Tỉnh bang Quebec là tỉnh bang rộng lớn tại Canada với hàng triệu hồ và hàng ngàn con sông lớn nhỏ. Thiên nhiên đã ưu đãi cho vùng đất này có rừng rậm bao phủ, tài nguyên thiên nhiên dưới lòng đất dồi dào. Tuy nhiên diện tích rộng lớn và dân cư thưa thớt khiến cho việc phát triển tại tỉnh bang này gặp nhiều khó khăn. Đó chính là lý do mà tỉnh bang này ưu tiên định cư diện lao động có tay nghề - Skilled Worker đối với công dân nước ngoài. Du học Canada 2017, nếu bạn quan tâm đến chương trình Định cư Tỉnh bang Quebec thì hãy tham khảo bài viết sau đây của VNPC.

Bạn biết gì về chương trình Định cư Tỉnh bang Quebec khi du học Canada 2017?

1. Đôi nét về Tỉnh bang Quebec

- Dân số: 8,263,000 
- Thành phố lớn nhất: Montreal
- Thành phố thủ phủ: Quebec
- Ngôn ngữ: Tiếng Pháp là ngôn ngữ nổi bật nhất, tuy vậy nửa dân số nói rằng họ có khả năng thành thạo cà tiếng Anh và tiếng Pháp.

Kinh tế: Trong khi nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào đã từ lâu là nguồn thu lợi chính của nền kinh tế, các lĩnh vực của nền kinh tế trí thức như hàng không, công nghệ thông tin và truyền thông, công nghệ sinh học và ngành công nghiệp dược phẩm cũng đóng vai trò chủ chốt. Những ngành công nghiệp này đã đóng góp giúp Quebec trở thành một tỉnh có ảnh hưởng lớn trong Canada, chỉ đứng sau Ontario về thành tựu kinh tế.

2. Chương trình định cư diện Lao động có tay nghề Quebec (QSWP)
Hệ thống chọn lọc Định cư Quebec dành cho Lao động có tay nghề Quebec dành cho việc chỉ ra những ứng viên có khả năng sinh sống và làm việc sau khi nhập cư vào Quebec.

Những ứng viên Lao động có tay nghề (Chuyên viên) có ý định định cư tại Montreal hoặc tại thành phố khác hoặc vùng nằm trong tỉnh Quebec được đánh giá bởi một hệ thống khác với những ứng viên có mong muốn định cư tại những nơi khác ở Canada. Bên dưới, chúng tôi cung cấp những thông tin bổ sung về chương trình này và đưa ra cho bạn những dự kiến làm gì trong thời gian xem xét hồ sơ.

Tính đến tháng một năm 2016, ứng viên tham gia vào chương trình định cư Canada thông qua chương trình diện lao động có thay nghề (QSWP) sẽ phải dùng chương trình Mon projet Québec để nộp đơn.

3. Những lợi ích từ chương trình QSWP

- Không đòi hỏi có việc làm được đề nghị từ người sử dụng lao động tại Quebec
- Việc không có tiếng Pháp không là bất lợi, nhưng điểm được tính từ việc thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Pháp
- Không đòi hỏi có Thư mời nộp hồ sơ
- Đến trước được phục vụ trước
- Đạt điểm cho phần đào tạo 
- Tăng cơ hội cho bạn: Nộp hồ sơ trong khi vẫn duy trì nộp Express Entry
- Định cư tại một vùng náo nhiệt, thú vị của Bắc Mỹ 
- Điều kiện thích hợp cho Lao động có tay nghề

Những ứng viên thành công dưới sự chọn lọc của hệ thống định cư lao động có tay nghề Quebec được đưa ra bởi Chứng nhận tỉnh bang Quebec, theo sau đó là Visa cư dân thường trú của Canada. Thế nhưng những ứng viên của chương trình Lao động có tay nghề Quebec được đánh giá bởi nhiều yếu tố chọn lọc khác nhau so với các lao động tay nghề Liên bang. Bộ Nhập cư và Quốc tịch thừa nhận sự chọn lọc ứng viên của Quebec bằng cách cấp Visa cư dân thường trú cho ứng viên thành công, một khi kiểm tra sức khỏe và lý lịch đã hoàn thành.

Để hội đủ những điều kiện cho Chứng nhận tỉnh bang Quebec, bạn phải đạt đủ điểm theo hệ thống chọn lọc nhập cư Quebec theo diễn tả bên dưới. Một ứng viên độc thân (chưa kết hôn) phải đạt tối thiểu 49 điểm dựa trên hệ thống, trong khi đó một ứng viên với vợ/chồng phải đạt tối thiểu 57 điểm.

Yếu tố chọn lọc
Những yếu tố chọn lọc của hệ thống Nhập cư Quebec có thể tóm tắt như sau:

Bạn biết gì về chương trình Định cư Tỉnh bang Quebec khi du học Canada 2017?

Lưu ý:

- Những tài liệu được yêu cầu để nộp cho Chương trình Lao động có tay nghề Quebec đều phải dưới dạng bản sao có công chứng.

- Kết quả kiểm tra Ngoại ngữ cũng phải được nộp kèm với đơn xin định cư để quyết định điểm cho phần Khả năng ngoại ngữ bên trên.

- Ứng viên diện Lao động có tay nghề phải xuất sắc hoàn thành bài kiểm tra sức khỏe và an ninh được tiến hành bởi chính phủ Canada để được cấp Visa cư dân thường trú.

Bạn cũng nên chú ý rằng các ứng viên của Lao động tay nghề Quebec không được đánh giá qua những yếu tố chọn lọc của Lao động tay nghề Liên bang. Để được cung cấp thêm thông tin về định cư Canada và thông tin du học Canada 2017, bạn hãy liên hệ với VNPC ngay bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.