Bạn đã khi nào ngồi thống kê những khoản chi phí cho hành trình du học New Zealand 2017 của mình chưa? Những khoản chi đó là gì? Có cách nào để tiết kiệm chi phí khi du học tối ưu nhất hay không… Hàng loạt câu hỏi đã được gửi tới VNPC chứng tỏ sự quan tâm của học sinh và phụ huynh tới vấn đề này. Vì vậy trong bài viết dưới đây, bạn hãy cũng chúng tôi tham khảo những khoản chi phí dưới đây để chủ động hơn với hành trình du học của mình nhé.

Các khoản chi phí du học New Zealand 2017

1. Học phí du học New Zealand 2017
Bạn có nhiều lựa chọn khác nhau về những khóa học sắp tới tại New Zealand, và tất nhiên với mỗi khóa học, mức học phí bạn cần phải đóng cũng không giống nhau. Mức học phí này sẽ có sự chênh lệch giữa các trường và các chuyên ngành, thậm chí giữa các năm học cũng có những thay đổi nhất định. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin này từ phía trường học New Zealand bạn muốn đăng ký để có được con số cụ thể và chính xác.

Tuy nhiên, khác nhau thế nào đi chăng nữa, mức học phí du học New Zealand tại các chương trình học nhìn chung sẽ dao động ở mức sau: (1NZD = 16.300 VNĐ)

- Học phí đại học: 25.000 – 30.000NZD
- Học phí cao đẳng: ~16.000NZD
- Học phí THPT: ~15.500NZD

2. Chi phí sinh hoạt khi du học New Zealand 2017
Nếu học phí là khoản phí cố định, khó thay đổi thì chi phí sinh hoạt là khoản chi phí bạn có thề tự điều chỉnh, cân đối sao cho phù hợp với ngân sách của bạn. Chi phí sinh hoạt ít hay nhiều tùy theo mức chi tiêu của bạn.

Chi phí ký túc xá đã bao gồm 3 bữa ăn/ngày và các khoản điện, nước, internet. Chi phí phòng ở cao hay thấp phụ thuộc vào số người trong phòng. Phòng đơn sẽ có chi phí cao nhất.

Chi phí homestay đã bao gồm 2-3 bữa ăn/ngày và các khoản điện, nước, internet.

Trung bình một năm học tập tại New Zealand, bạn sẽ phải chi trả khoảng 700 triệu VND. Nhiều bạn tự hỏi có cách nào để tiết kiệm khoản chi phí du học New Zealand này được nữa hay không? Sau đây là một số kinh nghiệm du học New Zealand mà VNPC muốn chia sẻ cùng với bạn.

3. Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí du học New Zealand 2017

Chi phí thuê nhà và tiền ăn hàng tháng
Một trong những chi phí du học New Zealand đầu tiên bạn có thể tiết kiệm đó là tiền thuê nhà và tiền ăn hàng tháng. Các bạn có thể rủ nhau thuê chung phòng trong căn hộ có phòng bếp. Như vậy, bạn vừa có thể chia sẻ tiền thuê phòng để mức chi phí này giảm đi, đồng thời có thể cùng nhau nấu ăn ở nhà. Theo kinh nghiệm du học New Zealand của nhiều sinh viên Việt Nam, việc nấu ăn ở nhà vừa đảm bảo vệ sinh, được ăn những món Việt Nam mình ưa thích, đặc biệt bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều; Bởi khi so sánh chi phí ăn ngoài với chi phí các bạn tự nấu ăn tại nhà, các bạn đã giật mình khi thấy tiền ăn uống hàng tháng đã rẻ đi khoảng 2 tới 3 lần. Điều này quả là tuyệt vời phải không nào.

Tiết kiệm chi phí đi lại
Khoản tiết kiệm thứ hai các bạn có thể thực hiện đó là tiền đi lại hàng tháng. Tại New Zealand, phương tiện chủ yếu được sinh viên lựa chọn là đi bộ, xe đạp hoặc xe buýt nếu phải di chuyển xa. Phí đi xe buýt tại New Zealand được tính theo đơn vị khu vực (zone) khoảng 2 NZD/ zone. Tuy nhiên nếu bạn làm thẻ xe buýt thì mức phí này sẽ giảm xuống còn khoảng 1,66 NZD/ zone.

Mua tài liệu của hoặc mượn sách tại thư viện
Khi du học New Zealand, bạn sẽ được làm quen và tiếp xúc với phương pháp học tập mới. Sinh viên phải tự mình đọc, nghiên cứu tài liệu là chủ yếu còn những giờ giảng trên lớp khá giới hạn chỉ có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc và tiếp thu những phương pháp mới. Vì vậy sẽ không lấy gì làm ngạc nhiên khi nhập học bạn nhận được một danh sách dài những tài liệu cần nghiên cứu. Để mua hết chỗ sách này sẽ khá tốn kém bởi trung bình mỗi cuốn sách có giá khoảng 150 NZD và có thể đắt hơn nếu đó là sách chuyên ngành hoặc sách quý. Chính vì vậy để tiết kiệm chi phí du học New Zealand cho khoản này, các bạn có thể mượn sách tại thư viện hoặc tìm mua sách cũ. Có những bạn còn xin được tài liệu từ những anh chị khóa trước nhờ đó cũng giảm được chi phí khá nhiều.

Công việc làm thêm
Phương án tiết kiệm mà nhiều sinh viên lựa chọn khi du học New Zealand 2017 đó là kiếm việc làm thêm. Những công việc làm thêm sẽ cho bạn thêm khoản thu nhập đáng kể để trang trải cuộc sống cũng như những kinh nghiệm quý giá cả về công việc lẫn những kỹ năng sống hữu ích. Du học sinh có thời gian 20h/tuần để làm thêm với nhiều công việc để lựa chọn như trong quán bar, bồi bàn, quán cà phê, chọn ngành nghề có liên quan đến chuyên ngành đang học đều được, với mức thu nhập 15 -17 NZD/h sinh viên đủ khả năng trang trải thu nhập trong thời gian ngắn, nhưng lưu ý đừng quá chú trọng việc làm thêm, nhiệm vụ trọng tâm của bạn vẫn là học tập thật tốt và tốt nghiệp. Ngoài ra các sinh viên sau khi tốt nghiệp còn được khuyến khích làm việc tích lũy kinh nghiệm và định cư nếu thỏa mãn các điều kiện ngành nghề của chính phủ quy định.

Bên cạnh đó, mỗi bạn học sinh cũng nên tự lập cho mình một kế hoạch chi tiêu hàng tuần/ hàng tháng; đồng thời có bảng theo dõi chi tiêu của riêng mình để kiểm soát được số tiền mình đã thu/chi hàng ngày. Điều này sẽ là kỹ năng vô cùng quan trọng và hữu ích không phải chỉ cho khoảng thời gian du học mà cho cả sau này khi bạn độc lập về tài chính.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.