Du học sinh tại Canada có nhiều lợi thế so với các bạn sinh viên tại các quốc gia Mỹ, Úc vì chi phí học tập và sinh hoạt tiết kiệm hơn khá nhiều. Đây là một lựa chọn hoàn hảo giành cho những sinh viên muốn vươn tới một trình độ học thuật đẳng cấp mà không phải bỏ ra một khoản đầu tư quá lớn. Có lẽ cũng vì lý do này mà những chương trình học bổng tại Canada bị giới hạn khá nhiều về quy mô cũng như số lượng so với các quốc gia phát triển. Tuy vậy, cơ hội giành cho sinh viên Việt tiếp cận các khoản hỗ trợ tài chính này vẫn còn nếu bạn thực sự nhanh nhạy và ham tìm hiểu thông tin

Kỳ nhập học 2019 của Canada đang khởi động, có rất nhiều các chương trình học bổng đã mở cửa để nhận hồ sơ apply trên toàn thế giới. Cùng VNPC săn 4 chương trình học bổng hấp dẫn nhất cho kỳ học mùa xuân  2019 bạn nhé!

4 chương trình học bổng du học Canada giá trị cao cho 2019

1. Học bổng nhà lãnh đạo quốc tế tương lai bậc cử nhân - Đại học British Columbia

Tổng quan về học bổng
Học bổng của trường Đại học British Columbia (UBC) công nhận các sinh viên quốc tế có thành tính học tập, kỹ năng lãnh đạo vượt trội, tham gia các hoạt động sinh viên và cộng đồng, có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, thể thao, viết lách sáng tạo hoặc các cuộc thi học thuật khác.

Giá trị học bổng
Sinh viên may mắn đạt học bổng sẽ được nhận hỗ trợ tương xứng với nhu cầu tài chính mà họ cần. Hỗ trợ tài chính được xác định bằng cách lấy học phí và chi phí sống trừ đi số tiền mà gia đình sinh viên kiếm được hàng năm.

Ngoài ra, học bổng có thể được làm mới cho đến ba năm học cử nhân hoặc đến khi hoàn tất khoá học, với điều kiện sinh viên có thành tích học tập tốt, gặp khó khăn về tài chính và có thị thực du học tại Canada.

Điều kiện xét tuyển
Để có cơ hội dành được xuất học bổng danh giá này, sinh viên cần thỏa mãn những điều kiện sau

- Bạn cần là một sinh viên quốc tế sẽ học tập và có thị thực để học tập tại Canada

- Bạn được nhận vào UBC từ một trường cấp ba, cao đẳng hoặc đại học được công nhận

- Đơn học bổng chỉ dành cho chương trình cử nhân bằng đơn

- Bạn cần thỏa mãn các yêu cầu đầu vào của trường: yêu cầu chung và riêng cho từng khoá học cũng như yêu cầu tiếng Anh

- Bạn cần có thành tích học tập vượt trội (ít nhất trung bình A hoặc tương đương)

- Khả năng tài chính của bạn có thể cản trở việc học tập tại trường.

Hướng dẫn nộp đơn
Nộp đơn đăng kí nhập học và học bổng tại UBC trước 01/12/2018.

2. Học bổng đầu vào bậc cử nhân - Đại học Humber

Tổng quan về học bổng
Đại học Humber (Toronto, Canada) hiện đang có các xuất học bổng toàn phần và bán phần dành cho sinh viên quốc tế theo học chương trình cử nhân tại trường và nhập học tháng 1 hoặc tháng 9 năm 2019.

Giá trị học bổng

- Kì nhập học tháng 1/2019: Một học bổng toàn phần và một học bổng trị giá $5,000
- Kì nhập học tháng 9/2019: Bảy học bổng trị giá $5,000 và hai học bổng trị giá $3,000

Những học bổng này sẽ được trừ trực tiếp vào tiền học phí của sinh viên. Ngoài ra, bạn còn có thể duy trì học bổng nếu có điểm trung bình tối thiểu 75%.

Điều kiện xét tuyển
Điều kiện xét tuyển học bổng dựa trên học lực, các hoạt động cộng đồng, thư giới thiệu của thầy cô hướng dẫn nếu có và thư giới thiệu bản thân.

Hướng dẫn nộp đơn
Sinh viên cần nộp đơn vào trường trước khi nộp đơn xin học bổng. Đơn xin học bổng sẽ được cung cấp khi sinh viên được chấp nhận vào trường. Hạn chót đăng kí xin xét học bổng là 28/09/2018 cho kì nhập học tháng 1/2019, 17/05/2019 cho kì nhập học tháng 9/2019. 

3. Học bổng bậc sau đại học - Đại học Manitoba

Tổng quan về học bổng
Học bổng sau đại học của Manitoba là học bổng đánh giá theo năng lực dành cho sinh viên bất kể từ quốc gia nào, theo học toàn thời gian chương trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại trường (không bao gồm Khoa Y dược và chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh - MBA)

Giá trị học bổng
Những học bổng sẽ có giá trị tương ứng $18,000 (Tiến sĩ) và $14,000 (Thạc sĩ) trong thời gian 12 tháng.

Điều kiện xét tuyển

- Năng lực học tập: Sinh viên với GPA tối thiểu 3.75 trong hai năm học cuối của chương trình Cử nhân, Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại một trường đại học được công nhận.

- Quốc tịch: Mọi sinh viên bất kể quốc tịch được phép nộp đơn cho học bổng này.

- Ngành học: Sinh viên từ mọi ngành học (ngoại trừ Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh MBA) được phép nộp đơn

- Số năm học: Sinh viên được phép nhận học bổng trong 24 tháng đầu chương trình Thạc sĩ và 48 tháng đầu chương trình Tiến sĩ. Thời gian nhận được hỗ trợ tài chính tối đa là 48 tháng. Ngoài ra, sinh viên cần thỏa mãn các yêu cầu khác tuỳ thuộc vào khoa hoặc khoá học đăng kí.

Hướng dẫn nộp đơn
Sinh viên cần tìm hiểu và nhờ sự giúp đỡ từ khoa mình đang học về thông tin và cách thức nộp đơn cho học bổng này. Hạn chót nộp đơn tuỳ thuộc vào mỗi khoa.

4. Học bổng sau đại học Vanier Canada (CGS)

Tổng quan về học bổng
Học bổng sau đại học Vanier Canada được hình thành để thu hút và tìm kiếm các học viên hàng đầu thế giới và mục tiêu biến Canada thành trung tâm toàn cầu về nghiên cứu và học thuật. Học bổng này dành cho bậc Thạc sĩ ở các ngành nghiên cứu sức khoẻ, khoa học tự nhiên và/hoặc nghiên cứu kĩ thuật, khoa học xã hội và/hoặc nhân văn

Giá trị học bổng
Có tất cả 167 học bổng được trao hàng năm với giá trị mỗi học bổng là $50,000 mỗi năm trong ba năm học.

Điều kiện xét tuyển
Để được xét học bổng Vanier CGS, sinh viên cần thỏa mãn các điều kiện sau:

- Được đề cử từ một trường (đã được Vanier CGS công nhận) tại Canada.

- Theo học toàn thời gian chương trình Tiến sĩ (hoặc chương trình gộp) tại cơ sở giáo dục mà sinh viên được đề cử.

- Chưa hoàn thành hơn 20 tháng chương trình nghiên cứu Tiến sĩ (cho đến ngày 01/05/2019)

- Có thành tích nằm trong top đầu, xác định bởi trường đề cử, trong hai năm học toàn thời gian cuối hoặc tương đương. Sinh viên nên liên lạc với trường đang theo học để biết thêm thông tin.

- Chưa từng nhận được học bổng bậc tiến sĩ từ CIHR, NSERC hoặc SSHRC hoặc chưa từng hoàn tất bậc tiến sĩ.

Hướng dẫn nộp đơn
Sinh viên phải được đề cử bởi một cơ sở giáo dục Canada với ngành học được cho phép. Sinh viên không được phép nộp đơn trực tiếp cho Vanier CGS.

Sinh viên có thể liên lạc với khoa tại trường mà mình muốn học để nộp đơn hoặc chính trường đại học sẽ liên lạc với sinh viên để bắt đầu quá trình đề cử.

Sinh viên sẽ chuẩn bị đơn đăng kí và nộp cho trường thông qua cổng đăng kí ResearchNet. Sau đó, trường sẽ gửi những ứng viên được đề cử cho ban thư kí của Vanier trước 31/10/2018.

Do mức học phí và chi phí sinh hoạt tại Canada khá là dễ chịu, nên học bổng không phải là điểm nổi bật của du học Canada. Số lượng học bổng hàng năm được cấp chiếm tỷ lệ thấp so với số lượng người có nhu cầu đi du học Canada. Vì vậy khi có ý định “săn học bổng”, việc đầu tiên nên làm là tìm hiểu thông tin tất cả các trường, các tổ chức cấp và điều kiện của từng nơi một cách kỹ lưỡng và có chọn lọc. Sau đó, tự đánh giá một cách trung thực với bản thân, mình có xác suất đạt được bao nhiêu phần trăm ở từng loại học bổng để thu hẹp “phạm vi chiến đấu”: chọn những loại học bổng phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân. Liên hệ với VNPC để đưa ra những chiến lược tốt nhất khi săn học bổng du học Canada 2019 bạn nhé!