Nhiều du học sinh đã khẳng định: Thụy Sỹ là một trong những quốc gia có mức lương và mức sống cao nhất thế giới tuy nhiên bạn vẫn có thể tiết kiệm tối đa chi phí du học. Bằng cách này hay cách khác, sinh viên quốc tế đang thích nghi với cuộc sống và đuổi kịp sự phát triển kinh tế tại đất nước này một cách đầy chủ động. Vậy bài toán tiết kiệm chi phí khi du học Thụy Sỹ 2019 được giải quyết như thế nào, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của VNPC.

Bài toán tiết kiệm chi phí du học Thụy Sỹ 2019

1. Chọn ngành học Du Lịch- Khách Sạn
Một trong những ưu điểm cho các du học sinh khi lựa chọn khóa học Du Lịch – Khách Sạn chính là chương trình học kết hợp giữa 6 tháng lý thuyết và 4 – 6 tháng thực tập hưởng lương, với mức lương được cam kết từ 2,500 CHF – 2,700 CHF/tháng. Chính vì vậy, sau khi trừ tất cả chi phí thì tính ra một năm học ngành Du Lich – Khách Sạn chỉ tốn khoảng 370 triệu VNĐ. Đây được đánh giá là một mức phí khá rẻ khi so sánh với du học tại các nước tiên tiến khác như Úc, Mỹ, hay Canada…

2. Săn học bổng
Đây là một trong những cách có thể giúp bạn tiết kiệm tối đa được chi phí cho mình. Bạn có thể xin học bổng trước khi đi du học, hoặc duy trì học lực khá giỏi để có thể tự xin giảm học phí mỗi năm học trong suốt quá trình học. VNPC sẽ gửi tới các bạn một số lưu ý cần phải biết trước khi chúng ta tiến hành “ săn học bổng”, cụ thể là:

- Bước 1: Tham khảo danh sách các ngành học được cấp học bổng
- Bước 2: Đạt điểm GPA tối thiểu 7,0
- Bước 3: Đạt điểm IELTS tối thiểu 6.5 hay TOEFL iBT 79
- Bước 4: Phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc
- Bước 5: Hãy kiếm người viết thư giới thiệu

3. Lựa chọn vị trí học tập
Những trường đại học tọa lạc tại ngoại ô hay thành phố nhỏ thường có mức học phí rẻ hơn so với các trường đại học có khuôn viên tại Zurich hoăc tại thủ đô Bern. Những trường này học phí thường thấp hơn, vì nó không có sự cạnh tranh cho một vị trí đẹp trong thành phố. Bên cạnh đó, phí dịch vụ (bao gồm cả lương giáo viên) có thể sẽ thấp hơn nhờ vào chi phí sinh hoạt rẻ. 

4. Di chuyển bằng phương tiện công cộng
Một trong những điểm thu hút của Thụy Sỹ chính là chi phí dành cho di chuyển bằng phương tiện công cộng vừa chất lượng nhưng kèm theo chi phí rất phải chăng hơn. Đối với những ai sử dụng phương tiện công cộng là hình thức di chuyển chủ yếu thì việc mua thẻ theo tháng, theo năm sẽ vô cùng thuận tiện và tiết kiệm. Thẻ ½ giá (half fare card): Bạn chỉ mất khoảng 150 CHF giá cho thời hạn dùng thẻ 1 năm. Sử dụng thẻ ½ giá sẽ tiết kiệm cho bạn một nửa chi phí so với giá vé thông thường đối với xe tàu điện, xe bus, tàu thủy, xe cáp treo và các phương tiện giao thông công cộng phổ biến khác. Thẻ Cửa số 7 (truck 7 card): Giá mua 99 CHF cho thời hạn 1 năm và thẻ này chỉ dành cho thanh niên dưới 26 tuổi, sử dụng phương tiện giao thông công cộng như xe tàu điện, xe buýt, tàu thủy. Thẻ này là thẻ phổ biến nhất mà sinh viên hay dùng. Ngoài ra, nếu di chuyển bằng tàu, bạn có thể đặt vé trước hoặc tìm kiếm các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Nhờ vậy, một số tiền lớn cũng sẽ được tích lũy mà chắc chắn bạn không thể ngờ tới!.

Với những chú ý tiết kiệm chi phí như trên, VNPC hy vọng rằng bạn sẽ có hành trình du học Thụy Sỹ 2019 thuận lợi nhất. Để được tư vấn về trường Du lịch khách sạn tốt nhất tại Thụy Sỹ mời bạn liên hệ VNPC ngay hôm nay nhé!