Sức hấp dẫn của du học Tây Ban Nha hiện nay xuất phát từ hệ thống giáo dục tiêu chuẩn Châu Âu, chi phí học tập và sinh hoạt phải chăng. Đặc biệt, với chính sách định cư ngày càng mở rộng và du học sinh quốc tế chính là đối tượng được chính phủ Tây Ban Nha tạo điều kiện nhiều nhất để có thể sinh sống và làm việc lâu dài tại đất nước xinh đẹp này. Hãy cùng VNPC tìm hiểu cơ hội định cư tại Châu Âu khi du học Tây Ban Nha 2017 trong bài viết dưới đây nhé.

Cơ hội định cư tại Châu Âu khi du học Tây Ban Nha 2017

1. Nền giáo dục chất lượng cao tại Tây Ban Nha
Tây Ban Nha – Một quốc gia kiêu hãnh đứng trong hàng ngũ những quốc gia phát triển nhất thế giới. Với hệ thống giáo dục được xem như tiêu chuẩn tiêu biểu cho nền giáo dục Châu Âu, đất nước này đang ngày càng mở rộng cánh cửa để đón các sinh viên châu Á tới học tập và làm việc. Sự kết hợp giữa những trường Đại học có từ thời trung cổ và các chương trình học hợp lý, thực tiễn, thiên về tính hướng nghiệp chính là nét điển hình của quốc gia này. Chất lượng giảng dạy tại các trường đại học đạt tiêu chuẩn giáo dục chất lượng cao của châu Âu (EHES).

2. Chi phí phải chăng khi du học Tây Ban Nha 
Mặc dù là một quốc gia phát triển nhưng học phí, chi phí sinh hoạt tại đây thấp tới mức đáng kinh ngạc. Trung bình một du học sinh chỉ cần chi trả từ 250 – 400 Euro tiền sinh hoạt phí (bao gồm thuê nhà, ăn uống, di chuyển, tiêu vặt, điện thoại, internet…) khi sinh sống tại đây trong khi học phí tại các trường công lập gần như bằng 0, bạn chỉ cần trả phí hành chính khoảng 400 – 700 Euro mỗi năm. Học viên còn có cơ hội học bổng 20% - 100% học phí tại trường tư thục và có cơ hội làm thêm 80 giờ mỗi tháng. 

3. Cơ hội định cư sau khi tốt nghiệp cho sinh viên du học Tây Ban Nha
Sinh viên du học Tây Ban Nha sẽ được tạo điều kiện để đi thực tập tại các công ty. Các bạn sẽ có cơ hội làm việc ở những công ty do trường chỉ định hoặc học sinh có thể tự mình tìm. Hoặc nếu bạn kiếm được một công việc, thì bạn có quyền đổi visa du học sang visa định cư.

Đối với sinh viên Việt Nam sang học tập đều mong muốn có cơ hội ở lại làm việc nhiều, từ đó có thể xin được giấy phép làm việc (work permit) và từ đó tiếp tục xin định cư. Giấy phép làm việc được cấp bởi cơ quan chức năng tại Tây Ban Nha nhằm giúp cho lao động là người nước ngoài được phép ứng tuyển và được tuyển dụng hợp pháp. Sau khi có giấy phép làm việc, ứng viên cần xin thêm giấy phép cư trú để cư trú hợp pháp (visa loại D). 

4. Những ngành cho phép định cư tại Tây Ban Nha

Chuyên ngành Luật: Cử nhân – Thạc sỹ – Tiến sỹ luật đứng ở bậc cao nhất trong danh sách chuyên ngành học có triển vọng định cư dành cho du học sinh quốc tế.

Chuyên ngành Quản trị kinh doanh du lịch – nhà hàng – khách sạn: Quản trị kinh doanh du lịch – nhà hàng – khách sạn cũng là lựa chọn khôn ngoan của các bạn du học sinh khi lựa chọn Tây Ban Nha. Quan trọng hơn cả, sau khi ra trường, bạn sẽ được mở rộng cánh cửa việc làm tại chính Tây Ban Nha, với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn từ 1,000 – 3,500 Euro/ tháng.

Ngôn ngữ Tây Ban Nha: Hơn 500 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha như ngôn ngữ thứ nhất và thứ hai, và 20 triệu sinh viên theo học tiếng Tây Ban Nha như một ngoại ngữ.

Với những “note” quan trọng trên của VNPC, bạn đã tự tin chuẩn bị cho kế hoạch du học và định cư tại Tây Ban Nha chưa nào? Hãy liên hệ với VNPC để được cung cấp thêm những thông tin bổ ích về các khóa học, học bổng và cập nhật cơ hội định cư tại “xứ sở bò tót” này bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.