Những năm gần đây, du học Úc bậc THPT tại các trường công lập tiểu bang đang trở lên cực kỳ thu hút với phụ huynh và học sinh Việt Nam bởi: chất lượng đào tạo tốt, học phí vừa phải chỉ từ 15,000 AUD/ năm. Tuy nhiên, kèm theo chương trình đào tạo chất lượng nên số lượng học sinh apply luôn luôn ở mức quá tải. Mới đây Bộ Giáo dục Victoria yêu cầu các trường công lập trong tiểu bang này tạm ngưng tuyển sinh quốc tế cho niên khóa 2019, do số du học sinh đã gần chạm ngưỡng giới hạn hàng năm.

Có thể thấy, do số lượng học sinh apply quá đông nên niên khóa 2019 đã đóng hồ sơ, nếu bạn yêu mến Úc và muốn học THPT tại đây, nhanh tay apply hồ sơ cho kỳ nhập học 2020 ngay từ bây giờ để không bị nhỡ kỳ nhập học.

Hot các trường công lập ở bang Victoria ngừng nhận học sinh khóa học 2019

1. Thông tin về việc ngừng nhận đơn apply hồ sơ cho kỳ nhập học 2019
Báo The Age loan tin rằng các trường tiểu học và trung học công lập tại Victoria đã nhận được email từ Bộ Giáo dục, yêu cầu ngưng tuyển sinh quốc tế trong năm nay, do số du học sinh hiện ở mức 5000.

Giới hạn tuyển sinh hàng năm cho du học sinh tiểu học và trung học do Cơ quan Đăng Ký và Quản lý Văn bằng Victoria (VRQA) quy định là 5750.

“Do đó, chúng ta không có đủ khả năng tiếp nhận tất cả các du học sinh ghi danh theo học tại các trường công lập ở Victoria trong năm 2019,” email viết.

“Vui lòng ngừng tuyển sinh thông qua các đại diện du học hoặc nộp đơn trực tiếp cho niên khóa 2019.”

Du học sinh phải trả khoảng $15,000/năm để theo học tại các trường công lập thuộc tiểu bang Victoria, bao gồm lệ phí hành chính, giảng dạy, phúc lợi, ngôn ngữ và dịch vụ  hỗ trợ

Thông tin thị trường vào đầu năm nay dự báo số lượng ghi danh vào các trường ở Victoria sẽ thấp hơn những năm trước, thế nhưng số lượng đơn lại tăng đột biến.

Ông Dale Pearce, Hiệu trưởng trường Bendigo Senior Secondary College nói với AAP rằng email này được gửi vào tuần trước cho tất cả các trường có du học sinh đang theo  học

Ông nói thêm rằng Bộ Giáo dục đã từ chối hai học sinh Trung Quốc nhập học tại trường ông trong học kỳ này.

“Ngưỡng giới hạn này là một biện pháp khá thô bạo, bởi vì nó không tính đến năng lực của từng trường. Mặc dù có ý định tốt, nhưng VRQA đã tạo nên một mớ hỗ độn không cần thiết,” ông Pearce nói.

“Thử thách về lâu dài sẽ là tìm kiếm sự gia tăng ngưỡng giới hạn này, hoặc thực hiện một số biện pháp để phân bổ du học sinh cho các trường học.”

Những du học sinh nào đã chấp nhận thư mời nhập học từ trường sẽ không bị ảnh hưởng. Những học sinh khác sẽ phải đợi đến năm sau.

“Nhiều gia đình từ khắp nơi trên thế giới chọn gửi con em đến học tại các trường công lập ở Victoria hơn bất kỳ tiểu bang nào khác tại Úc,” một phát ngôn nhân của Bộ Giáo dục nói.

“Chúng tôi biết giáo dục quốc tế là ngành xuất khẩu lớn nhất của Victoria trong hơn một thập niên qua, và các trường học của chúng tôi là một điểm xuất phát vào hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới này.”

Chủ tịch Hiệp hội các Hiệu trưởng trường trung học Victoria, bà Sue Bell nói rằng Bộ Giáo dục cần phải cải thiện cách kiểm soát số lượng học sinh quốc tế.

Bà Bell nói rằng các du học sinh đem lại sự đa dạng cho các trường học và giúp học sinh Úc tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau.

Phần lớn học sinh quốc tế theo học tại các trường công lập Victoria đến từ Trung Quốc, Việt Nam, Ả Rập Saudi, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Nhiều em ghi danh trong những năm cuối cấp trước khi chuyển sang đại học và TAFE.

2. Du học Úc THPT tại sao nên bắt đầu 1 hành trình du học sớm?

5 Lý do sau đây sẽ giúp bạn nhận thấy quyết định lựa chọn Úc để du học từ bậc Trung học là hoàn toàn đúng đắn:

- Úc là quốc gia có ứng dụng công nghệ trong giáo dục hiện đại bậc nhất thế giới. Tiêu chuẩn học tập cao từ quy mô lớp học đến cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ tối tân, các chương trình học tập cá nhân, bồi dưỡng năm khiếu và hoạt động ngoại khóa

- Chứng chỉ được công nhận trên toàn cầu tạo cơ hội chuyển tiếp chắc chắn vào các trường đại học hàng đầu Úc và thế giới. Chương trình giảng dạy tại các trường THPT Úc bao gồm các môn học phổ thông và các khóa huấn nghệ nhằm chuẩn bị cho việc vào các trường đại học, hoặc tiếp tục theo đuổi các chương trình đào tạo hay tìm kiếm việc làm trong tương lai

- Giáo dục phổ thông Úc hướng đào tạo giúp học sinh trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai. Hình thành nếp tư duy độc lập và bản lĩnh, hướng học sinh trở thành các cá nhân tự tin và sáng tạo, năng động và hiểu biết, có đầy đủ các kỹ năng, kiến thức và năng lực phát triển trong thế giới toàn cầu hóa

- Phương pháp giảng dạy và đánh giá chuẩn mực quốc tế. Một loạt các phương pháp giảng dạy được sử dụng trong hệ thống giáo dục Úc bao gồm giáo viên giảng dạy trực tiếp, sinh viên tự nghiên cứu, làm việc nhóm và thuyết trình, trình bày bằng hình ảnh, các lớp học trực tuyến và có tính tương tác. Một loạt các phương pháp đánh giá được dùng để đánh giá kết quả của học sinh.

- Môi trường 100% quốc tế với đội ngũ giáo viên bản địa và số ít quốc tế, bạn bè khắp năm châu, học sinh như được nhúng mình vào môi trường ngoại ngữ chuẩn chỉnh, lối sống sáng tạo và hội nhập.

Có thể thấy giáo dục Úc đang có những bước tiến mới trong những năm gần đây, khi số lượng du học sinh đến theo học tại quốc gia này ngày một đông. Một điều dễ dàng nhận thấy là, hầu hết các trường đào tạo tốt tại nước ngoài, đều nhận được rất nhiều đơn xin học từ khắp nơi trên thế giới. Để quá trình học tập của bạn được suôn sẻ và nhanh chóng, VNPC nhận hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ sớm cho năm 2020 và 2021 cho các trường tại Úc ngay từ bây giờ các bạn nhé!