đương 400 triệu VNĐ), rẻ hơn rất nhiều so với Anh 20,000 GBP (tương đương 700 triệu VNĐ), Úc 40,000 AUD (tương đương 800 triệu VNĐ)

4. Chính sách hoàn tiền học phí cho sinh viên quốc tế
Đặc biệt nếu sinh viên quốc tế tốt nghiệp và làm việc tại bang Manitoba sẽ được hoàn trả số tiền tương đương 60% học phí và có thể đạt tới mức tối đa là 25.000 CAD (khoảng 500 triệu đồng), học phí mà sinh viên đã đóng cho trường sẽ được chính phủ (thông qua cơ quan thuế Canada) hoàn lại dần qua các năm sống và làm việc (có khai thuế thu nhập) ở Manitoba trong thời gian hoàn trả kéo dài tối thiểu 6 năm.

5. Chính sách định cư rộng mở tại Canada
Chính phủ Canada cũng mở rộng cửa cho sinh viên quốc tế ở lại làm việc và tạo cơ hội định cư khá lớn. Cụ thể, sinh viên tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học sẽ được ở lại từ 1-3 năm. Sau khi làm việc toàn thời gian tối thiểu 1 năm, những sinh viên quốc tế này có thể bắt đầu nộp hồ sơ xin định cư tại Canada.

Tại bang Manitoba, du học sinh được phép định cư sau tốt nghiệp 6 tháng, không cần xét điểm. Đây là chính sách định cư được áp dụng chỉ duy nhất với sinh viên quốc tế học tập tại các trường thuộc tỉnh bang Manitoba. Sau khi tốt nghiệp và làm việc tối thiểu 6 tháng tại Manitoba, sinh viên quốc tế có quyền nộp hồ sơ xin định cư (chương trình của tỉnh Manitoba mà không cần người bảo lãnh, không cần dựa vào hệ thống tính điểm)

Tại bang Ontario, mọi đối tượng dễ dàng có khả năng xin Permanent Resident (PR) để định cư, cùng với nhiều điều khoản có lợi khác.

Cụ thể, bang Ontario dễ cho phép xin PR trong khi chuẩn bị tốt nghiệp, không cần phải có việc làm. Một số tỉnh bang khác yêu cầu phải có Job Offer hoặc kinh nghiệm làm việc từ 6-12 tháng. Hơn nữa, Canada còn cho phép người dân mang 2 quốc tịch.

Trong vấn đề lập nghiệp và định cư ở Canada, yếu tố quyết định then chốt là vấn đề có việc làm ở Canada sau khi tốt nghiệp. Đây là vấn đề sống còn không chỉ nhằm mưu sinh cuộc sống mà còn vì trong việc xin định cư, chính phủ qui định phải có việc làm hợp lệ để nộp đơn định cư. Những chuyên ngành dễ dàng định cư tại Canada gồm:

- Electronic Engineer – Kỹ sư điện
- Operations Manager – Quản lý điều hành
- Data Scientist – Nhà khoa học dữ liệu
- Home Health Aide – Nhân viên chăm sóc sức khỏe tại gia
- Information Security Analyst - Chuyên viên phân tích bảo mật thông tin
- Marketing Manager – Giám đốc Marketing
- Software Engineer - Kỹ sư phần mềm
- Medical Service Manager – Quản Lý Dịch vụ y tế
- Physical Therapist – Nhà trị liệu vật lý
- Nurse – Y tá, điều dưỡng

Hiện nay du học Canada 2017 vô cùng nóng với danh sách 45 trường Cao đẳng và đại học thuộc diện CES – không chứng minh tài chính. Để biết thêm thông tin bạn hãy đăng ký tư vấn để VNPC hỗ trợ bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.