Là một trong những trung tâm tài chính toàn cầu hàng đầu thế giới, Vương quốc Anh ngày càng được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn đến học tập và phát triển ngành quản trị kinh doanh. Trong bài viết dưới đây, Trung tâm tư vấn du học VNPC sẽ chia sẻ các thông tin quan trọng liên quan đến điều kiện, học phí, trường đào tạo và cơ hội việc làm khi du học Anh ngành quản trị kinh doanh, bạn đọc cùng tham khảo nhé!

Những lý do nên du học Anh ngành quản trị kinh doanh 

du học Anh ngành quản trị kinh doanh

Mỗi năm, Vương quốc Anh thu hút hàng ngàn du học sinh đến theo học ngành quản trị kinh doanh, trong đó có rất nhiều sinh viên Việt Nam. Sở dĩ các trường tại xứ sở sương mù được nhiều sinh viên quốc tế tin tưởng lựa chọn là bởi một số lý do sau:

Chất lượng giảng dạy hàng đầu thế giới 

Vương quốc Anh là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển bậc nhất thế giới với hệ thống nhiều trường học lâu đời và sở hữu nhiều thành tựu đáng nể trong lĩnh vực đào tạo. Trong thời gian học tập tại xứ sở sương mù, sinh viên không chỉ được cung cấp kiến thức phục vụ công việc mà còn được trực tiếp các giáo sư, tiến sĩ hỗ trợ định hướng nghề nghiệp và việc làm sau tốt nghiệp. 

Ngoài ra, bằng cấp cấp tại các trường ở Anh quốc đều được công nhận trên toàn cầu. Tấm bằng này như bằng chứng chứng minh bạn đã trải qua quá trình học tập bài bản, tiếp thu đầy đủ kiến thức chuyên môn và hoàn toàn có thể ứng dụng vào thực tế, phục vụ công việc. Nhờ đó, bạn dễ dàng tìm kiếm và ứng tuyển vào vị trí mình mong muốn ở bất kỳ quốc gia nào. 

Thời gian đào tạo ngắn hạn 

Thêm một lợi thế nữa khi du học Anh ngành quản trị kinh doanh chính là thời gian đào tạo ngắn. Theo đó, chương trình đào tạo cử nhân kéo dài khoảng 3 năm và bậc thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh (MBA) chỉ cần 1 năm để hoàn thành. Nhờ đó, du học sinh có thể tiết kiệm được kha khá thời gian và chi phí. Đồng thời, các khoản phí du học khác khi theo học tại Anh rẻ hơn so với Mỹ, Đức, thậm chí có thể rẻ hơn cả Úc nếu bạn biết cách chi tiêu hợp lý. 

Thực tập tại các tập đoàn, doanh nghiệp đầu ngành

Vương quốc Anh là nơi hội tụ rất nhiều tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp lớn đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh. Nhờ đó, sinh viên có nhiều cơ hội thực tập hưởng lương tại các doanh nghiệp đầu ngành vừa tích lũy kinh nghiệm, tạo dựng mối quan hệ hỗ trợ công việc sau này vừa kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Đây được coi là lợi thế mà bất kỳ sinh viên quốc tế nào du học Anh quốc ngành quản trị kinh doanh đều có thể có được. 

Việc làm lương cao ngay sau tốt nghiệp 

Du học Anh ngành quản trị kinh doanh bạn sẽ không bị bó hẹp trong 1 lĩnh vực mà còn có nhiều cơ hội việc làm từ làm thuê đến startup, tự làm chủ. Sau khi hoàn thành khóa học ngành quản trị kinh doanh tại Anh quốc, bạn dễ dàng tìm kiếm được công việc đúng chuyên ngành với chế độ đãi ngộ cùng mức lương vô cùng hấp dẫn. 

Theo thống kê, 90% cử nhân ngành quản trị kinh doanh ở Anh đều tìm được việc làm như ý muốn trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp hoặc tiếp tục học lên bậc cao hơn. Mức lương trung bình của một sinh viên mới ra trường dao động khoảng 26.500 GBP- 28.000 GBP/năm và tăng dần theo từng năm, kinh nghiệm càng nhiều thu nhập càng cao. 

Cơ hội định cư rộng mở

Mặc dù Anh quốc khá ít chương trình ưu tiên nhập cư và định cư đối với sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Chính phủ Anh đã cởi mở hơn trong các chính sách định cư cho du học sinh theo học tại quốc gia này. 

Theo đó, bắt đầu từ năm 2021, du học sinh hoàn thành các khóa học đại học và thạc sĩ tại Anh đều được phép ở lại Anh tìm việc việc và làm việc lên đến 2 năm thay vì chỉ 6 tháng như trước. Đây chính là cơ hội vàng giúp du học sinh có thể tìm kiếm việc làm và xin thẻ thường trú nhân ở lại Anh đối với những bạn có nhu cầu ở lại phát triển sự nghiệp và định cư lâu dài. 

>> Xem thêm: 
Du học Anh ngành luật
Du học Anh ngành công nghệ thông tin

Điều kiện và học phí du học Anh ngành quản trị kinh doanh 

du học Anh ngành quản trị kinh doanh

Du học Anh ngành quản trị kinh doanh cần điều kiện đầu vào như thế nào? Học phí các chương trình học đắt hay rẻ so với ngành học khác? 

Điều kiện du học Anh ngành quản trị kinh doanh

Tùy theo chuyên ngành bạn muốn theo học hoặc trường dự định nộp hồ sơ, điều kiện đầu vào sẽ khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, sinh viên muốn du học ngành quản trị kinh doanh tại xứ sở sương mù đều phải đáp ứng những yêu cầu sau: 

  • Bậc đại học: Hoàn thành chương trình THPT, GPA tối thiểu 7.0, IELTS từ 6.0 trở lên. Một vài trường còn yêu cầu bằng Tú tài quốc tế (IB) từ 35 điểm. 

  • Bậc sau đại học: Hoàn thành bậc đại học cùng chuyên ngành hoặc chuyên ngành liên quan, GPA tối thiểu 2.7/4.0. IELTS từ 6.5 trở lên. 

>>> Những điều kiện này có thể thay đổi theo từng năm tùy vào chính sách và quy định của Chính phủ cũng như các trường. Để cập nhật thông tin mới nhất bạn có thể truy cập vào website chính thức của trường hoặc liên hệ với Trung tâm tư vấn du học VNPC để được tư vấn, hỗ trợ nhanh. 

Học phí ngành quản trị kinh doanh tại Vương quốc Anh

Cũng giống như yêu cầu đầu vào, mức học phí du học Anh ngành quản trị kinh doanh cũng có sự chênh lệch đáng kể giữa các trường và bậc học nhưng không quá lớn. Trung bình khoảng 10.000- 15.000 GBP/năm với thời gian học 3-4 năm. 

Nếu thành tích đầu vào xuất sắc hoặc kết quả học tập tốt thì bạn sẽ có cơ hội nhận được những suất học bổng giá trị của Chính phủ hoặc các trường, doanh nghiệp, tổ chức giáo dục mà trường bạn đăng ký liên kết hợp tác. Để biết được mức học phí du học quản trị kinh doanh tại Anh, hãy liên hệ ngay với Trung tâm tư vấn du học VNPC để được hỗ trợ, tư vấn nhé!

Các trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh hàng đầu tại Anh 

du học anh ngành quản trị kinh doanh

Du học Anh ngành quản trị kinh doanh nên chọn ngành nào? Nếu bạn đang tìm kiếm ngôi trường giảng dạy ngành quản trị kinh doanh chất lượng tại Vương quốc Anh thì tham khảo ngay những cái tên sau: 

London Business School

London Business School thành lập năm 1964, là một trong những trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh tốt nhất tại Vương quốc Anh, thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế lựa chọn theo học mỗi năm. Trường luôn thúc đẩy tư duy kinh doanh độc đáo và sẵn sàng đối mặt với những thử thách, biến động kinh tế. 

London Business School được xếp hạng #1 trong bảng xếp hạng của Forbes nên bằng cấp của trường được xem là một trong những bằng cấp uy tín nhất trên thế giới. Đặc biệt, chương trình thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh toàn thời gian kéo dài trong vòng 1 năm, bạn có thể lựa chọn linh hoạt giữa các lĩnh vực chuyên môn, nghiên cứu thực tế và thực tập hưởng lương giúp sinh viên tích lũy thêm kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp. 

Warwick Business School

Warwick Business School trực thuộc Đại học Warwick, luôn được QS và The Financial đánh giá và xếp thứ hạng cao. Trường được đánh giá là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu đổi mới không ngừng trong nghiên cứu giảng dạy, liên kết chặt chẽ lý thuyết với thực tế môi trường công nghiệp. 

Theo học tại Warwick Business School, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các hội thảo chuyên môn và thực tập thực tế trong các dự án lớn nhỏ, liên kết với doanh nghiệp. Từ đó, rèn luyện kỹ năng thuyết phục khách hàng, thuyết trình giúp nâng cao hiệu quả trong kinh doanh toàn cầu. 

University of Oxford

University of Oxford là trường đại học lâu đời nhất và thuộc nhóm các trường đại học nghiên cứu hàng đầu (Russell Group) tại Vương quốc Anh. Về mảng đào tạo, trường thường xuyên giữ vững vị trí TOP 10 các trường đại học trên thế giới. 

Xuyên suốt thời gian hoạt động, trường là cái nôi đào tạo nên những nhân vật xuất chúng trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt, chương trình thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh của trường nổi bật với dự án Global Opportunities and Threats: Oxford (GOTO). Dự án này được mô tả là giải quyết vấn đề hành động khi phải đối mặt với các thách thức, khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh ở thời buổi này. 

du học anh ngành quản trị kinh doanh

Southampton Business School

Ngôi trường tiếp theo đào tạo ngành quản trị kinh doanh hàng đầu tại Anh chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn chính là Southampton Business School. Trường thành lập năm 1862, thuộc Russell Group danh tiếng và là một trong 15 trường đại học hàng đầu về nghiên cứu của Anh quốc. Với môi trường học tập và nghiên cứu tuyệt vời xoay quanh nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó nổi bật phải kể đến quản trị kinh doanh, Southampton Business School ngày càng thu hút nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn là điểm đến học tập lý tưởng. 

Ngoài cung cấp chất lượng giáo dục xuất sắc, trường còn có nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh viên rất tốt như giải quyết vấn đề liên quan đến săn học bổng, sinh hoạt hàng ngày, thể thao, giải trí, việc làm thêm,.... Sinh viên tốt nghiệp tại trường sau tốt nghiệp cũng có mức lương khởi điểm khá cao. 

Middlesex University

Middlesex University thành lập năm 1914, là một trong những trường được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn tham gia chương trình đại học và sau đại học đông nhất nhì ở Anh quốc. Trường có mối quan hệ đối tác với nhiều trường đại học trên thế giới đứng đầu về chất lượng cùng văn phòng đại diện ở Úc, Canada, Mỹ, Trung Quốc, Hy Lạp, Thái Lan,.... 

Những ngành học về kinh tế, tài chính, kinh doanh của Middlesex University được nhiều chuyên gia đánh giá cao về khả năng giảng dạy. Ngoài ra, tỷ lệ sinh viên hài lòng về chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất và phát triển cá nhân tương đối cao, lên đến 90%. 

Ngoài 5 cái tên kể trên, bạn có thể tham khảo thêm một vài ngôi trường khác tại Vương quốc Anh đào tạo ngành quản trị kinh doanh chất lượng như: 

  • University of Cambridge

  • University College London

  • University of St Andrews

  • University of BathLoughborough University

  • University for the Creative Arts

  • Durham University

  • University of Leeds

  • University of Surrey

Tổng kết 

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ, chắc hẳn đã phần nào giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về du học Anh quản trị kinh doanh. Từ đó, lên kế hoạch và định hướng ngành nghề gắn bó lâu dài trong tương lai. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại, liên hệ ngay với Trung tâm tư vấn du học VNPC để được giải đáp các thắc mắc nhanh nhất nhé. Với gần 20 năm hoạt động, VNPC đã và đang đồng hành cùng các bạn trẻ trên suốt chặng đường chinh phục giấc mơ du học Anh quốc cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. 

Đến với Tư vấn du học VNPC, bạn sẽ được hỗ trợ, tư vấn ngành học, trường học phù hợp với năng lực và sở thích cá nhân. Đồng thời, hỗ trợ chuẩn bị giấy tờ, thủ tục cần thiết để xin thư mời nhập học, xin visa du học và săn học bổng giá trị cao “bách phát, bách trúng”. Đừng quên thường xuyên theo dõi Trung tâm tư vấn du học VNPC để cập nhật những tin tức mới nhất về du học nhé!

>> Xem thêm: 
Du học Anh ngành thiết kế thời trang
Du học Anh ngành kinh tế

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC VNPC 

VP Hà Nội: Số 85 Vũ Tông Phan, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

VP TP.HCM: Lầu 6, tòa nhà Lộc Lê, số 454 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TPHCM

VP. Đà Nẵng: Tầng 4, 63 Phan Đăng Lưu, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 091 434 3738

Website: https://vnpc.vn/