Trong những năm trở lại đây, New Zealand trở thành điểm đến mơ ước của các bạn du học sinh quốc tế. Nơi đây nổi tiếng không chỉ là cường quốc về giáo dục, mà còn ấn tượng bởi sự bình yên, thân thiện, chính sách đãi ngộ tốt,... Hiện đang có khoảng 106.021 sinh viên quốc tế đang theo học tại New Zealand trong đó có 2.500 sinh viên Việt Nam.

Du học New Zealand là sự lựa chọn thông minh của nhiều sinh viên quốc tế cũng như sinh viên Việt Nam. Trước khi đặt chân tới New Zealand để học tập điều mà nhiều quý phụ huynh và học sinh quan tâm là du học New Zealand hết bao nhiêu tiền? Hãy cùng VNPC điểm qua 1 số khoản chi phí cho chương trình du học New Zealand 2019 sắp tới bạn nhé!

Tổng hợp chi phí du học New Zealand năm 2019

1. Tổng hợp Chi phí học phí 2019
Khi du học tại New Zealand tất cả học sinh quốc tế đều phải chuẩn bị tiền để trang trải học phí trong suốt thời gian khoá học tại New Zealand. Số tiền học phí thay đổi tuỳ vào bậc học, ngành học và thời gian khoá học của bạn. Cụ thể:

Bậc Tiểu học và Trung học: thuộc trường công lập bậc Tiểu học từ  $11.000/ năm, bậc Trung học từ $13.000/ năm, các trường Tiểu học và Trung học tư thục từ $25.000/ năm. 

Bậc Cao đẳng/ đào tạo chứng chỉ: học phí phụ thuộc vào khóa học của bạn. Ví dụ: bạn theo học chương trình Cao đẳng về Kỹ thuật có thời gian học 2 năm thì học phí là $18.500...

Bậc Đại học: bạn sẽ cần chuẩn bị số tiền nhiều hơn bậc Cao đẳng rơi vào khoảng $22.000 đến $32.000/ năm. Một số ngành học có học phí cao hơn và thời gian học kéo dài 3 năm.

Bậc Sau Đại học: tiền học phí của bạn sẽ cao hơn các bậc khác và dao động từ $26.000 đến $37.000/ năm. Cũng giống như bậc Đại học, một số ngành sẽ có học phí cao hơn và thời gian học kéo dài hơn.

Hầu hết, học phí của các chương trình học tại New Zealand đều áp dụng mức học phí riêng đối với sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, đối với sinh viên theo học bậc Tiến sĩ sẽ được ưu tiên áp dụng mức học phí tương đương với sinh viên bản xứ. Học phí dao động từ  khoảng $6.500 đến $9.000/ năm cho phần lớn các chương trình học. 

Các khóa học tiếng Anh: tùy theo chương trình học mà bạn lựa chọn thì học phí sẽ khác nhau. Ví dụ: khóa học tiếng Anh tổng quát học phí trung bình $300/ tuần...

2. Tổng hợp chi phí sinh hoạt 2019
Ngoài học phí, thì chi phí sinh hoạt tại New Zealand cũng là điều quan trọng mà bạn phải tính toán đến. Sau đây là những khoản mà bạn cần biết:

Chi phí nhà ở
Cũng giống như các nước khác trên thế giới, chi phí sinh sống tại New Zealand chủ yếu phụ thuộc vào địa điểm bạn chọn sinh sống và có giá nằm trong khoảng $7.000 and $12.000/năm. Chi phí này cũng tùy thuộc vào hình thức nhà ở bạn chọn lựa:

- Nhà riêng (với mức chi phí khoảng 180 NZD/ tuần).
- Căn hộ (khoảng 120 NZD/ tuần).
- Nhà tập thể dành cho sinh viên (200 NZD/ tuần).
- Homestay cùng người bản xứ (khoảng 200 - 270 NZD/ tuần). 

Tiền cho việc đi lại
Ở New Zealand có hệ thống giao thông rất phát triển, đặc biệt, các thành phố và thị trấn đều có hệ thống xe bus với mức giá ưu đãi dành cho sinh viên. Đặc biệt hơn, ở Thành phố Auckland và Wellington còn có hệ thống tàu lửa giúp việc di chuyển trong và giữa các thành phố trở nên thuận tiện hơn. Nhìn chung, bạn sẽ tốn ít nhất 74 NZD/ tháng cho việc đi lại. 

Tiền ăn
Theo khảo sát của Đại học Otago 2016, hàng tuần chi phí ăn uống ước tính cho một người trưởng thành theo thành phố với số tiền là: Auckland $64, Wellington $64, Christchurch $63 và Dunedin $65.

3. Một số mẹo tiết kiệm chi phí du học New Zealand 
So với học tập trong nước thì học tập ở New Zealand chắc chắn sẽ tốn hơn rất nhiều tiền mặc dù  New Zealand được đánh giá là quốc gia có chi phí du học rẻ hơn nhiều so với các quốc gia khác. Để tiết kiệm chi phí New Zealand bạn có thể tham khảo một số ý sau:

Tiết kiệm tiền mua thức ăn: Ở các Thị trấn, mỗi tuần sẽ có ít nhất nội phiên chợ nếu bạn chọn mua thức ăn ở chợ sẽ tiết kiệm được một khoản so với đi siêu thị đấy nhé! Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn mua những loại thực phẩm được trồng tại New Zealand và đang đến mùa sẽ rẻ hơn so với các loại nhập khẩu và trái mùa.

Mua đồ đã qua sử dụng: tại Xứ sở Kiwi có rất nhiều cửa hàng từ thiện bán đồ dùng và quần áo cũ với chất lượng tốt mà giá rẻ hơn rất nhiều so với đồ mới, tại đây bạn có thể thoải mái lựa chọn. Bạn có thể ghé thăm các cửa hàng: Salvation Army, St Vincent de Paul, the Red Cross… để lựa cho mình một món đồ vừa ý nhất.

Mua xe đạp hoặc đi bộ: nếu bạn di chuyển trong cự li ngắn thì điều tốt nhất bạn nên sử dụng giải pháp này. Đây là giải pháp hữu hiệu vừa giúp tăng cường sức khỏe cho bạn vừa giúp tiết kiệm chi phí du học New Zealand một cách hiệu quả. Nếu bạn sử dụng các phương tiện giao thông hiện đại thì sẽ tốn rất nhiều tiền bạc. Đặc biệt, có một số thành phố như Christchurch và Hamilton rất đẹp sẽ thích hợp để bạn đạp xe ngắm cảnh và thư giãn.

New Zealand là quốc gia có cuộc sống thanh bình và chi phí học tập vừa phải so với rất nhiều quốc gia khác. Để xây dựng cho mình 1 kế hoạch chi phí thật hợp lý và chương trình học phù hợp, liên hệ với VNPC ngay ngày hôm nay bạn nhé!